Cách Để Phân Biệt Bếp Từ Nhập Khẩu Hay Bếp Từ Kém Chất Lượng

15

Hà Nội

  

Cách để phân biệt bếp từ nhập khẩu hay bếp từ kém chất lượng

Nhu cầu mua sắm và sử dụng bếp từ nhập khẩu chính hãng của người Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt ở các thành phố lớn. Bếp từ được khuyến cáo sử dụng bởi sự an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ do sử dụng các loại bếp khác. Thị trường bếp từ đang rất sôi động, khiến người tiêu dùng không thể biết được đâu là bếp từ nhập khẩu chính hãng, đâu là bếp từ kém chất lượng. Vậy làm thế nào để phân biệt được? Hãy cùng tìm hiểu một số cách phân biệt trong bài viết sau nhé!

Cách phân biệt bếp từ nhập khẩu và bếp từ nhái 

Giấy chứng nhận CO,CQ

Thông thường, 2 thuật ngữ này gắn liền với nhau để nói đến nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm bếp từ nhập khẩu. Trong đó, CO (viết tắt của từ Certificate of Origin) là giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm; CQ (Certificate of Quality) là giấy chứng nhận chất lượng của sản phẩm. 

 

Đối với những sản phẩm được sản xuất ở trong nước thì chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở TCCS. Khi một đại lý có thể cung cấp CO và CQ của sản phẩm có nghĩa là sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về chất lượng. 

  • CO là loại giấy được cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia sản xuất và xuất khẩu mặt hàng đó. Ví dụ bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc Đức thì cần phải có CO do CHLB Đức cung cấp. 

  • CQ là một hình thức để người bán thể hiện với người tiêu dùng rằng sản phẩm của mình có chất lượng đạt tiêu chuẩn công bố. CQ chứng nhận chất lượng của sản phẩm phù hợp với những tiêu chuẩn quốc tế hay nước sản xuất. 

 

Chính vì vậy, để biết được bếp từ nhập khẩu có chính xác hay không, bạn nên yêu cầu đại lý cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận xuất xứ CO và chứng nhận chất lượng. 

Mã vạch sản phẩm 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ soi mã code - mã vạch của sản phẩm để kiểm tra xuất xứ. Mã vạch trên sản phẩm sẽ giúp bạn kiểm tra các nội dung như: địa chỉ sản xuất, tên sản phẩm, thông số kỹ thuật cơ bản…

 

Đây cũng là một cách khá đơn giản để người tiêu dùng có thể xác định chính xác nguồn gốc và xuất xứ của bếp từ nhập khẩu. Nếu là bếp từ trôi nổi trên thị trường, không chính hãng thì bạn sẽ không thể soi mã vạch được. 

Các yếu tố khác

Bên cạnh 2 cách phân biệt nêu trên, bạn cũng có thể kiểm tra xem bếp từ là nhập khẩu chính hãng hay hàng trôi nổi trên thị trường bằng cách sau: 

  • Đối chiếu hình ảnh sản phẩm cùng với các thông số kỹ thuật tại cửa hàng với website chính hãng. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện xác nhận với hãng về thông tin những đại lý được uỷ quyền phân phối sản phẩm. 

  • Có thể kiểm tra trực tiếp chất lượng của bếp từ nhập khẩu bằng cách sử dụng để cảm nhận được độ nhạy của hệ thống điều khiển. Tiếp đó có thể quan sát nét mực in trên bề mặt kính xem có sắc nét hay không, có hiện tượng phai nhoè khi tác động nhẹ lên hay không… 



Địa chỉ mua bếp từ nhập khẩu chính hãng 

Hiện nay, các dòng bếp từ đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi những đặc điểm nổi trội, có thể kể đến như: chất lượng đảm bảo, tính năng thông minh, giá cả hợp lý… Có thể thấy rằng, nhu cầu sử dụng bếp từ của người dân ngày càng cao, vì vậy sẽ có nhiều cơ sở kém chất lượng ra đời nhằm mục đích trục lợi khách hàng. Tuy nhiên, việc phân biệt bếp từ nhập khẩu chính hãng và bếp từ lậu đôi khi vẫn rất khó khăn cho người tiêu dùng. 

 

Chính vì vậy, cách dễ dàng nhất để bạn có thể mua được sản phẩm bếp từ nhập khẩu chuẩn chính hãng với giá thành phải chăng, chế độ bảo hành chu đáo đó là lựa chọn đại lý cao cấp, có giấy chứng nhận đại lý do các hãng cung cấp, có phiếu bảo hành hoặc tem bảo hành điện tử cho sản phẩm.

 

Trên đây là những thông tin khá hữu ích về các tiêu chí phân biệt bếp từ nhập khẩu chính hãng hay trôi nổi trên thị trường. Hy vọng qua bài viết này, quý khách sẽ trang bị thêm kiến thức để có thể mua một chiếc bếp từ chuẩn chính hãng, chất lượng cao.

Bình luận

HẾT HẠN

0388 821 018
Mã số : 17100147
Địa điểm : Hà Giang
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn