Thuốc Nam Chữa Bệnh Hậu Sản Uy Tín

Liên hệ

Cẩm La - Tự Cường - Tiên Lãng - Hải Phòng


Thuốc nam gia truyền bà Chinh chữa Bệnh hậu sản

Hậu sản là gì?

Hậu sản (postpartum diseases), khác với tiền sản, chỉ một nhóm các chứng bệnh phụ nữ thường mắc phải sau khi sinh trong thời gian ở cữ (90-100 ngày, theo Đông y), hoặc 6 tuần (42 ngày, theo Tây y).

Đông y phân biệt các chứng hậu sản như:


  • Hậu sản mòn: người gầy, xanh xao, kén ăn, mệt mỏi, khát nước nhiều, dung nhan tối;
  • Hậu sản đuôi lươn: đầy bụng, sôi bụng, sốt về chiều, ăn không tiêu, có thể táo hoặc phân sống, người mệt mỏi, khó thở, cảm giác như có vật gì trong cổ khạc không ra, nuốt không trôi;
  • Hậu sản phù thũng (postpartum swollen): nóng trong người, tiểu tiện rối loạn (lúc nhiều,lúc ít), sưng phù mặt và/hoặc chân tay, mí mắt mọng;
  • Sản hao, sản bại, sản giật: Các triệu chứng trên có thể dần mất đi, nhưng người gầy dộc đi, hành kinh rối loạn, không tươi nhuận mất đi sức lực và khả năng sinh sản.

Nguồn gốc khởi phát:

-          Sinh đẻ: người đẻ được ví như người “lột”, ngay khi đẻ thường thì sức lực, đề kháng cũng bị suy giảm, hư tổn. Thêm vào đó, sau sinh theo quan niệm dân gian, các “máu hôi, máu tanh” (nhau thai còn sót), có thể số ít, vẫn làm khởi phát các chứng ốm đau cho sản phụ (Tây y gọi là viêm). Các viêm nhiễm này thường ngày càng tồi tệ hơn trong môi trường ô nhiễm (tà khí). Ví dụ, ở nông thôn, phụ nữ sau sinh không được kiêng cữ, tiếp xúc với đồng ruộng, phân gio; sản phụ thành thị lại bị ảnh hưởng bởi nguồn nước, không khí ô nhiễm.

-          Sẩy thai, nạo hút: Các cụ xưa có câu: “Một con sa bằng ba con đẻ - Một lần sẩy bằng bẩy lần đẻ”. Ngày nay, mặc dù chị em có ít lần sinh nở, nhưng hậu sản có thể khởi phát từ những lần sẩy thai, nạo hút… Những “cái sẩy, nảy cái ung" này thường làm cho cơ thể người phụ nữ bị suy nhược đột ngột, là cơ hội tốt cho các bệnh sản phát sinh. Thực tế, nhiều chị em phụ nữ đã hao mòn, suy sụp sau những lần sẩy thai,nạo hút. Phá thai nhiều lần còn có thể dẫn đến vô sinh.

Cách chữa trị trong dân gian:

Trong những trường hợp như trên, sản phụ cần được phòng ngừa và điều trị ngay để phục hồi âm huyết, thông kinh, trị sót nhau thai, điều kinh, dưỡng huyết.

Việc chữa trị hậu sản cũng cần chú trọng bồi bổ cơ thể cho người sản phụ. Một số thang thuốc nam đã chứng tỏ hiệu quả tích cực trong phòng ngừa, chữa trị các chứng sản hậu. Các đầu vị chữa hậu sản gồm có ích mẫu, đuôi hầm, nhân trần vv.. (“Nhân trần, Ích mẫu đi đâu - Để cho gái đẻ mất trâu vì mày?!”)

Các bạn có nhu cầu tư vấn và chữa trị về các chứng hậu sản có thể liên hệ Bà Chinh (thuốc hậu sản gia truyền 5 đời ở xã Tự Cường - Tiên Lãng - Hải Phòng), điện thoại: 01627.631.961


Bình luận

HẾT HẠN

0162 763 1961
Mã số : 10797160
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn