Cây Thần Kỳ,Bán Trái Thần Kỳ,Bán Cây Thần Kỳ Hà Nội,Cây Thần Kỳ Chữa Bệnh,Cây Quý,Cây Cảnh Ăn Quả,Cây Mới,Cây Lạ,Cay Than Ky,Ban Cay Than Ky Toan Quoc,

10.000

Trung Dương - Kiêu Kỵ - Gia Lâm - Hà Nội

                    CÂY THẦN KỲ
TÊN KHOA HỌC : Synsepalum dulcificum
TÊN TIẾNG ANH : Miracle fruit
TẠI VIỆT NAM : Cây thần kỳ
Năm 1725, nhà thám hiểm người Pháp tên là Des Marchais khảo sát và viết về tập tục kỳ lạ của thổ dân vùng tây châu Phi. Thức ăn của họ đều rất chua và không hề có đường. Tuy nhiên, sau khi nhai một loại trái cây có màu đỏ thì các vị chua này trở nên ngọt lịm mà không cần phải bỏ thêm đường.
Cây Thần Kỳ là cây tiểu mộc, có thể cao đến 4 mét sau 10 năm, trồng thích hợp ở vùng nhiệt đới ẩm .
Sở dĩ cây được gọi là Thần Kỳ là vì trái của nó khi nếm sẽ làm cho các vị chua, đắng của cam, chanh, hay bất cứ thứ quả gì, đều bị biến đổi thành vị ngọt; tên địa phương của cây làtaami,asaaledidi. Thành phần chính của cây làmiraculin.
Miraculin được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai như chất tạo ngọt không sinh năng lượng (calorie), để dùng trong công nghiệp thực phẩm thay thế cho các chất tạo ngọt nhân tạo nhiều độc hại, và có thể ứng dụng phòng một số bệnh như tiểu đường, giảm cân.
Tác dụng làm ngọt có thể kéo dài khoảng hơn một giờ và sẽ biến mất nhanh chóng, nếu uống ngụm trà nóng. Vì miraculin không tạo ra năng lượng (calorie) và là hợp chất tạo vị ngọt thiên nhiên nên nó được thổ dân châu Phi dùng từ nhiều trăm năm nay. Nhiều nhà sản xuất kỳ vọng nó được ứng dụng rộng rãi để chữa nhiều bệnh cần sử dụng các chất tạo ngọt tổng hợp và tránh dùng saccaroz (đường mía) như bệnh tiểu đường, bệnh béo phì…
Hiện tại, chỉ có Nhật Bản đang dự kiến đưa việc sử dụng Miraculin trong thực phẩm công nghiệp
Cây Thần Kỳ ở Việt Nam hiện được sử dụng chủ yếu để làm cảnh thay vì làm thuốc hay thực phẩm chức năng. Mỹ sử dụng và trồng cây Thần Kỳ nằm trong lĩnh vực cây cảnh tại nước này.
Ngay từ thập niên 70 của thế kỷ 20, các nhà nghiên cứu như Linda Bartoshuk, Phòng Thí nghiệm Quân đội &Hải quân Mỹ (U.S. Navy and Army Labs) đã nghiên cứu cây Thần Kỳ. Giờ đây, Trung tâm Mùi vị của Đại học Florida (University of Florida’s Center for Smell) cũng bắt tay tìm hiểu đặc tính kỳ diệu của chất miraculin trong cây Thần Kỳ.
Nay, họ đã biết khá rõ cơ chế của miraculin, theo đó, khi các chất chua đi vào miệng, các phân tử đường sẽ gắn các điểm ngọt lên các đầu gai của lưỡi. Quá trình này, nếu được chứng minh là đúng bằng nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, sẽ được sử dụng trước hết cho người bị tiểu đường và béo phì. Chất miraculin tự nhiên kia sẽ giúp họ chống lại cảm giác thèm ngọt và giúp điều hòa tình trạng thừa cân.
GIÚP BỆNH NHÂN ĂN NGON MIỆNG HƠN
Bác sỹ Mike Cusnir, nhà nghiên cứu và là chuyên gia ung thư tại Trung tâm Y khoa Mount Sinai, cho hay chán ăn khiến bệnh nhân càng sụt cân, càng suy dinh dưỡng, làm giảm khả năng của hệ miễn dịch và chức năng cân bằng điện giải của cơ thể. Nhưng sau khi sử dụng trái thần hiệu quả trong việc khôi phục cảm giác ăn ngon cho bệnh nhân ung thư. Các gai vị giác trên lưỡi của bệnh nhân ung thư bị tổn thương nặng nề khi điều trị hóa chất khiến họ chán ăn.
HOTLINE : Mr Công  0974 845 971  Địa chỉ: Trung Dương - Kiêu kỵ - Gia Lâm - Hà Nội

 

Source:http://www.tienphong.vn/Suc-Khoe/526009/Cay-Than-Ky-giup-benh-nhan-an-ngon-mieng.html

Bình luận

HẾT HẠN

0974 845 971
Mã số : 8355162
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn