Làm Thế Nào Để Xây Dựng Niềm Tin Cho Con

Liên hệ

Hn

Các bậc cha mẹ đều muốn con mình được phát triển khỏe mạnh, tự tin. Hãy cùng ORTO tìm hiểu làm sao để tạo niềm tin cho con ngay từ khi còn nhỏ ba mẹ nhé.

Dành thời gian chơi cùng bé

Bữa cơm tối gia đình hoặc thời gian chơi cuối tuần có thể là cơ hội tuyệt vời để kết nối với con. Hãy dành thời gian chơi các trò chơi yêu thích của con như chơi lego, đọc sách cùng nhau. Điều này giúp tạo ra những kỷ niệm vui vẻ với con, đồng thời cho các bé biết rằng bạn luôn sẵn sàng dành thời gian cho các con.

Lắng nghe những mong muốn của bé

Nếu muốn con lắng nghe, trước tiên cha mẹ phải lắng nghe trẻ. Bởi các bé học từ những điều mà các bé nhìn thấy. Dù bé muốn nói về việc muốn tham gia lớp học nghệ thuật, chơi một địa điểm nào đó. Hãy lắng nghe mong muốn của con để hiểu rõ hơn về nhu cầu của các bé. 

Tập trung vào sở thích 

Mỗi đứa trẻ đều có những sở thích riêng, phong cách riêng. Hãy tạo điều kiện để con có cơ hội phát triển bản thân. Dành thời gian tham gia cùng con những hoạt động mà các con yêu thích. Điều này giúp con cảm thấy được yêu thương và động viên trong sở thích của mình. Những đứa trẻ có niềm đam mê đặc biệt, cảm thấy tự hào về khả năng của mình và có nhiều khả năng thành công trong các lĩnh vực khác của cuộc sống.

Thường xuyên động viên và đưa ra lời góp ý 

Thay vì chỉ khen ngợi thành tích của con, hãy cố gắng động viên và góp ý những khuyết điểm để bé phát triển hơn. Khi con đối mặt với thách thức hoặc thất bại, hãy để con biết rằng dù có ra sao ba mẹ vẫn luôn ở đây để hỗ trợ. Hãy khuyến khích họ thử nhiều cách tiếp cận vấn đề và hãy luôn góp ý một cách xây dựng.

Cho con quyền quyết định 

Có thể cho con quyền quyết định và một số vấn đề cơ bản như để cho con chọn quần áo, món ăn,.... Điều này giúp trẻ hiểu được giá trị của bản thân. Khuyến khích trẻ cân nhắc đưa ra quyết định mà không áp đặt sở thích của cha mẹ. Ba mẹ cần dạy con cách ra quyết định đúng dựa trên tuổi tác và mức độ trưởng thành.

 

Niềm tin giữa cha mẹ và các con là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển và tạo dựng mối quan hệ gia đình. Để xây dựng niềm tin cho con, bạn cần dành thời gian quan tâm đến con. Hãy nhớ rằng niềm tin không được xây dựng trong ngày một ngày hai mà niềm tin là thứ phải duy trì về mãi sau này.

Bình luận

HẾT HẠN

0988 799 992
Mã số : 17287881
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn