Kính Hiển Vi Lao Động Như Thế Nào?

1 triệu

Tân Phú

Kính hiển vimột dụng cụ dùng để phóng to những vật nhỏ. 1 số kính hiển vi thậm chí có thể được sử dụng để quan sát 1 vật thể ở cấp độ tế bào, cho phép các nhà khoa học nhìn thấy hình dạng của tế bào, nhân, ty thể và các bào quan khác của nó. Trong khi kính hiển vi tiên tiến có nhiều bộ phận, bộ phận quan yếu nhất là thấu kính của nó. phê chuẩn thấu kính của kính hiển vi, hình ảnh của vật thể có thể được phóng lớn và quan sát yếu tố. 1 kính hiển vi ánh sáng đơn thuần điều khiển cách ánh sáng đi vào mắt bằng 1 thấu kính lồi, trong đó cả hai mặt của thấu kính đều cong ra ngoài. Khi ánh sáng phản chiếu từ 1 vật thể đang được nhìn dưới kính hiển vi và đi qua thấu kính, nó sẽ uốn cong về phía mắt. Điều này khiến cho vật thể trông lớn hơn thực tại.

Trong suốt lịch sử của kính hiển vi, các đổi mới khoa học đã làm cho kính hiển vi dễ sử dụng hơn và cải thiện chất lượng hình ảnh được tạo ra. Kính hiển vi phức hợp, bao gồm ít ra hai thấu kính, được phát minh vào năm 1590 bởi những nhà phân phối kính mắt người Hà Lan Zacharias và Hans Jansen. một số kính hiển vi thứ nhất cũng được cung ứng bởi một người Hà Lan tên là Antoine Van Leeuwenhoek. Kính hiển vi của Leeuwenhoek bao gồm một quả cầu thủy tinh nhỏ đặt bên trong khung kim khí. Ông được biết đến với việc sử dụng kính hiển vi để quan sát những vi sinh vật đơn bào, nước ngọt mà ông gọi là “động vật”.

Trong khi một số kính hiển vi cũ chỉ có 1 thấu kính thì kính hiển vi hiện đại sử dụng nhiều thấu kính để phóng to hình ảnh. Có 2 bộ thấu kính trong cả kính hiển vi phức hợp và kính hiển vi mổ xẻ (còn gọi là kính hiển vi soi nổi). Cả 2 loại kính hiển vi này đều có 1 thấu kính vật kính, gần vật thể hơn và một thị kính, là thấu kính bạn nhìn qua. Thấu kính thị kính thường phóng đại một vật thể để trông gấp 10 lần kích tấc thực của nó, trong khi độ cường điệu của thấu kính vật kính có thể khác nhau. Kính hiển vi điện tử phức hợp có thể có tối đa bốn vật kính có độ cường điệu khác nhau và kính hiển vi có thể được điều chỉnh để chọn độ phóng đại phù hợp nhất với nhu cầu của người xem. Tổng độ cường điệumột tổ hợp thấu kính cố định phân phối được xác định bằng cách nhân độ phóng đại của thị kính và vật kính được sử dụng. ví như: nếu cả thị kính và vật kính đều thổi phồng một vật lên 10 lần thì vật đó sẽ to hơn gấp trăm lần.

Kính hiển vi mổ xẻ có độ thổi phồng thấp hơn kính hiển vi phức hợp nhưng tạo ra hình ảnh ba chiều. Điều này làm cho kính hiển vi mổ xẻ hoạt động tốt khi quan sát các vật thể lớn hơn một vài tế bào nhưng quá nhỏ để có thể nhìn thấy yếu tố bằng mắt người. Kính hiển vi phức hợp thường được sử dụng để quan sát những vật thể ở cấp độ tế bào.

Bình luận

0985 828 982
Mã số : 17529339
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn