Kinh Nghiệm Sử Dụng Kính Hiển Thị Vi Soi Nổi

Liên hệ

Số Tt12 – C24, Kđt Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG 3D VINA

 


KINH NGHIỆM SỬ DỤNG KÍNH HIỂN THỊ VI SOI NỔI

Kính hiển thị là một thiết bị quang học rất phổ biến

1. Hãy bảo vệ sinh kính tốt trước khi soi.
– You don’t get vi field nếu kính của bạn tồi, đèn tối, vật kính hay thị kính mờ… Trước khi ngồi vào kính để soi bạn, hãy dành một chút thời gian để bảo vệ sinh kính. Bạn nên sử dụng một tấm gạc khô và lau sạch kính đầu, lau thị kính. If have the mốc, use xylen to lau. Kiểm tra đèn hoặc lau gương (bạn vẫn dùng kính lấy ánh sáng bằng gương, chắc chắn giờ nếu không ai sử dụng loại kính này nữa).
2. Good Standard Standard.
– Kính của bạn có tốt đến đâu thì bạn cũng không thể soi được bản tiêu chuẩn của bạn nếu tồi. Với các tươi sáng có sử dụng dịch thuật, hãy nhớ lại lam men. Với soi tiêu bản ở kính 100, hãy chắc chắn rằng bạn phải làm khô và làm phẳng bản tiêu chuẩn. Hãy chú ý lựa chọn đúng với mặt kính tiêu chuẩn 100. Rất nhiều bạn soi nhầm mặt bản, mặt soi phải có bệnh phẩm trên đó. Rất nhiều khi với lam, bạn soi kính 10 trường mà quay 100 không thể lấy được trường, thì khả năng lớn là bạn soi ngược mặt.
3. Dầu soi tốt.
– Dầu soi rất quan trọng khi soi với kính 100. Nó làm tăng độ chiết quang cảu môi trường. If no oil soi, bạn không thể soi được. Nhưng nếu dầu soi chất lượng kém thì bạn cũng không soi được hoặc cũng rất mờ. Dầu soi phải trong suốt, liên kết và hạn chế sử dụng. Một số nơi mình thấy dùng loại dầu soi có màu vàng, loại này chất lượng rất kém dễ làm hỏng đầu kính. Theo kinh nghiệm của mình, nên sử dụng loại dầu soi của Merk. But pahir memory but time use nhé. Khi dầu soi hết hạn sử dụng, nó rất tốt, soi được một lát, nó sẽ mờ thậm chí còn bong cả bản tiêu chuẩn.
4. Phù hợp ánh sáng.
– Light light is the importantest when soi kính. Muốn lấy được vi trường, bạn phải chọn phù hợp ánh sáng. Mỗi kính chắn đầu tiên hỏi một mức độ ánh sáng khác nhau. Không phải lúc nào ánh sáng cũng tốt. Trước khi soi bạn phải xác định mình sẽ soi ở bao bì kính để chọn mức độ ánh sáng cho phù hợp. Với kính 10x ánh sáng phải chỉnh ở mức thấp nhất bằng cách tối đa tụ quang, đóng chắn sáng về mức 10x, đèn để ở mức thấp nhất 1-2. Với kính 40x ánh sáng chỉnh ở mức trung bình bằng cách nâng tụ quang lên, mở chắn sáng về mức 40x, đèn để ở mức 4-5, khi lấy xong trường có thể tăng, giảm độ sáng cho phù hợp. Với kính 100x ánh sáng luôn phải ở mức tối đa, nâng tối đa tụ quang, mở tối đa ánh sáng và đèn để ở mức tối đa tối đa.
5. Thao tác soi với kính 10x
– Kính 10x kết hợp với độ phóng đại của thị kính 10 lần bạn sẽ phóng to các đối tượng cần soi lên 100 lần. Đây là kính để soi tươi các loại trùng ký hiệu trong phân tích, đánh giá bộ tiêu chuẩn, đèn chiếu…
Cách lấy vi trường như sau:
Đặt bản kính lên kính, xoay vè kính 10, điều chỉnh ánh sáng phù hợp nhảy lò cò. Eye nhìn vào kính quay ốc đại nâng cấp để nâng cấp kính lên tối đa. Mắt nhìn vào kính, từ dùng ốc đại nâng cấp xuống khi thấy vi trường, xoay ốc vi cấp để lấy nét cho vi trường. The simple Rate must not, chắc chắn không quá 10 giây bạn sẽ lấy được. Một số bạn sinh viên của mình khi học về màn hình hiển thị của các bạn và các bạn đó cũng chỉ mất 8-9 giây khi đưa bản tiêu chuẩn lên khi lấy xong vi trường.
6. Thao tác với kính 40x .
– Theo mình đây là kính khó lấy vi trường nhất. Điều quan trọng như mình đã nói là ánh sáng phải phù hợp. Có 2 cách để lấy vi trường là lấy trực tiếp bằng kính 40 và lấy qua kính 10. Theo kinh nghiệm của mình, nên sử dụng cách 2 là lấy qua kính 10x sẽ dễ dàng hơn rất nhiều lần lấy trực tiếp. Cách làm như sau: Bạn lấy vi trường ở kính 10 như trên màn hình của mình. Sau khi lấy được vi trường rồi bạn tăng ánh sáng lên, xoay về kính 40, sử dụng ốc điều chỉnh vi cấp cho nét. Hãy nhớ nguyên tắc của kính đầu tiên trên cùng 1 kính sẽ thấy được vi trường ở kính 10x, thì cũng sẽ thấy luôn vi trường khi xoay sang 40x. Tuy nhiên, có thể có một sai khác nhỏ, sau khi xoay sang 40, bạn chỉ cần xoay nhẹ ốc vi cấp là thấy trường. This is not used to the a level for you can be be be azelle, if you too hand.
7. Thao tác với kính 100x.
– Kính kính 100x thật cũng rất dễ soi. Có 2 cách để bạn lấy vi trường đó là lấy gián tiếp qua kính 10 và lấy trực tiếp bằng kính 100x. Ở đây mình khuyến khích lại các bạn, nên sử dụng cách lấy trực tiếp vì sẽ nhanh hơn. You small a small oil soi lên lam kính phần cần soi, đặt bản kính lên. Điều chỉnh ánh sáng về mức tối đa, xoay về kính 100x. Mắt nhìn vào bản tiêu đề, sử dụng ốc nâng cấp kính lên khi chạm vào kính bảo vệ, nâng thêm 1 chút để đầu kính hơi thở vào trong 1 chút (dừng quá tay mà vỡ tiêu chuẩn). Mắt nhìn vào thị trường, sử dụng kính đại nâng cấp từ từ đến khi thấy trường vi hình ảnh. Use nét vẽ điều chỉnh vi phạm. If làm tốt như vậy chắc chắn bạn cũng không mất quá 15s.
8. Khi quan sát vi trường .
To QUAN BINH THANH So nha in the standard, option into the type of standard that you quan sát cả bản tiêu đề hay chỉ một phần. Nhưng nguyên tắc bạn phải chuyển tiêu bản theo hình zíc zắc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới cho đến khi đủ lượng vi trường cần soi.
9. Please soi kính bằng cả 2 mắt.
This is a great error. Các bạn kỹ thuật viên hay mắc phải. Bạn thường xuyên chỉ soi kính bằng 1 mắt. Rất nhiều bạn hỏi mình làm sao để soi được bằng cả 2 mắt, mà soi 2 mắt thì có lợi gì không? Kính hiển thị thường là loại 2 mắt, người ta làm ra 2 mắt thì bạn phải soi bằng cả 2 mắt. Có khi nào bạn soi kính mà bị mỏi mắt không? If there are sure you do you look by 1 eye and that. Nếu bạn soi được bằng 2 mắt, hãy nhìn vào trường thấy rất thích mắt, vi trường rất rõ, soi lâu mà không mỏi mắt. Vì sao để soi được bằng cả 2 mắt. Cái này cần phải có tập tin thời gian cho bạn điều chỉnh phù hợp. First you to 2 eye lens, after that from the same same same same nhau. Lúc đầu bạn nhìn thấy 2 vòng quay xa nhau, dần dần 2 vòng quay tròn lên nhau. Đến khi bạn chỉ thấy 1 vòng tròn là được, nhưng chưa chắc đã được ở đâu, bạn thử nhắm lần lượt từng mắt một lần xem lại vòng quanh đó không? If I times all 2 eyes still only see 1 the round round at that new was. Bạn đã bao giờ nhìn xuống một cái bể nước chưa? Nếu soi được bằng cả 2 mắt, bạn sẽ cảm thấy như đang nhìn vào 1 cái khung đó, nó có chiều sâu, nói chung nhìn rất thích mắt. The start time you can not be doing ngay, cần phải có thời gian để nhìn thấy bạn tiết kiệm được trùng khớp giữa 2 thị kính.
Trên đây là 9 kinh nghiệm khi soi màn hình học. Hy vọng bài viết sẽ có ích với các bạn đang làm và sẽ làm việc với các màn hình vi. Nếu có khó khăn vướng mắc hay phản biện thì vui lòng phản hồi tại đây. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết.


·        Địa chỉ: Số TT12 – C24, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

·        Hotline/ Zalo hỗ trợ: 0978.190.642

·        Email: 3dvina.hieuchuan3d@gmail.comTIN MỚI NHẤT

Bình luận

HẾT HẠN

0978 190 642
Mã số : 17057055
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/04/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn