Đá Hoa Cương Cao Cấp, Mẫu Đá Hoa Cương Cao Cấp 2024, Đá Quartz Cao Cấp,

Liên hệ

1063C Nguyễn Xiển, Long Bình, Tp Thủ Đức

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297321-zfo.jpghttps://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297323-cvt.jpghttps://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297326-pqu.jpghttps://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297328-dug.jpghttps://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297328-lcd.jpghttps://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/10/1696297330-pzx.jpg







Đá Hoa Cương là gì ?

Đá hoa cương (Granite) là dòng đá tự nhiên được khai thác tại các mỏ đá trên khắp thế giới, mỗi vùng lại có một màu sắc và chất đá khách nhau.

Đá hoa cương rất đa dạng về kích thước cũng như giá thành, được sử dụng phổ biến trong các thiết kế yêu cầu khả năng chịu lực, chống trầy xước, mang tới vẻ sang trọng cho công trình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đá hoa cương (Granite) tự nhiên.

  1.Cấu tạo

Đá Grantie hay còn gọi là đá hoa cương, được hình thành trong quá trình kết tinh của magma lỏng trong lớp vỏ trái đất. Trải qua quá trình làm nguội hàng triệu năm, tạo thành một cấu trúc có độ cứng cực cao gần tương đương với kim cương. Thành phần cấu tạo của đá granite bao gồm: thạch anh (24-40%), fenspat (hơn 50%, mica (3-10%)…(Theo Wikipedia) Được kết tinh từ sâu trong lòng đất, dưới áp suất cực lớn tạo nên những khối đá có độ cứng chắc hoàn hảo.

  2. Tính Chất

Các khoáng chất trong đá được trộn lẫn với tỉ lệ khác nhau, tạo ra những khối đá có đặc điểm riêng biệt về đường vân, cũng như màu sắc. Đây là một trong những lý do giải thích tại sao đá granite có hàng trăm loại trên thị trường.

Đá granite được khai thác theo khối lớn có độ dài phổ biến là 3 mét, chiều cao phụ thuộc vào công nghệ khai thác. Với công nghệ cũ thì khối đá được khai thác sẽ có độ cao dưới 1 mét. Được gọi là đá ngắn có giá thành tương đối rẻ.  Thời gian gần đây với tiến bộ của máy móc, những khối đá được khai thác có chiều cao tới 2 mét, được gọi là đá Slap với giá thành cao gấp đôi so với đá ngắn.

Đá hoa cương có thể xẻ theo bất kể chiều dày nào mà khách hàng yêu cầu, nhưng độ dày tiêu chuẩn xẻ đá là 18mm ~ 20mm. Với độ dày này nó đủ để chịu được va đập, đồng thời không quá nặng để vận chuyển, thi công.

  3. Ứng dụng 

Đá granite có rất nhiều ứng dụng trong xây dựng như: Dùng để lát sàn, lát bậc cầu thang, lát sảnh tam cấp, ốp vách tường, mặt tiền, làm bàn ăn, bàn bếp…Đá hoa cương không những mang lại độ bền, mà còn tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho mọi công trình.

  4. Giá thành thi công đá hoa cương 

Giá thành thi công đá hoa cương rất đa dạng, tùy thuộc vào nguồn gốc và vân đá. Chúng tôi niêm yết công khai giá các loại đá phía trên, để cho quý vị dễ dàng lựa chọn mẫu đá phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Những đặc điểm nổi bật của đá hoa cương:

Về cấu trúc tinh thể:

đá hoa cương có độ cứng cao – đạt 7 điểm theo thang điểm Mohs, ít thấm nước, độ bền tốt.  Đá được xẻ có độ dày từ 18mm trở lên cho phép chịu được sự va đập mạnh.

Đá hoa cương hầu hết có cấu tạo khối rắn chắc, cứng và bề mặt được mài bóng, nên được sử dụng rộng rãi trong kiến trúc xây dựng.

Về màu sắc đá:

Đá hoa cương có màu sắc đa dạng tùy vào các khoáng chất chứa trong chúng. Không những đa dạng màu sắc nhiều dòng đá hoa cương cao cấp còn có sự pha trộn màu sắc tạo thành các giải vân đầy ấn tượng

Về Ứng dụng của đá hoa cương tự nhiên:

Đá hoa cương phù hợp cho tất cả các hạng mục công trình ốp lát nội, ngoại thất. Từ các công trình cao cấp cho đến công trình bình dân.

Ứng dụng trong nội thất:

+ Làm bàn đá lavabo, ốp bếp, bàn ăn: Với khả năng chịu nước và hóa chất tẩy rửa tốt, đá hoa cương được sử dụng nhiều trong các hạng mục thi công bàn đá lavabo, bàn bếp nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa trong quá trình sử dụng. Khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, đá Granite tự nhiên có thể chịu được sự cọ sát từ các dụng cụ nhà bếp như xoong nồi, thớt chặt. Ngoài ra với bề mặt được mài bóng, rất thuận tiện lau chùi và làm vệ sinh.
+ Lát nền nhà, cầu thang, bậc tam cấp: Đây là nơi chịu tác động trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, các khu vực này rất dễ bị trầy xước do giày, dép, đồ vật dính đất cát kéo trên bề mặt. Đặc biệt với các khu sảnh chờ, bậc tam cấp của các trung tâm thương mại, chung cư . Vì vậy dòng đá cứng, ít mài mòn như đá hoa cương rất phù hợp với các hạng mục này.

Ứng dụng trong ngoại thất:

+ Đá ốp mặt tiền: Với ưu điểm chống thấm nước tốt, cùng khả năng chịu được tác động của thời tiết, không bị mài mòn, không bay màu cùng với nhiều mẫu mã trên thị trường, đá hoa cương là lựa chọn tối ưu để thi công ốp mặt tiền cho các công trình.

+ Lát vỉa hè, sân vườn: Loại đá hoa cương được sử dụng cho hạng mục này thường là đá có giá thành rẻ, bề mặt đá băm, khò nhám, mài sần để hạn chế trơn trượt.

+ Ngoài ra đá hoa cương còn được sử dụng để ốp cột, tường, ốp vách, ngạch cửa, phào chỉ. Tuy nhiên cần cân nhắc và thận trọng khi thi công các công trình có độ cao lớn do đá hoa cương tự nhiên rất nặng.

Hiện nay đá hoa cương tự nhiên được ứng dụng rộng rãi tại rất nhiều hạng mục công trình từ lớn tới bé. Tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại đá hoa cương, tuy nhiên một số loại đá thịnh hàng được sử dụng phổ biến như: Đen Kim sa (Ấn Độ), Đỏ Brazil (Ấn Độ), Nâu Anh Quốc (Ấn Độ), Xà Cừ (Na Uy), Đen Huế (Trung Quốc), Tím Mông Cổ (Trung Quốc), Trắng Suối lau (Việt Nam), Đen Phú Yên (VN), Đỏ Bình Định (Việt Nam)…

Giá đá hoa cương bao nhiêu ?

Đá Granite tự nhiên không có mức giá cố định cho từng tấm đá mà phụ thuộc vào kích thước khổ đá, loại đá, yêu cầu cắt xẻ theo kích thước thực tế của công trình, xử lý chống thấm và đánh bóng… Đá Granite thường có mức giá rẻ hơn đá Marble và đá Thạch Anh.

Thi công đá granite cần chú ý những gì ?

Có rất nhiều loại đá hoa cương từ chất lượng cao cấp tới trung bình. Tuy nhiên chất lượng của tay nghề thợ và uy tín đơn vị thi công đá đóng vai trò quan trọng nhất từ giai đoạn lựa chọn đá đến giai đoạn thi công tại công trình.

Trước thi công: Xử lý thật kỹ bước chống thấm cho đá và đánh bóng đá. Đảm bảo đá có khả năng chống thấm nước tốt, bền bỉ với thời gian. Việc chống thấm đá cực kỳ quan trọng, đặc biệt là chống thấm cạnh. Rất nhiều đơn vị thi công cắt đá hoa cương tại công trình không xử lý chống thấm cạnh tốt hoặc chống thấm quá nhanh, dung dịch chống thấm không kịp khô…gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình.

Trong thi công: Trong quá trình thi công việc lựa chọn đơn vị thi công có đội kĩ thuật đo đạc, khảo sát công trình có nhiều năm kinh nghiệm giúp giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình gia công, cắt đá, đảm bảo độ hoàn mỹ của các chi tiết ghép, bo vát, cạnh. Đối với đá hoa cương có vân, cần chú ý đến sắp xếp đường vân để tạo nên vẻ đẹp liền lạc…Cần có bản phối cảnh thiết kế trước khi tiến hành ốp lát.

Sau thi công: Sau thời gian thi công, đá có thể không còn độ bóng, bị thấm, nứt… Vì vậy công tác bảo dưỡng và chăm sóc đá định kỳ là công việc hết sức quan trọng. Khách hàng cần lựa chọn đơn vị thi công đá uy tín, đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm để tránh tình trạng không được bảo hành đúng cách.






Bình luận

HẾT HẠN

0899 906 000
Mã số : 17276168
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn