Ý Nghĩa Của Bộ Lư Đồng ,Bộ Ngũ Sự ,Bộ Tam Sự

Liên hệ

532, Lý Thái Tổ, P.10, Q.10



Bộ đồ thờ Tam Sự, Ngũ Sự- Ý nghĩa Lư đồng 


Trong tín ngưỡng của người Việt, bộ tam sự là những vật linh thiêng, nắm giữ sợi dây liên hệ giữa con cháu và ông bà, tổ tiên – những người đã khuất.

 

Cây có gốc mới nở cành xanh ngọn,

Nước có nguồn mới bể rộng sông sâu.

Người ta nguồn gốc từ đâu?

Có cha có mẹ rồi sau có mình.

Với mỗi người Việt Nam, ban thờ – nơi thờ cúng gia tiên, tưởng nhớ tổ tiên là nơi trang nghiêm tôn kính nhất. Tổ tiên được ví như cây đại thụ, con cháu được ví như cành lá, gốc có tốt thì cành lá mới sum xuê. Tục thờ cúng gia tiên chính là sự ghi nhớ công ơn của các đấng sinh thành, đồng thời mong được che chở “phù hộ độ trì”.

Tùy theo văn hóa vùng, miền và điều kiện cụ thể của mỗi gia đình mà bàn thờ có thể to, nhỏ, cách bài trí cũng có nét khác biệt. Tuy nhiên vẫn có những nguyên tắc chung trong cách bài trí và sử dụng đồ thờ cúng, như: bàn thờ phải hội đủ ngũ hành; tết nhất phải có mâm ngũ quả; sử dụng hoành phi, câu đối, tam sơn, tam sự… trong thờ cúng.

Bộ tam sự gồm ba vật là 01 lư hương và 02 cây đèn. Lư đồng thường dùng để thắp hương và được coi là nơi hội tụ của tinh tú. Hai cây đèn là tượng trưng cho mặt trời, mặt trăng. Lư được đặt giữa nơi thờ cúng, đặc biệt lư thường được đặt giữa đôi đèn.

Lư hương là nơi để đốt trầm, chủ yếu để tạo ra mùi hương trầm thơm, bởi theo quan niệm từ xưa thì hương thơm thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý. Chính vì thế, lư hương với những khói trầm toả ra có tác dụng thanh lọc khí rất tốt; về mặt tâm linh thì nó hoá giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hoà thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc. Hai cây đèn cúng dùng để thắp sáng và tăng thêm tính lung linh, huyền ảo và uy nghiêm ở bàn thờ.

 Cũng với ý nghĩa trên, Bộ ngũ sự gồm năm vật dụng – thêm đôi hạc. Hình ảnh hạc đứng trên lưng rùa biểu hiện của sự hài hòa giữa trời và đất, giữa hai thái cực âm - dương. Hạc là con vật tượng trưng cho sự tinh tuý và thanh cao.

Một số gia đình sử dụng bộ thất sự - thêm đôi lọ đựng nhang và đồ thể thắp lửa.

Các bộ tam sự và ngũ sự, được sử dụng bằng rất nhiều chất liệu khác nhau, nhưng nhưng phổ biến nhất vẫn là đồng (kết hợp với bàn thờ, ngai, bằng gỗ; nước trong tam sơn; lửa từ nhang; đất, cát, tro trong bát hương tạo thành ngũ hành).

Chất liệu đồng được ưa chuộng vì màu sắc trang trọng, chất liệu bền với thời gian và vẻ ngoài cổ kính. Đồ đồng nổi tiếng và được ưa chuộng từ rất lâu ở nước ta và có rất nhiều hiện vật đồng cổ được lưu truyền gìn giữ đến tận ngày nay. Tất cả đều mang trên mình những nét truyền thống và được coi là báu vật của gia đình, dòng họ.

Nhằm lưu giữ truyền thống và giữ được nét thiêng liêng trong phong tục cổ truyền, Mỹ nghệ Đông Đô - Làng nghề đúc đồng Đại Bái là cơ sở cung cấp và nhận đúc đồng đã cho ra đời nhiều sản phẩm có giá trị cao.

Bộ đỉnh đồng tam sự, ngũ sự, đỉnh đồng nến bát hương... được đúc thủ công, chạm khắc tinh xảo trên chất liệu đồng cho sản phẩm bền, đẹp với thời gian.

Địa Chỉ: 532 Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10

Email: dodongtruyenthong@gmail.com

WWW:dodongtruyenthong.vn

Cam Kết Bán Hàng Đúng Giá,Đúng Chất Lượng

Uy Tín Là Hàng Đầu

ĐT:  0984.246.198 - 0962.979.869

 

đại lý lư đồng dapha giá nhà máy tại sài gòn,địa chỉ lư đồng dapha uy tín

bộ lư đồng đại phát đúc công nghệ mới cao cấp, họa tiết nổi khối 3d,hoa văn tinh xảo,sắc nét, phù hợp cho bày bàn thờ gia đình,từ đường,đền thờ.
Lư đồng đúc 3d cao 50cm,chân nến,hạc thờ, ngoài ra còn các vật dung như: bát nhang,ống hương,mâm bồng dapha,ngai chén,đôi đèn…
Phât biệt sản phẩm đúc đồng cao cấp như sau:
Dưới thân đỉnh 1 mặt có hình hổ phù nổi khối cao 5cm, mặt 2 rồng trầu đúc sắc nét, chân đỉnh có hình nghê nổi, lắp đỉnh là hình nghê đúc hoa văn tinh tế,có vẩy rồng
Bộ đồ thờ cao cấp có độ bền hơn 20 năm vẫn sáng. được bảo hanh 10 năm. Qúy khách mua về kê không vừa có thể đổi bộ khác( lưu ý: bộ đồ thờ chưa được thờ cúng).





Thông tin chung

Chất liệu
• Đồng
• Đồng vàng

Bình luận

0866 768 753
Mã số : 12139621
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn