Aclasta La Thuoc Gi Cong Dung Cach Dung Va Luu Y

Liên hệ

Thuốc Aclasta mang lại những lợi ích gì? Nó được ứng dụng cho nhóm đối tượng nào? Những điều cần chú ý khi bạn sử dụng loại thuốc này là gì? Trong phần bài viết dưới đây, chúng tôi của Thuốc Đặc Trị 247 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và hấp dẫn nhất.

Aclasta là thuốc gì?

Aclasta là một loại thuốc chứa acid zoledronic như là thành phần chính, với khả năng ngăn chặn quá trình tiêu xương.

Được chuyên gia chỉ định sử dụng để điều trị và ngăn chặn tình trạng loãng xương, không chỉ ở nam giới mà còn ở nữ giới.

Tác dụng - Chỉ định của thuốc Aclasta 5mg/100ml

Tác dụng của thuốc Aclasta 5mg/100ml

Thuốc Aclasta 5mg/100ml với hoạt chất chủ yếu là Acid zoledronic được thiết kế để ngăn chặn quá trình tiêu xương, đặc biệt được chỉ định trong việc điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh để giảm nguy cơ gãy xương ở hông, đốt sống và các vị trí khác. Cơ chế hoạt động của thuốc là thông qua tác động trực tiếp lên quá trình giải phóng Canxi từ xương, duy trì mật độ Canxi trong xương và ngăn chặn tình trạng loãng xương, giòn xương, hay xốp xương do thiếu Canxi. Ngoài ra, hoạt chất còn hỗ trợ củng cố sự vững chắc và khỏe mạnh của xương, giảm nguy cơ rạn xương, gãy xương do suy giảm chức năng của hệ cơ xương cớp do tuổi tác.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/02/1708941005-unk.jpg

Chỉ định của thuốc Aclasta 5mg/100ml

Thuốc Aclasta Inf 5mg/100ml được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh: Nhằm giảm nguy cơ gãy xương ở hông, gãy xương đốt sống, gãy xương không phải đốt sống và để tăng mật độ chất khoáng của xương.
  • Phòng ngừa gãy xương lâm sàng sau gãy xương hông ở nam giới và phụ nữ: Giúp ngăn chặn tái phát gãy xương lâm sàng sau khi đã từng gặp trường hợp gãy xương hông.
  • Điều trị bệnh Paget xương: Sử dụng để điều trị tình trạng bệnh Paget xương, một loại bệnh lý ảnh hưởng đến quá trình tái tạo xương, giúp kiểm soát và điều trị các biến đổi xương không bình thường.

Liều dùng - Cách dùng thuốc Aclasta 5mg/100ml

 

Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Aclasta 5mg/100ml như sau:

 

Liều dùng:

 

Điều trị loãng xương sau mãn kinh: Để điều trị loãng xương sau mãn kinh, liều khuyến cáo là truyền tĩnh mạch một lần với liều đơn 5 mg Aclasta mỗi năm.

  • Phòng ngừa gãy xương lâm sàng sau gãy xương hông: Để ngăn chặn gãy xương lâm sàng sau vụ gãy xương hông, liều khuyến cáo là truyền tĩnh mạch một lần với liều đơn 5 mg Aclasta mỗi năm.
  • Điều trị bệnh Paget xương: Đối với bệnh Paget, Aclasta chỉ nên được kê đơn bởi các bác sĩ có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh này, và liều khuyến cáo là truyền tĩnh mạch một lần với liều đơn 5 mg Aclasta.

Cách sử dụng:

  • Aclasta 5mg/100ml (có sẵn trong dung dịch truyền) được đưa vào cơ thể thông qua đường tĩnh mạch qua một dây truyền với tốc độ truyền hằng định. Thời gian truyền không nên ít hơn 15 phút.
  • Trước và sau khi truyền, bệnh nhân cần được bổ sung Canxi và Vitamin D để đảm bảo mức an toàn và hiệu quả.

Đối với bệnh nhân suy thận:

  • Không khuyến cáo sử dụng Aclasta cho bệnh nhân có hệ số thanh thải creatinine < 35mL/phút để tránh rủi ro suy thận. Không cần điều chỉnh liều đối với bệnh nhân có hệ số thanh thải creatinine > 35 ml/phút.

Đối với bệnh nhân suy gan:

  • Không cần điều chỉnh liều.

Đối với người cao tuổi (≥ 65 tuổi):

  • Không cần điều chỉnh liều vì sinh khả dụng, sự phân bố và thải trừ giống nhau giữa bệnh nhân cao tuổi và người trẻ tuổi.
  • Đối với trẻ em và thiếu niên:
  • Không khuyến cáo sử dụng Aclasta cho trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi do thiếu dữ liệu về độ an toàn và hiệu quả.

https://thuocdactri247.com/thuoc-aclasta-5mg-100ml-acid-zoledronic/

#thuocaclasta #aclasta #thuoc_aclasta #thuocdactri247

Bình luận

HẾT HẠN

0901 771 516
Mã số : 17451920
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/03/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn