Tinh Chất Nghệ Curcumin - Tin Vui Cho Người Bệnh Khớp

Liên hệ

Tổ 1, Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Bệnh thoái hoá khớpbệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp, đau vai gáy, thoái hóa cột sống... là những bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh không chỉ phổ biến ở người cao tuổi, mà cả những người lao động chân tay, hay những nhân viên công sở, v.v... Hơn nữa, người bệnh càng bị đau, lại càng sợ cử động dẫn đến các khớp trở nên tê cứng, và bệnh mỗi ngày thêm nặng. Điều này tạo nên “cái vòng luẩn quẩn” mà nếu thiếu cảnh giác và không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Với đặc tính dai dẳng và dễ tái phát, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương và bệnh gút - những bệnh lý thường gặp nhất về xương khớp - đang hành hạ hàng triệu con người. Vậy nguyên nhân nào gây ra các bệnh về khớp, có cách nào phòng trị bệnh này hiệu quả, an toàn không?

phong-chua-benh-viem-khop

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp, bệnh thoái hoá khớp

Bệnh thoái hóa khớp là bệnh khá phổ biến ở VN, nhất là người già và  nữ giới ở độ tuổi từ 30 trở lên. Thông thường nguyên nhân của bệnh thoái hóa khớp là do quá trình bào mòn tự nhiên của khớp xương,do lao động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như miền Bắc Việt Nam…

Viêm khớp là một trong những bệnh lý mạn tính, nhất là ở người già. Bệnh chiếm khoảng 85% ở người trên 60 tuổi. Khía cạnh nổi bật nhất của bệnh là sự phá hủy dần dần các sụn khớp. Các mô đệm của khớp xương bị bào mòn , gây viêm sẽ dẫn đến chứng sưng, nóng, đỏ, đau nhức và làm giảm khả năng vận động của người bệnh.

Điều trị bệnh viêm khớp, thoái hoá khớp

Hiện nay điều trị bệnh viêm khớp chủ yếu là dùng các thuốc điều trị hỗ trợ nhằm làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh (sưng, nóng, đỏ, đau) . Các thuốc loại này gồm có thuốc kháng viêm non-steroid, thuốc giảm đau (chủ yếu là acetaminophen), Các thuốc kháng viêm thường có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh nhanh chóng nhưng  gây ra rất nhiều biến chứng và tác dụng phụ như làm viêm loét dạ dày,xuất huyết tiêu hóa, tích tụ độc tố trong gan thận gây tình trạng giảm trí nhớ, mệt mỏi, trầm cảm cho người sử dụng.

Do dó, để điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu nhằm tìm ra các hoạt chất mới có nguồn gốc thiên nhiên và phương pháp kết hợp các hoạt chất một cách tối ưu nhằm tạo ra các chế phẩm vừa có khả năng ngăn chặn các chất trung gian gây viêm và hạn chế các tác động phá hủy sụn khớp của các chất này vừa có tác dụng giảm đau nhanh, hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Curcumin - Tinh chất nghệ điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả, an toàn

Tinh chất nghệ curcumin là một hoạt chất được chiết xuất từ củ nghệ vàng, cứ 8 – 10 kg nghệ củ mới chiết xuất được 1kg Curcumin ( hay được biết đến với cái tên tinh chất nghệ). Ngoài ra công nghệ chiết xuất này loại bỏ được các tạp chất gây hại cho cơ thể ở nhựa và vỏ củ nghệ. Theo Đông y, củ nghệ vàng còn có tên gọi là Khương Hoàng, vị cay, đắng, tính bình có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tán ứ, giảm đau …

dieu-tri-benh-viem-khop

1. Vì sao Curcumin có khả năng chữa bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp?

Nhiều nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra kết luận rằng curcumin có hoạt tính kháng viêm cao, chống oxy hoá, sát khuẩn và kháng ung thư là do curcumin có khả năng ức chế cyclooxygenase, lipooxygenase, NO và các cytokine tiền viêm như IL1, IL6, IL8… Curcumin có tác dụng trên hơn 700 gen và ngăn chặn sự hoạt động, hình thành của một số en-zym liên quan đến quá trình viêm nhiễm. Đồng thời Curccumin có khả năng ức chế Yếu Tố Nhân kappa dẫn đến làm giảm nguy cơ bị viêm khớp.

2. Một số nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả của curcumin trong điều trị bệnh viêm khớp

Theo một nghiên cứu của tạp chí y học Alternative and Complementary Medicine, sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày trong 6 tuần cho hiệu quả tương đương với sử dụng ibuprofen trong việc giảm đau viên thoái hóa khớp.

Một nghiên cứu khác được thực hiện ở hơn 100 bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối được điều trị bằng cách cho uống ibuprofen hoặc tinh bột nghệ hàng ngày trong 6 tuần. Sau thời gian điều trị, các nhà nghiên cứu đo mức độ đau của khớp gối bệnh nhân khi đi lại và khi leo cầu thang, đồng thời đo khả năng linh hoạt của khớp. Theo kết quả nghiên cứu được đăng trên trang GreenMedInfo: “Các chỉ số cơ bản của bệnh nhân trong hai nhóm này là không khác biệt”.

Trong một nghiên cứu khác đã chứng minh rằng những bệnh nhân viêm thoái hóa khớp sử dụng 200mg curcumin một ngày trong liệu trình điều trị có dấu hiệu giảm đau và tăng khả năng cử động, trong khi những người không uống hoạt chất này không có những cải thiện đã nêu.

Ở bệnh nhân viêm khớp, có nhiều bằng chứng lâm sàng cho thấy curcumin ở liều 1200mg có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp nhanh chóng và có khả năng ức chế một trong những nguyên nhân gây phá hủy sụn khớp mà các loại thuốc giảm đau thông thường không có. Mặt khác, ưu điểm nổi bật của curcumin là không gây viêm, loét trên đường tiêu hóa cho bệnh nhân khi sử dụng lâu dài như các thuốc kháng viêm steroid.

Tiến sĩ Funk, một bác sỹ chuyên ngành nội tiết tại Phòng Y khoa Đại học bang Arizona đã tiến hành nghiên cứu chất curcumin có trong nghệ đã kết luận hiệu quả chống viêm khớp của curcumin và khuyến cáo có thể bổ sung tinh bột nghệ như một vị thuốc giúp ngăn ngừa hoặc ức chế viêm khớp dạng thấp và ngăn chặn sự mất xương trong cơ thể. Vì vậy, dùng các chế phẩm có curcumin trong thời gian tiền mãn kinh có thể giúp ngăn ngừa mất xương và loãng xương.

Nhờ vào các nổ lực không ngừng của nhiều nhà khoa học trên thế giới, curcumin được chiết tách thành công từ củ nghệ vàng, có tác dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị ung thư, khối u. Đặc biết với đặc tính kháng viêm cao, curcumin được coi như một loại thuốc kháng viêm tự nhiên, giúp hỗ trợ điều trị chứng mất xương, loãng xương, nhất là khả năng điều trị hiệu quả, an toàn đối với bệnh nhân bị bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp.

Hiện nay trên thị trường bên cạnh các thuốc điều trị hỗ trợ nhằm làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp như các thuốc thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm non-steroid, thuốc tiêm vào khớp … còn có một số chế phẩm có nguồn gốc từ dược liệu có thể giúp cải thiện sức khỏe của khớp xương. Các chế phẩm này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp bởi tính hiệu quả và an toàn trong điều trị viêm khớp của chúng. Trong số đó curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng là dược liệu quý thường được dùng dưới dạng đơn chất hoặc kết hợp (chẳng hạn kết hợp với glucosamine).

Sản phẩm hữu ích điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả

Nắm bắt được tầm quan trọng của Curcumin tinh chất nghệ trong điều trị các bệnh về xương khớp, Công ty TNHH Dược phẩm Tuệ Tĩnh đã cho ra đời sản phẩm Viên Khớp Tuệ Tĩnh. Với công nghệ riêng biệt, chiết xuất chất Curcumin từ củ nghệ, giữ lại thành phần chức năng chính là dầu dễ bay hơi và các chất khác, nên tỷ lệ hấp thu của Curcumin tăng đến 800% (gấp 8 lần tỷ lệ hấp thu của các sản phẩm curcumin nói chung), lưu lại trong máu lâu hơn các curcumin khác, do đó cường độ và thời gian tác dụng là cao hơn.

vien-khop-tue-tinh-dieu-tri-benh-viem-khop

Với công thức tối ưu của Viên Khớp Tuệ Tĩnh gồm: Tinh chất nghệ Curcumin, Glucosamin và cao đại hoàng đem lại cho người bệnh viêm xương khớp giữ hiệu quả điều trị lâu hơn, giúp người bệnh ổn định và tái tạo xương khớp.

Thông tin liên hệ :

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM TUỆ TĨNH

ĐC : Tổ 1, Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 04 6283 1818 /   0936 415 418

Email : tuetinhpharma@gmail.com

Website : tuetinhpharma.vn


Thông tin chung

Chức năng - Phòng ngừa quá trình thoái hóa sụn khớp, giúp kích thích sự phát triển của tế bào sụn. - Giúp tăng chất nhày dịch khớp, từ đó tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho các hoạt động của khớp. - Giúp giảm các triệu chứng đau khớp, khó vận động ở bệnh nhân đau khớp, thoái hóa khớp. - Phòng và hỗ trợ điều trị đau khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp, xơ hóa khớp, đau vai gáy, đau lưng, đau đầu gối, đau nhức xương khớp, tê buồn chân tay.
Dạng bào chế Dạng viên
Quy cách đóng gói Hộp 30 viên
Thành phần Tinh chất nghệ Curcumin...
Xuất xứ Việt Nam

Bình luận

0973 745 820
Mã số : 11172373
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn