Bán Hoa Súng Thái Lan Với 40 Màu Sắc Đẹp Lung Linh Cho Sân Vườn Tiểu Cảnh Ở Hà Nội

Liên hệ

Số 9 Ngách 32 Ngõ 236 Đường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


   Hoa Súng Thái Lan loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ mang hương thơm ,nổi bật trong thế giới thủy sinh    Trong các loài hoa đẹp quen thuộc nhất với người say mê tiểu cảnh ,cây thủy sinh ,yêu những loài hoa đẹp sống dưới nước thì không thể không nói đến cây hoa Súng loài hoa song hành cùng với hoa Sen khoe sắc đẹp diệu kỳ mọc ở khắp mọi nơi như: Trong ao, đầm, mương, kênh, rạch, hồ cảnh, bể cá, bể non bộ, hồ thủy sinh ,hay các ang ,chậu được trồng làm cảnh ,làm đẹp ở khắp mọi nơi như trong các khu vườn nhỏ  của gia đình ,đến các hồ nước ,tiểu cảnh ở các khu biệt thự ,villa ,khu nghỉ dưỡng ,resort ,các điểm du lịch ,công viên ,vườn hoa đâu đâu cũng thấy vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của các loài hoa Súng hòa cùng làn nước trong xanh đem đến không gian sinh thái thật tuyệt vời.

 

   Tìm hiểu về chi hoa Súng (tên khoa học là: Nymphaea) là một chi chứa các loài thực vật thủy sinh thuộc họ súng (Nymphaeaceae). Tên gọi thông thường của các loài trong chi này, được chia sẻ cùng với một số chi khác trong họ này, là cây Súng. Các lá của chi Nymphaea có vết khía chữ V nối từ mép lá tới cuống lá giữa khu vực trung tâm. Hoa Súng có thể coi là loài hoa có nhiều chủng loài và đa dạng về màu sắc nhất .Trên thế giới ,người ta đã thống kê có hơn 200 loài hoa Súng khác nhau nhưng phân bố chủ yếu ở Châu Á ,Châu Úc và Châu Mỹ.

 

    Hoa Súng là những viên ngọc mang vẻ đẹp long lanh trong thế giới thực vật thủy sinh, chúng luôn được ca ngợi vì vẻ đẹp nhiều sắc màu rực rỡ và thuần khiết. Các loài hoa Súng thường xuyên được thể hiện trong các tác phẩm nghệ thuật như nhiếp ảnh ,hội họa ,thi ca hay tôn giáo được biểu hiện qua đạo Phật như ở Thái Lan ,Lào, Myanma ,Campuchia hay Việt Nam chúng ta và ở Pakistan coi hoa Súng trắng tinh khiết

là quốc hoa của đất nước này

 

. Với khả năng tồn tại của hạt Súng theo thời gian là rất dài vào khoảng 2000 năm. Cây hoa Súng mọc không hề kén đất, chỉ cần có nước thậm chí một chút nước trong chậu cảnh và có ánh sáng mặt trời chiếu sáng là loài hoa đồng nội này sinh sôi nảy nở. Và thật kỳ diệu nó cũng chẳng phải đợi mùa, lại bất chấp mọi trở ngại, thách thức của thời tiết, dù nắng hè đổ lửa hay ngày  đông giá rét, từng bông, từng bông hoa Súng vẫn cần mẫn nối tiếp nhau nở rộ quanh năm như ý chí quyết vượt lên số phận, hoàn cảnh khó khăn của mỗi con người. Chính vì vậy hoa Súng thuộc vào loài các loài hoa đẹp ,hương thơm ngan ngát nhưng dễ trồng nhất ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á .Hoa Súng biểu tượng của sức sống mãnh liệt, cống hiến hương sắc cho đời .Hoa Súng đem lại mùi thơm dễ chịu (chẳng hạn loài hoa Súng thơm Nymphaea có nguồn gốc từ Thái Lan) làm cho con người thanh thoát hơn.

 

   Hoa Súng là loài hoa cảnh sống dưới nước mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho chủ nhân của ngôi nhà ,khu vườn bởi vì khi trồng hoa Súng nhiều màu sắc có điểm tụ thủy như là: Hồ cảnh ,bể cá ,bể non bộ  ,ang chậu cảnh hay ao nước, dòng sông ,dòng suối quanh và trước sân nhà ,vườn nhà là mang lại may mắn về mọi mặt trong cuộc sống ,làm ăn sung túc ,thịnh vượng và cất giữ được của cải tiền bạc cho gia chủ và an vui hạnh phúc lâu dài .

   Bên cạnh đó hoa Súng còn là loài hoa biểu hiện của sự thủy chung son sắt của đôi lứa yêu nhau ,thể hiện tình cảm yêu thương vợ chồng quấn quít ,thắm thiết bên nhau suốt cuộc đời thông qua màu đỏ thắm ,màu tím thủy chung của loài hoa Súng vừa đẹp lại mang ý nghĩa sâu sắc trong đời sống.

    Khi tìm hiểu về hoa Súng Thái Lan thấy rằng có hình dạng hơi khác với các loài hoa Súng phương Tây, hoa Súng ở Việt Nam .Hoa Súng Thái có lá đơn, mọc cách ,hoa xếp xoắn vòng, lá đài 4 - 12 (thường 5 - 6) đôi khi có màu và lớn hơn cánh hoa như ở chi Nuphar. Cánh hoa nhiều, xếp lợp (ở chi Nuphar cánh hoa rất nhỏ và có dạng vảy). Nhị nhiều, xếp xoắn. Bộ nhụy gồm 5 - 35 lá noãn, hợp nguyên lá noãn với bầu thượng, trung hoặc hạ. Hoa Súng nở hoa cũng rất đặc biệt hoa nở là khoảnh khắc huy hoàng trong một đời cây cỏ. Song ở không ít loài hoa, sắc màu rực rỡ mà chúng vừa phô bày cũng lại là dấu hiệu của bước suy vi đã cận kề, vì chẳng bao lâu sau đó các bông hoa này sẽ lụi tàn. Nghiệt ngã hơn có khi cả quần thể đồng loại của chúng cũng phải chịu chung số phận. Nhưng ở loài hoa Súng lại có cách ứng xử hoàn toàn khác. Cây càng ra hoa, lá càng xanh tốt và bông hoa nở trước như nâng bước, vẫy gọi bông hoa nở sau để cùng nhau làm nên những cánh đồng hoa bất tận. Bông này nở chưa kịp tàn thì đã có nụ hoa sau ngoi rất nhanh lên mặt nước để nở tiếp ,khoe sắc ,tỏa hương thơm cùng bông Súng đã nở căng tròn trước đó. Thật hiếm có loại cây cỏ nào lại có đời sống cộng đồng trường tồn như loài hoa Súng Thái Lan.

   Tổng cộng hoa Súng Thái Lan có 4-6 chi và khoảng 60-80 loài (tùy theo hệ thống phân loại), theo phân loại của nghề làm vườn thì các loài Súng bao gồm 2 thể loại chính là: hoa Súng chịu rétSúng nhiệt đới. Các hoa loài Súng chịu rét chỉ nở hoa vào ban ngày còn các loài hoa súng nhiệt đới có thể nở hoa vào ban ngày hoặc ban đêm cũng như là nhóm duy nhất có chứa các loài Súng với hoa có màu xanh lam.

Hai cây hoa đẹp cùng mọc dưới nước, thường được ưa thích trồng làm cảnh cũng như mang ý nghĩa phong thủy tốt cho vườn nhà là Hoa sen và hoa Súng đã được các tạp chí trong nước đề cập nhiều lần. Hoa Súng tuy không được kính mến bằng hoa Sen nhưng hoa Súng có sự đa dạng hơn hoa sen về chủng loài ,màu sắc và dễ nghi môi trường sống hơn và quan trọng là ra hoa quanh năm, lúc nào ta cũng có hoa sống dưới nước để thưởng ngoạn.

 

Các loài hoa Súng có xuất xứ từ đất nước Chùa Vàng- Thái Lan :

   Hoa súng Lam tên khoa học là: N.nouchali mọc ở ao hồ cũng như ở ruộng nước. Rễ cũ tròn, lá hình thuẫn, bìa hơi có khía, mặt trên phiến lá màu xanh lam đậm. Hoa trắng hay xanh lam đậm, rộng 7 - 15cm tùy nơi, cũng nở vào ban ngày, từ sáng sớm cho đến trưa. Cánh hoa màu xanh lục, với nhiều sọc đen.

   Hoa Súng Đỏ có tên khoa học là: N.rubra. Roxb… hay được trồng trong ao hồ vì lá rộng, cánh hoa đỏ đẹp và đếm được 50 nhụy vàng. Đây là loài hoa Súng nở đêm và úp lại vào khoảng 11 giờ sáng.

Hoa súng trắng tên khoa học là: Nymphaea pubescens Wild. L. Rễ củ rất dài và to. Lá như lọng che, bìa lá hình răng cưa. Hoa Súng này nở ban ngày vào buổi sáng tinh sương bắt đầu mở những cánh hoa đầu tiên. Hoa to, 10 - 20cm, cánh trắng hay hồng, có hơn 100 nhụy đực màu vàng.

 

   Hoa súng vuông hay Súng chỉ tên khoa học là: N.tetragona George Co là loài Súng nhỏ nhất có củ rễ ngắn, mọc thẳng đứng, màu đen và ăn được. Hoa nhỏ, chỉ rộng 3 cm, nở ban ngày, nhưng chủ yếu nở về xế trưa.

Ngoài ra còn có loài hoa Súng lá to, đường kính trên 1m màu đỏ, gân lá nổi bật dưới Lá, bìa lá cong lên phía trên phiến lá, hoa to 20 - 40 cm, nở ban đêm. Đó là loài hoa súng Vương Giả hay súng Mexico, du nhập từ xứ Mexico, Bắc Mỹ Châu rất thích hợp làm hoa cảnh ,hoa trang trí trong khu vườn của bạn và chúng mang lại ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ.

 

   Hoa Súng Thái Lan hiện nay trong quá trình trồng ,chăm sóc, người trồng cây và các nhà khoa học Thái Lan đã lai tạo được hơn 40 màu sắc khác nhau và rất đẹp ,hoa có hương thơm của cây Súng Thái đó là các màu :Đỏ thắm, đỏ tím, đỏ ngọc bích, đỏ huyết dụ, đỏ dưa hấu, hoa Súng đỏ đậm nở buổi tối, hoa Súng đỏ ruby ,hồng, hồng nhạt, hồng pha trắng ,tím xanh, tím biếc, tím than, xanh đậm, xanh lơ, xanh nhạt, xanh pha trắng, màu vàng kem, màu vàng chanh đậm ,màu vàng nghệ, màu vàng Hoàng Yến cánh tròn giống hoa Sen , màu vàng lưu ly đẹp như viên ngọc bích giữa hồ nước ,màu cà rốt, màu Cam, màu Song Hỷ, phấn hồng, hoa trắng tàn hương nở ngày, hoa trắng nở đêm, hoa Súng màu trắng sữa, Súng trắng tinh khôi cánh hoa dày nhị vàng, màu cánh sen, màu hoa mười giờ, màu đỏ rượu vang Bordaux, màu đỏ ngọc bích nở đêm, cây Súng hoa tím lá tiger, Súng hồng lá tiger ,hoa đỏ thắm lá tiger.

   Ý nghĩa trong phong thủy: Cây hoa Súng nhiều màu sắc mang ý nghĩa thanh khiết, tĩnh tâm, thoát tục, quên đi mọi ưu phiền, nếu gia đình nào có một bể hoa Súng trồng trước vườn nhà có nghĩa là có điểm tụ thủy vì cây Súng là loài hoa cảnh sống dưới nước thì làm ăn sẽ phát đạt ,thịnh vượng và giữ được tiền của ,an hưởng hạnh phúc lâu dài. Còn gì bằng khi qua một ngày lao động vất vả bạn lại tìm được cảm giác thư thái bên tổ ấm của mình và ngắm những bông Súng đang vươn lên trong hồ nước vườn nhà khoe những sắc màu tươi tắn ,sinh động .

 

    Cây hoa Súng là loài hoa cảnh sống dưới nước rất đẹp và tốt cho phong thủy ngôi nhà bạn


Nếu bạn sở hữu một vườn hoa Súng với các màu sắc đẹp của hoa Súng Thái Lan nhiều hương sắc nêu trên thì bạn quả là một người “giàu có” bậc nhất trong thế giới những người yêu hoa ,yêu cây cảnh khiến rất nhiều người phải ngưỡng mộ đấy !

   Và đó còn là một không  gian sinh thái rất xanh ,đẹp mắt ,là chốn bình yên với cỏ cây hoa lá giúp cho tâm hồn ta trở nên thư thái ,tĩnh lặng ,yêu đời hơn ,giúp giảm căng thẳng của cuộc sống ,công việc bộn bề thường ngày.

 

   Hiện nay nhà vườn Trà Hoa Viên chúng tôi xin giới thiệu bộ sưu tập về hoa Súng Thái Lan với nhiều màu sắc, trong đó có một số màu sắc hiếm và đặc biệt đối với những người yêu hoa nói chung và những người yêu loài hoa sống dưới nước mang nhiều vẻ đẹp mỹ miều ,đa màu sắc và hương thơm này.

    Để mua cây đã trưởng thành đang có hoa quanh năm với 40 màu sắc khác nhau ,hương hoa rất thơm và cây giống hoa Súng Thái Lan, xin liên hệ : Chị Hương, số nhà 9 ngách 32 ngõ 236 đường Khương Đình ( Từ cầu vượt Ngã Tư Sở rẽ trái đi dọc theo sông Tô Lịch chỉ 400 mét là đến vườn Trà Hoa Viên), quận Thanh Xuân ,Hà Nội. Điện thoại liên hệ :0915009622 hoặc 0903452166 ! Hoặc xin mời truy cập vào facebook :Shophoasúnghànội hoặc xin mời quý khách vào trang web của nhà vườn Trà Hoa Viên www.hoasung.net !

 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0915 009 622
Mã số : 9996652
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn