Cây Nở Ngày Đất

110.000

396 Hùng Vương - Buôn Mê Thuột







thuốc nam tây nguyên

CÂY NỞ NGÀY ĐẤT

Danh pháp (Gomphrena) họ rau dền Amaranthacease (Caryophyllales) cây mọc nhiều ở việt nam, thái lan, lào. Là cây thân thảo, phiến lá dầy, đối xứng, nhiều lông, cuống nhỏ, hoa trắng, cánh hoa cứng và thon mủi mác, mọc quanh năm và có nhiều hạt.


Bệnh gút

Gout là một trong những căn bệnh đau xương khớp làm người bệnh sợ hãi nhất, trong đông y người ta gọi gout là bệnh thống phong và thường gặp ở nam từ độ tuổi trung niên trở lên. Nguyên nhân sâu xa được tìm thấy là do các rối loạn về gen, hoặc chế độ ăn uống có chứa quá nhiều chất đạm.

Cơ chế hình thành bệnh gout

 Bệnh gout là sự lắng đọng các phần tử muối urat có trong axit uric gây sưng đau ở các khớp, axit uric là sản phẩm cuối cùng của sự phân hủy chất purin có trong cơ thể. Những thức ăn có hàm lượng protein cao thì chất purin cũng cao. Vì vậy thói quen ăn uống có nhiều chất đạm, ít chất xơ cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh gout.

Biểu hiện của bệnh là các khớp ở chân và tay sưng đỏ gây đau đớn dữ dội, bệnh kéo dài từng cơn từ 2-3 tuần lại thuyên giảm, nhưng sẽ tái phát lại, nếu không chữa trị kịp thời sẽ xuất hiện những cục u trên người và làm biến dạng khớp để lại nhiều di tật sau này.

Những ai có nguy cơ mắc bệnh gout?

Theo thông kê số lượng nam giới bị mắc bệnh gout chiếm 86,7%, trong đó nữ giới chỉ chiếm một phần nhỏ, nguyên nhân là do nam giới có nhiều gen trục trặc hơn và do thói quen uống nhiều rượu bia.

Để điều trị bệnh gout một cách triệt để không phải là chuyện đơn giản, đó là một quá trình lâu dài và phải kiên nhẫn. Việc điều trị bằng các thảo dược tự nhiên ngày càng được nhiều người tìm đến.

Cây nở ngày đất điều trị bệnh gout như thế nào?

 Cây nở ngày đất chứa nhiều flavones, flavonoïdes glycosides, gomphrenol giúp giảm các triệu trứng sốt, cảm cúm do virut gây ra, giúp ức chế các Acid uric trong máu, thải các độc tố ra ngoài, cây được dân gian sử dụng phổ biến và cũng chính từ bài thuốc đó mà khoa học đã tìm ra được dược tính từ cây để chiết xuất một số dược tính từ cây ra làm thuốc. Điều đáng ngạc nhiên là tinh dầu từ lá giúp tán phong, tiêu viêm tốt cho phụ nữ sau sinh.

cây nở ngày đất


Hiện một số lương y đang sử dụng cây thân thảo này để điều trị bệnh Gout trong thời gian điều trị sớm nhất.Trong rễ cây có thành phần flavonoïdes và saponines làm giảm đau các triệu chứng cơ bắp va chạm gây ra, người sử dụng nhiều chất đạm dẫn đến khớp, Gout qua tác dụng từ dược tính ở rễ, lá cây giúp điều trị hoàn toàn loại bệnh này.

 Ngoài các công dụng trên Cây nở ngày đất có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tiêu hóa tốt, ngoài ra hai thành phần Anti và cancereux giúp ức chế chống lại các tế bào ung thư gây ra,  nó còn làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và cải thiện lưu thông tim mạch vành.

Cách dùng thuốc:

Gout, khớp: nở ngày đất sắc với 1500 ml nước, còn 500ml , uống khi thấy khát, sắc lại khi nào thấy nhạt thì thôi, sắc uống thay nước hàng ngày, nếu dùng khô thì sắc lâu hơn một chút.

Lưu ý: không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú và mẩn cảm với thành phần của thuốc

 





 


Thông tin chung

Bộ phận dùng Thân lá rể
Công dụng Hỗ trợ điều trị bệnh gout, tiểu đường
Nơi tác dụng
• Phế
• Tâm
• Tỳ
• Đường mật
• Chân, tay, cơ
Phương pháp chế biến Sao vàng hạ thổ, và sắc nước uống hàng ngày

Bình luận

Nguyễn Thế An

cây nở ngày đất

0988 953 325
Mã số : 12020080
Địa điểm : Buôn Mê Thuột
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/02/2026
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn