Sữa Bắp: Mẹ Sau Sinh Uống Được Không?

280.000

Mai Dịch

Sữa bắp có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể nên nhiều mẹ muốn biết mẹ sau sinh uống sữa bắp được không? Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây mẹ nhé!

>>Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho mẹ cho con bú ngừa đau nhức loãng xương

Thành phần dinh dưỡng của sữa bắp

Một chén bắp (ngô) chứa tầm 75.4mg Folate, cung cấp hơn 10% giá trị dinh dưỡng trong ngày gồm: 

Vitamin nhóm B (bao gồm vitamin B1 và B5): những vitamin này rất tốt cho sự phát triển thần kinh, tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrat.

Vitamin nhóm C: giúp tăng cường chất đề kháng, kích thích tái tạo collagen cho cơ thể, giúp tăng cường tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới.

Axit folic: có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, kích thích sản sinh tế bào mới, tham gia cấu tạo tế bào thần kinh, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Chất xơ: dưỡng chất này tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Khoáng chất: uống sữa ngô sẽ bổ sung cho cơ thể sắt, canxi, kẽm, magie và nhiều vi chất khác.

>>Xem thêm: uống axit folic vào thời gian nào trong ngày

Sữa bắp: Mẹ sau sinh uống được không?

Chuyên gia cho biết mẹ có thể uống sữa bắp để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong thời gian sau sinh. Dưới đây là những công dụng khi mẹ sau sinh uống sữa bắp, cụ thể như sau:

Ngăn ngừa bệnh tim mạch:

Trong sữa bắp có chứa folate khi kết hợp với vitamin B6 và niacin (vitamin B3), sẽ kiểm soát tốt nồng độ homocysteine trong máu. Nhờ đó, chúng làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch ở mẹ sau sinh.

Bên cạnh đó, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mẹ bổ sung acid folic thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng tăng huyết áp. Do đó, nếu mẹ thắc mắc mẹ sau sinh uống sữa bắp được không thì câu trả lời là có mẹ nhé!

>>Xem thêm: tư thế nằm đẩy sản dịch ra nhanh

Giảm thiểu tình trạng táo bón:

Mẹ uống sữa bắp có thể cung cấp khoảng 23% nhu cầu chất xơ mỗi ngày cho cơ thể mẹ. Đồng thời, khi dùng thức uống này mẹ cũng sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn magnesium có tác dụng nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón cực kỳ hiệu quả. Do đó, mẹ sau sinh có thể uống sữa ngô bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà không sợ táo bón.

Khắc phục tình trạng thiếu máu:

Uống sữa ngô sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ, trong đó có canxi và sắt một cách tự nhiên và hiệu quả. Nhờ đó mẹ có thể hấp thu được hàm lượng sắt và canxi phong phú.

Trải qua quá trình sinh nở, cơ thể mẹ có thể gặp phải tình trạng thiếu máu, xương khớp yếu. Bổ sung sắt và canxi qua sữa ngô sẽ giúp kích thích sản xuất tế bào hồng cầu mới, giúp mẹ ngăn ngừa được tình trạng thiếu máu sau sinh. Ngoài ra, sức khỏe xương khớp của mẹ có thể được cải thiện đáng kể.

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm, mẹ có thể cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bằng thuốc sắt tốt cho mẹ sau sinh để có thể đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cho cơ thể. Mẹ hãy lựa chọn những viên uống nhập khẩu chính hãng, uy tín, chất lượng để có thể an tâm sử dụng, giúp bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất.

Giúp giảm stress sau sinh:

Trong sữa ngô có chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B gồm B1, B3 và B5. Những vitamin này có tác dụng quan trọng trong việc điều trị các bệnh tâm lý sau sinh. Mẹ bổ sung sữa ngô có thể giúp hệ thần kinh và trí não của mẹ sẽ trở nên thư thái, dễ chịu và bớt căng thẳng hơn. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tâm lý sau sinh hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng như các thực phẩm khác mẹ cần uống sữa ngô với lượng vừa đủ, tránh ăn quá nhiều để đảm bảo hiệu quả và tác dụng của ngô với sức khỏe phát huy tối đa hiệu quả. Chúc mẹ và bé luôn thật mạnh khỏe!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17210231
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn