Bán Hoa Sen Nhật Bản, Hoa Sen Thái Lan, Hoa Súng Thái Lan. Tìm Hiểu, Thưởng Thức, Trồng Và Chăm Sóc Loài Hoa Đẹp Rực Rỡ, Mang Hương Thơm Trong Thế Giới Thủy Sinh

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


   Hoa Sen Nhật Bản, hoa Sen Thái Lan ,hoa Súng Thái Lan nhiều màu sắc và hương thơm nở rực rỡ bốn mùa ở Hà Nội ,có hướng dẫn cách trồng, chăm sóc

    Đã từ lâu hoa Súng một loài hoa đẹp sống dưới nước được ưa chuộng trong không gian sân vườn tiểu cảnh bởi vẻ đẹp mềm mại nhưng long lanh rực rỡ như những viên ngọc bích nhiều sắc màu lóng lánh tỏa sáng trong hồ nước, bể tiểu cảnh, non bộ làm đẹp, xanh mát và hài hòa cho không gian xung quanh .Và hoa Súng Thái Lan được xem là một trong hai loài hoa đẹp nhất trong thế giới thủy sinh cùng với hoa Sen.

    Hoa Súng có nhiều hình dạng, đa màu sắc, hương thơm đậm mà bay xa, có những màu phổ biến như là  : Trắng, Hồng, Đỏ, Vàng kem ,Tím, tím biếc, Xanh, Trắng tàn hương nở ngày, trắng hoa Ngọc Lan, Trắng nở đêm, đỏ nở đêm, Hồng thắm .Từ những màu cơ bản đó  người trồng sau nhiều năm tìm tòi đã nhân giống ra thêm các màu khác lạ và hiếm như : Màu Vàng chanh cánh dài, Vàng chanh bông to ,màu cam, cà rốt, trắng cánh hoa dày nhị vàng, màu hồng phấn, hồng cánh sen, hồng dằn di, đỏ ruby nở đêm, màu đỏ thắm cánh hoa dày, màu đỏ huyết dụ, đỏ xác pháo, màu đỏ mười giờ, màu đỏ rượu vang Boxrdau, màu tím hoa cà, tím xanh pha trắng, màu tím xanh, xanh da trời, xanh nhạt, xanh lơ, xanh tím lá dằn di vv…

  Lá hoa Súng Thái Lan được chia làm 2 dạng: Loại lá to có răng cưa, lá tỏa ra mặt nước như : Trắng ,Xanh, Tím, Hồng thường cho hoa liên tục quanh năm gọi là Súng nhiệt đới .Còn loại thứ 2 lá dày, cứng như Phấn hồng, Vàng kem, vàng chanh , màu Cà rốt, màu Cam, trắng cánh dày nhị vàng, đỏ cánh dày còn gọi là Súng ôn đới có khả năng chịu lạnh rất tốt.

  Chất trồng hoa Súng hoa là bùn hoặc đất ngâm vào nước khoảng 1 tuần cho nhuyễn là có thể trồng được. Vật dụng để trồng Súng là ang, chậu (đường kính từ 40 cm trở lên là được, sâu khoảng 25 - 30 cm, trong lòng bị kín lỗ bằng gắn xi măng), hoặc dung thùng xốp kín đáy và ta có thể để chậu Súng ở nhiều nơi : Trong sân vườn, lối đi hai bên,  hành lang, sảnh hay trên ban công, sân thượng của nhà v.v.v. Chậu, ang hay bể trồng càng to, rộng, nhiều bùn đất, thì cây càng phát triển tốt, lá và hoa to, thắm màu. Chậu  trồng nhỏ, ít bùn, đất thì lá và hoa sẽ nhỏ hơn.

   Độ sâu lý tưởng để trồng hoa súng là 30 – 40 cm , chiều cao mặt nước tính từ cuống lá là 4- 5 cm , nếu trồng sâu quá cây sẽ dài thân và cuống lá như rau muống nước sẽ không đẹp mà ít hoa  .

   Hoa Súng Thái là loại cây rất khó chết tuy nhiên nếu nhiệt độ lạnh quá cây sẽ không có hoa hoặc nhiệt độ cao qua cây sẽ bị cháy lá gây ra chậm phát triển.

    Phân bón cho hoa Súng là phân bánh dầu( Khô lạc), NPK, phân chuồng đã ủ hoai mục cho lót xuống đáy chậu sau đó phủ bùn lên .Với phân NPK dạng hạt như hạt tiêu , ta nên gói 5 đến 7 hạt phân NPK vào giấy báo ,1 hoặc 2 tháng bón 1 lần) ấn sâu xuống nửa chậu để rễ cây ngấm từ từ sẽ rất tốt .

   Hoa Súng là loại cây sân vườn thủy sinh (không có hoa hoặc chết nếu trồng trong nhà), cây cần ít nhất 6 – 7 h ánh sáng mặt trời để cây có quang hợp và cho hoa thường xuyên.

   Mỗi bông hoa Súng thường nở được 3 đến 4 ngày, sau 3 ngày sau ta lấy kéo cắt sát gốc hoa đã tàn và lá đã vàng úa để cây có chất dinh dưỡng nuôi lá non và hoa tiếp theo.

   Nói đến hoa Sen ,từ trước đến nay là một biểu tượng đẹp của loài hoa nước rực rỡ, long lanh, sang trọng và thanh cao, hoa Sen sinh trưởng, nở hoa  tuy trong chốn bùn lầy nhưng lại đẹp và mang hương thơm ngát  .Và hoa Sen là quốc hoa, niềm tự hào của Việt Nam ra thế giới :

        Trong đầm gì đẹp bằng Sen

      Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng  .

  Ở đây , vườn Trà Hoa Viên chúng tôi muốn giới thiệu đến loài hoa Sen Nhật BảnSen Thái Lan mặc dù mới được trồng ở Việt Nam không lâu nhưng hoa Sen Nhật Bản và Thái Lan rất được người yêu hoa cảnh, cây thủy sinh dưới nước ưa chuộng, yêu thích nhờ những ưu điểm vượt trội sau  :

- Cây Sen Nhật và Sen Thái Lan có thời gian tồn tại lâu dài, cây gần như phát triển quanh năm và ra hoa 10 tháng trong năm, đến mùa đông lạnh nhất trên dưới 10 độ C cây vẫn phát triển và ra lá đẹp .Chiều cao tối đa của Sen Nhật bản có thể đạt tới 1,6 m đến 1,7 m, mặt lá Sen đẹp với đường kính lá to khỏang 40 cm – 50 cm, mặt trên xanh mướt, mặt dưới màu trắng bạc, với những đường gân lá xếp nối nhau hài hòa . Khác với Sen ta, hoa Sen Nhật Bản, Sen Thái Lan mang vẻ đẹp sâu, rực rỡ và đặc biệt là cây cho hoa liên tục, bông Sen rất to và cánh hoa được xếp với nhau dày theo chiều từ trong ra ngoài to dần với khoảng 100 cánh hoa với 5 nhị xung quanh đài Sen, màu sắc hồng thắm sâu, có những bông pha lẫn màu trắng hồng vì vậy người ta gọi là Sen Bách Diệp.

   Hoa Sen Nhật Bản và Sen Thái được trồng phù hợp và yêu thích ở rất nhiều nơi từ những khỏang sân vườn trong mỗi gia đình, hoa Sen trồng trong các lu, chậu, bể thủy sinh, tiểu cảnh non bộ, hồ cá, hồ nước cho đến những dòng suối từ nhỏ đến lớn ở các nhà vườn, biệt thự villa, nhà hàng, khách sạn, các công viên, vườn hoa ,trung tâm vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng cho đến cơ quan công sở, đình chùa đều rất đẹp và trang trọng. 

  Và trồng hoa Sen Nhật Bản, Sen Thái Lan thì cách chăm sóc cũng thật đơn giản.  Chỉ cần chậu khoảng 40 cm trở lên là trồng được, lượng bùn cho vào khoảng 5- 7 kg bùn hoặc đất trồng cây cho 1 chậu 40 cm là được. Và trồng Sen thì không nên bón bánh dầu vì dễ gây thối gốc. Trồng Sen chỉ cần 3 yếu tố : Đủ lượng bùn cần thiết , để ra chỗ nhiều ánh sáng mặt trời cho cây quang hợp và đủ lượng nước cần.

   Hoa Sen không cần nhiều diện tích nước như súng vì lá sen thường mọc cao lên khỏi mặt nước.

   Khi trời tiết quá nóng ta nên tưới cho Súng, Sen vào buổi chiều mát để cây có đủ lượng nước tránh bị khô rát, còn mùa đông lạnh miền Bắc thường có sương muối thì mỗi buổi sáng nên phun tưới vào mặt lá để rửa trôi sương gây hại cho cây  .

   Hiện nay ,nhà vườn Trà Hoa Viên chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập về hoa Sen Thái, Sen Nhật Bản và hoa Súng Thái Lan với nhiều màu sắc, trong đó có một số màu sắc hiếm và đặc biệt đối với những người yêu hoa nói chung và những người yêu loài hoa sống dưới nước mang nhiều vẻ đẹp mỹ miều ,đa màu sắc và hương thơm này.

    Để mua cây Sen Nhật, Sen Thái, Súng Thái Lan đã trưởng thành đang cho hoa liên tục và cây giống ,cây con hoa Súng Thái Lan, xin liên hệ : Chị Hương, số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ( Chỉ cách cầu vượt Ngã Tư Sở 700 mét), quận Thanh Xuân ,Hà Nội. Điện thoại liên hệ : 0915009622 hoặc 0903452166 ! Hoặc xin mời truy cập vào trang web của nhà vườn Trà Hoa Viên :
www.hoasung.net hay vào facebook: HoaSúng Tràhoaviên

 


Bình luận

HẾT HẠN

0435 588 611
Mã số : 8046641
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn