Sửa Chữa & Bảo Dưỡng Xe Máy

Liên hệ

Hn

Khi sở hữu một chiếc xe máy, việc bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt và an toàn Savimax sẽ chia sẻ quy trình thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa xe máy cơ bản

Khi bắt đầu hành trình bảo dưỡng và sửa chữa xe máy, hãy nhớ rằng sự chuyên nghiệp và kiến thức chính là quyền lợi lớn nhất của bạn. 

Lý do cần bảo dưỡng xe máy

Bảo dưỡng xe máy là bước quan trọng để duy trì hiệu suất và độ bền của xe.

An toàn cho người sử dụng

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695530073-okn.jpg

Bảo dưỡng xe máy định kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các yếu tố an toàn như hệ thống phanh, đèn chiếu sáng cần phải hoạt động một cách chính xác để tránh tai nạn. 

Khi bạn duy trì đèn pha sáng, phanh tốt, và kiểm tra hệ thống lái, bạn giảm nguy cơ gặp sự cố và tăng cơ hội tự an toàn khi tham gia giao thông.

Tăng tuổi thọ cho xe

Đầu tiên, việc thay dầu nhớt định kỳ và vệ sinh lọc gió giúp bảo vệ động cơ khỏi sự mài mòn và hao mòn. Thứ hai, kiểm tra và thay thế các bộ phận cụ thể như bugi, dây xích, và lốp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hiệu suất của xe. Bằng cách duy trì xe máy đúng cách, bạn có thể sử dụng nó trong thời gian dài mà không cần thay thế bằng một chiếc xe mới.

Duy trì công suất

Một phần quan trọng của bảo dưỡng xe máy là đảm bảo rằng công suất của xe luôn được duy trì. Khi bạn thay dầu nhớt, bạn loại bỏ dầu cũ và bụi bẩn khỏi động cơ, giúp nó hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn. Thay dầu phanh má phanh để đảm bảo hệ thống phanh luôn hoạt động tốt và đáp ứng nhanh chóng khi cần thiết. Cải thiện hiệu suất tổng thể của xe và tạo ra trải nghiệm lái xe tốt hơn.

 

Trong tổng thể, bảo dưỡng xe máy không chỉ là việc duy trì sự an toàn cho người sử dụng mà còn tạo điều kiện cho xe hoạt động lâu dài và hiệu quả. Nó giúp bạn tránh được các sự cố không mong muốn và tận hưởng cuộc hành trình một cách thoải mái và an toàn hơn trên những con đường.

Bộ phận cần bảo dưỡng

Dầu nhớt

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695530156-mul.jpg

Thay dầu nhớt định kỳ là một phần quan trọng của bảo dưỡng. Dầu nhớt giữ cho động cơ trong tình trạng mát, làm giảm ma sát và ngăn sự mài mòn. Đảm bảo dầu nhớt luôn trong mức tối ưu giúp động cơ hoạt động mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Phanh

Hệ thống phanh an toàn cho người sử dụng và cần được kiểm tra định kỳ. Thay dầu phanh má phanh và kiểm tra độ dày của bóp phanh để đảm bảo hiệu suất phanh tốt nhất. Đặc biệt, kiểm tra và thay tampon phanh khi chúng mòn để tránh việc phanh không hiệu quả.

Bugi

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695530290-euj.jpg

Bugi là một phần quan trọng của hệ thống đánh lửa. Kiểm tra và vệ sinh bugi định kỳ để đảm bảo đánh lửa hiệu quả, giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, nên thay bugi 10.000 km/lần để đảm bảo xe vận hành tốt, giảm thiểu những vấn đề như tiêu hao nhiều nhiên liệu, xe chết máy và tăng tốc kém.

Lọc gió 

Lọc gió là cấu thành quan trọng giúp đưa không khí sạch vào động cơ. Kiểm tra và làm sạch lọc gió để đảm bảo động cơ luôn có nguồn không khí tươi và hiệu suất tốt. Tùy vào loại lọc gió của mỗi dòng xe mà kỹ thuật viên sẽ vệ sinh hoặc thay mới nhưng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra lọc gió theo định kỳ 10.000 km.

Lốp xe

Lốp là liên kết duy nhất giữa xe máy và đường, vì vậy chúng cần được kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn. Kiểm tra áp suất lốp và độ sâu của rãnh để tránh bị đâm hoặc mất hiệu suất trên đường.

 

Bảo dưỡng định kỳ cho các bộ phận này đảm bảo rằng xe máy hoạt động ổn định, an toàn, và có tuổi thọ cao. Điều này giúp bạn tận hưởng cuộc hành trình mà không cần lo lắng về sự cố không mong muốn trên đường.

 

Savimax là một địa điểm tin cậy về các phụ tùng bảo dưỡng và sửa chữa xe máy. Hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn sản phẩm.

 



Bình luận

HẾT HẠN

0942 969 895
Mã số : 17266993
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn