Cục Kê Bê Tông - Gối Kê Bê Tông - Con Kê Bê Tông

310

Quận 12


Gối kê bên tông là gì?

Gối kê bê tông hay còn gọi là cục kê bê tông, con kê bê tông sử dụng để đảm bảo khoảng cách cố định giữa cốt thép và ván khuôn

Nguyên liệu: Làm từ vật liệu bê tông mác cao, mác bê tông > 500

Quy cách gối kê: Nhiều mẫu mã và đa dạng quy cách

Ưu điểm của gối bên tông:

Theo cách truyền thống trước giờ tới nay vẫn có nhiều đơn vị sử dụng gạch, đá hoặc gối kê tự đổ, như vậy việc sai lệch về khoảng cách cần thiết là hoàn toàn có thể xẩy ra, và để khắc phục được các vấn đề ảnh hưởng tới cốt thép, công ty chúng tôi đầu tư dây chuyền sản xuất gối kê bên tông với kích thước được tạo ra dựa trên những khuôn chuẩn và máy trộn bên tông không bóng hơi, với những nguyên liệu đảm bảo chất lượng cho gối kê bê tông (con kê bê tông, cục kê bê tông)

Ưu điểm của gối kê bê tông:

  • Đảm bảo độ dày cho lớp bê tông bảo vệ theo đúng với yêu cầu thiết kế, giúp định vị cốt thép một cách chính xác trong quá trình đổ bê tông
  • Có độ bền và cường độ phù hợp với tất cả các kết cấu và cấu kiện đúc sẵn hoặc đổ tại công trường,
  • Có cường độ nén cao, dung sai kích thước chính xác, không biến dạng với thay đổi nhiệt độ, chống ăn mòn hóa học rất tốt.
  • Gối kê bê tông liên kết tốt với bê tông, không có vết nứt nào trên đường viền giữa gối kê và bê tông, thích hợp cho bê tông chống thấm

Với mục đích bảo chất lượng công trình với chi phí hợp lý nhất.

Gối kê bên tông (Cục kê bê tông, con kê bê tông) được các nước phát triển sử dụng từ thời gian trước rất lâu mục đích đảm bảo chất lượng công trình đáp ứng chất lượng sản phẩm với những tiêu chí cao nhất, và được các chủ đầu tư nhà thầu lớn ứng dụng vào Việt Nam từ năm 2011.

Nhựa điểm của gối kê bê tông:

Chúng tôi luôn đưa lại giải pháp cho bạn để hỗ trợ quý khách hàng có được phương án tối thiểu chi phí nhất, một trong nhược điểm của gối kê bê tông là vấn đề vận chuyển, hiện tại các đơn vị vận chuyển đang tính chi phí dựa trên số kg mà khách hàng cần vận chuyển, nhưng nó lại là một bất lợi cho bạn khi vận chuyển gối kê bên tông, vì giá sản phẩm gối kê bê tông (Con kê bê tông, cục kê bê tông) không cao ngược lại chi phí vận chuyển lại chiếm tỷ lệ rất cao. Nên chúng tôi khuyên bạn khi sử dụng Gối Kê Bê Tông như sau

  • Lựa chọn kích thước Gối Kê Bê Tông (Con kê bê tông, cục kê bê tông) phù hợp: Về đơn quy cách kê hay đa quy cách kê, khi lựa chọn đúng mục đích thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển và chi phí số lượng sản phẩm và đặc biệt là giá thành sản phẩm.
  • Số lượng cần thiết: Với lời khuyên này cụ thể bạn cân đối số lượng Gối Kê Bê Tông (Con kê bê tông, cục kê bê tông) cần thiết cho công trình, để tiết kiệm lần vận chuyển sản phẩm Gối Kê Bên Tông.
  • Thời gian hợp lý: Một trong những vấn đề quan tâm nhất của công trình là tiến độ, vậy khâu vật tư là những yếu tố góp nên sự đáp ứng tiến độ công trình, bạn phải có kế hoạch nhập hàng hợp lý. 
  • Nhà cung cấp: Tại sao bạn phải mua ở xa khi hàng xóm có hàng với giá, chất lượng và dịch vụ như nhau hãy chọn đơn vị gần nhất để tiết kiệm quảng đường vận chuyển hợp lý.

Thông tin thêm về sản phẩm gối kê bê tông (Con kê bê tông, cục kê bê tông)

  • Gối kê bê tông có cấu tạo từ vữa xi măng tổng hợp mác cao nên không bị bể, vỡ khi chịu lực tác dụng truyền qua từ lớp cốt thép.
  • Độ chính xác cao do được đúc theo khuôn chuẩn, đảm bảo đúng kích thước quy định.
  • Kích thước được thể hiện rõ trên sản phẩm, tránh hiện tượng nhầm lẫn.
  • Tùy theo yêu cầu sử dụng mà lựa chọn sản phẩm có hình dáng, kích thước phù hợp.
  • Đóng gói (bao ) : 300-500 viên/bao.

     

    Thông Tin thêm về gối kê bê Tông (con kê bê tông, cục kê bê tông)

    Không có tiêu chuẩn nào nói về cái này, chỉ nói về abv (tức là qui định về lớp bảo vệ). Ngoại trừ công trình có qui phạm riêng. Cả 2 cách (bẽ thép chân chó và cục kê beton) đều có ưu và nhược điểm:

    1. Thép chân chó: 

    - Nhược: tháo copha sàn ra thì lòi thép kê phía dưới mặt sàn, lâu năm rỉ bung ra lớp trát đến lớp sơn, không tránh được (nếu vô tình thợ tô trát bị thiếu sót hồ dầu ngay điểm đó). Đối với sàn mái hoặc cấu kiện không cho thấm thì dễ gây thấm.

    - Ưu: thi công nhanh, nghiệm thu "bắt mắt", sạch sẽ, tận dụng được sắt vụn.

    1. Cục kê bằng vữa beton:

    - Nhược (tự đổ): quá trình sản xuất phải giám sát chặc, do đa số không quan tâm về mác, về bảo dưỡng, về ngày đủ độ cứng. hậu quả gặp hoài: nghiệm thu khó đạt do: bị vỡ gây mất vệ sinh mặt sàn. Nhược điểm khác: Mất nhiều thời gian, không dùng để kê được cho thép âm (sắt mũ) vì cao.

    - Ưu: dù thế nào đi nữa thì đối với dầm và cột chỉ dùng được cục kê bằng vữa beton.

    1. Thực tế tại công trình:

    - Đối với người giám sát: nếu chấp thuận dùng cục kê vữa beton đồng nghĩa với việc họ phải tự nhận thêm trách nhiệm theo dõi công tác sản xuất cục kê trước khi mang ra sử dụng (lí do: cụ kê là nằm trong cấu kiện beton nên nguyên tắc: mác vữa beton cục kê phải bằng hoặc cao hơn mác vữa beton đổ sàn, không được thấp hơn, và để đảm bảo chất lượng này cần thiết phải theo dõi cả việc bảo dưỡng cục kê. Đây chình là lí do cần phải giám sát quá trình sản xuất cục kê)

    - Thường để giải quyết vấn đề BPTC cả 2 bên (thi công và TVGS) đều giao trách nhiệm cho người có kinh nghiệm nên mấy vấn đề này rất chi là giản đơn và hầu như không nghe đề cập đến khi ra nghiệm thu nữa.

    - Để tránh bị trở ngại khi nghiệm thu các công tác có liên quan đến BPTC: tránh làm việc kiểu tự phát mà phải làm việc kiểu tự giác (có trình BPTC trước là tự giác, làm mà không trình trước là làm kiểu tự phát). Làm việc kiểu tự giác là thể hiện tác phong công nghiệp, tính chuyên nghiệp, thể hiện sự nhìn xa thấy trước, đánh giá được các rũi ro tiềm ẩn (nghiệm thu bị trở ngại cũng là rũi ro, đang đỗ beton mà cục kê bị vỡ sắt chuyển vị cũng là rũi ro). Việc trình BPTC không ai nhắc cũng phải tự giác làm và trình, không ai duyệt thì nhắc họ duyệt, họ không duyệt thì dọa họ là tui sẽ dừng thi công...

    - Kinh nghiệm nên học hỏi: tại sao các dự án có yếu tố nước ngoài, khi ra nghiệm thu, các bên chỉ có việc ghi chép và kí biên bản, rồi hỏi han, dặn dò cho việc đổ beton sắp đến, hiễn nhiên không có chuyện bắt bẽ lăn nhăn như mấy công trình 100% trong nước. Lí do: trong tổ chức thi công, công tác quản lí chất lượng và hồ sơ (QA/QC) rất được đề cao , dân mình lại không chú tâm cách làm này. Vậy chúng ta cần học hỏi nhé.

    - Thực tế rõ ràng: những người chỉ huy các bên tại công trường mà loại giỏi hầu như 100% đều đã qua vị trí QA/QC, điều này một phần chứng minh cho kết quả của việc tổ chức thi công bằng hồ sơ đầy đủ.
    - Nhắc nhở: trong bản vẽ thiết kế do CĐT chuyển giao không bao giờ nêu về việc kê sắt ntn, nhưng đều có ghi chú về abv trong mục cốt thép và beton. Phải phân biệt rõ, những cái gì thuộc vế BPTC là phải do ĐVTC trình ra bằng văn bản, kèm hình vẽ (shopdrawing) được bám theo TC hoặc qui phạm riêng của công trình (spec)

    Thân ái!

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của gối kê bê tông là sản phẩm được đảm bảo đủ hộ mác, hạn chế cao nhất có thể rủ ro chuyển vị kết cấu thép trong trường hợp vỡ gối kê.

    Một trong những hình ảnh lỗi về định vị cốt thép

Bình luận

0909 743 078
Mã số : 15475111
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/01/2025
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn