Uống Sữa Có Đường Có Tốt Không?

Liên hệ

725 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai

Sữa có đường là một dạng sữa cực kỳ phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm cả sữa đặc, sữa tươi, sữa bột,… Trong sữa có đường, thành phần dinh dưỡng hầu như được giữ nguyên, tuy nhiên nhà sản xuất đã điều chỉnh lại lượng đường để tạo thêm độ ngọt cho sữa. Và cũng chính vì nguyên nhân này, nhiều người đã thắc mắc rằng uống sữa có đường có tốt không. Sau đây, hãy cùng Đồng An Gia đi tìm câu trả lời.

Tìm hiểu về các loại sữa có đường

Sữa được chia thành 2 loại chính đó là sữa có đường và sữa không đường. Hiện nay, trên thị trường còn có các loại sữa ít đường với lượng đường được điều chỉnh ít hơn so với sữa có đường truyền thống.

Trong đó, sữa không đường được xem là có độ nguyên chất cao hơn, có vị béo ngậy, nhạt. Sữa có đường có vị ngọt, dễ uống hơn. Trong quá trình sản xuất, người ta đã tính toán chi tiết tỷ lệ và thêm vào lượng đường vừa phải, đáp ứng tốt cả khẩu vị của người dùng cũng như đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sữa.

Sữa có đường có khả năng cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin và các khoáng chất. Giá trị dinh dưỡng của sữa có đường gần như tương tự so với sữa không đường. Điểm khác biệt của 2 dạng sữa này đó chính là lượng calo và carbohydrate đi vào cơ thể khi sử dụng. Theo đó, mức năng lượng cũng như carbohydrate ở sữa có đường cao hơn so với sữa không đường.

Uống sữa có đường có tốt không?

Như đã nói, sữa có đường hầu như không khác về giá trị dinh dưỡng so với sữa không đường. Do đó, uống sữa có đường cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, sữa có đường phù hợp hơn với những người gầy, người muốn tăng cân, ăn uống không ngon,…

Với những người thừa cân, béo phì, mắc hội chứng chuyển hoá,… thì nên sử dụng sữa không đường để giảm bớt lượng đường tự do và tránh tình trạng dư thừa calo.

Đặc biệt, uống sữa có đường có tốt không còn phụ thuộc vào phương pháp và liều lượng sử dụng. Bạn không nên lạm dụng mà hãy sử dụng các loại sữa theo đúng khuyến cáo để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và vẫn có khả năng hấp thu thêm những nguồn dinh dưỡng từ những thực phẩm khác.

Tóm lại, sữa không đường vẫn được đánh giá cao hơn so với sữa có đường. Tuy nhiên, các loại sữa có đường vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu có thể kiểm soát tốt lượng đường, lượng calo tiêu thụ mỗi ngày thì sữa có đường vẫn là một sản phẩm đáng sử dụng để bổ sung thêm dinh dưỡng.

Cách lựa chọn sữa phù hợp

Sữa là một sản phẩm dinh dưỡng được khuyên dùng, đặc biệt đối với trẻ em, người ốm, người cần bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa phù hợp cho từng đối tượng là điều hết sức quan trọng. Theo đó:

  • Người có thể trạng bình thường, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú có thể chọn các loại sữa có đường, nguyên kem để cung cấp đầy đủ năng lượng cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Đối với người thừa cân, có nguy cơ thừa cân hoặc mắc các bệnh lý về tim mạch thì nên ưu tiên chọn sữa không đường, tách béo để hạn chế tăng cân và tránh ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Dù là sữa có đường hay sữa không đường thì người dùng cũng không nên lạm dụng để tránh việc bị ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đặc biệt, để chọn được dòng sữa phù hợp, bạn nên tham khảo kỹ thành phần của mỗi loại được thể hiện trên bao bì. Ngoài ra, chỉ nên sử dụng các loại sữa được sản xuất, cung cấp từ những thương hiệu, địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý khi uống sữa có đường

Khi sử dụng sữa, đặc biệt là sữa có đường, để đảm bảo sức khoẻ cũng như tối ưu hoá thành phần dinh dưỡng bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Tránh uống sữa khi đói.
  • Không uống sữa thay nước, dùng sữa để uống thuốc.
  • Không đun sôi bất kỳ loại sữa nào, không cho thêm đường vào sữa.
  • Không dùng sữa chung với các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi,…
  • Không dùng chung sữa với các loại hải sản.
  • Nên uống sữa sau bữa ăn sáng hoặc dùng một lượng nhỏ trước khi đi ngủ.

Như vậy, uống sữa có đường có tốt không còn phụ thuộc nhiều vào cách dùng của mỗi người. Đối với nhiều người, họ không thể sử dụng sữa nguyên chất không đường, do đó, sữa có đường vẫn là một sự lựa chọn tốt để bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày cho cơ thể. Chỉ cần kiểm soát tốt lượng đường cũng như có phương pháp sử dụng khoa học, sữa có đường vẫn sẽ đem lại những giá trị có lợi cho sức khoẻ.

Đồng An Gia Store cửa hàng cung cấp sỉ, lẻ các loại hạt dinh dưỡng tây nguyên, hạt ngũ cốc dinh dưỡng, đặc sản Gia Lai, trái cây sấy, cà phê nguyên chất, sữa đặc pha chế, hạt điều rang củi, thực phẩm chức năng… lấy chất lượng, sự hài lòng làm thước đo của độ uy tín và thành công của chúng tôi, hy vọng có thể được đồng hành cùng sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

→ Xem thêm:

Bình luận

HẾT HẠN

0935 797 123
Mã số : 17390145
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn