Nguyên Lý Làm Việc Của Máy Mài Cầm Tay Nên Biết

Liên hệ

33 Hiệp Thành 49, Hiệp Thành, Quận 12, Tp.hồ Chí Minh

Máy mài cầm tay là một trong những máy móc không thể thiếu tại các công trình xây dựng và thi công chống thấm. Chuyên dùng để mài sàn, mài tường, mài trần bê tông, đánh bóng kim loại… Nếu biết cách sử dụng, máy sẽ có độ bền cao, ít hư hỏng vặt. Hãy cùng tham khảo cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy mài cầm tay. Cùng một số lưu ý khi vận hành dưới đây nhé. 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/07/1657330273-rtk.jpg

Cấu tạo của máy mài cầm tay

Trước khi tìm hiểu về nguyên lý làm việc của máy mài cầm tay. Chúng ta cần phải nắm rõ cấu tạo của nó. Nhìn chung máy mài cầm tay đều sẽ có những bộ phận chính như động cơ, đĩa mài, tay cầm, công tắc…

  • Động cơ(motor) là bộ phận quan trọng nhất của máy mài sàn cầm tay. Quyết định đến công suất và hiệu quả mài của máy.

  • Đĩa mài là vị trí tiếp xúc trực tiếp với bề mặt khi mài. Bộ phận này có thể tháo rời để thay thế khi bị mòn.

  • Vỏ máy thường được làm từ nhựa cao cấp mang lại khả năng chịu nhiệt, chịu va đập mạnh và cách điện.

  • Tay cầm: Bộ phận này có chức năng giúp người dùng cầm nắm khi sử dụng. Tay cầm có độ nhám nhất định để không bị trơn trượt nếu có mồ hôi tay.

  • Công tắc được dùng để bật/tắt, khởi động máy mài để sử dụng.

Ngoài ra còn có một số bộ phận khác như rotor & stator, dây điện, bánh răng, chổi than… Mỗi vị trí đều sẽ có những chức năng nhất định. 

Nguyên lý làm việc của máy mài cầm tay

Máy mài cầm tay được sử dụng để mài các bề mặt sàn bê tông, sàn đá, kim loại… Với nguyên lý hoạt động khá đơn giản.

Khi thiết bị được khởi động, nguồn điện sẽ cung cấp điện năng cho động cơ. Khiến stator và rotor sinh ra từ trường quay. Khi rotor quay, các bánh răng xoắn nằm ở đầu trục rotor cũng sẽ quay. Bánh răng xoắn tác động lực đến bánh răng lực làm cho trục máy mài quay. Khi đó đĩa mài được gắn ở trục máy cũng sẽ quay với tốc độ cao. Tùy theo đặc điểm và chức năng của từng loại đĩa mài sẽ cho ra khả năng mài sàn hoặc đánh bóng.

Khi đĩa mài quay với tốc độ cao, chúng ta nên sử dụng chụp hút bụi hoặc vành chắn để hạn chế bụi bẩn, gạch đá bay lung tung trong không khí gây nguy hiểm.

Một số lưu ý khi sử dụng máy mài sàn cầm tay

Sau khi đã hiểu rõ nguyên lý làm việc của máy mài cầm tay. Trong quá trình sử dụng, phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công việc. 

  • Chỉ khởi động máy khi đã kiểm tra kỹ càng các bộ phận. Nhất là khu vực đĩa mài cần được siết chặt, tránh bị lỏng lẻo sẽ dễ bị rơi ra trong quá trình mài.

  • Cần thay thế đĩa mài trong trường hợp đĩa mài cũ đã bị mòn, bị cong vênh.

  • Trang bị đồ bảo hộ lao động đầy đủ như kính mắt, khẩu trang, găng tay, áo quần bảo hộ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

  • Vận hành máy tại khu vực khô ráo, thoáng mát. Lưu ý không có chức các vật dễ gây cháy nổ.

  • Không khởi động máy trong điều kiện điện yếu, không ổn định. Không sử dụng dưới trời mưa vì sẽ ảnh hưởng đến độ bền của động cơ. 

  • Sau khi sử dụng phải vệ sinh thiết bị sạch sẽ. Thường xuyên bảo dưỡng hộp số, thay dầu, thay mỡ, bôi trơn hộp số và các khu vực có độ ma sát cao. 

  • Sau một thời gian sử dụng phải bảo dưỡng máy định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Ở bài viết trên Điện Máy Gia Phú đã giúp bạn đọc tìm hiểu về nguyên lý làm việc của máy mài cầm tay. Hi vọng sẽ giúp mọi người sử dụng thiết bị an toàn, hiệu quả.

 

>> Nhà phân phối máy chà tường chính hãng giá tốt: https://dienmaygiaphu.com.vn/may-mai-cam-tay/may-cha-tuong/ 

Bình luận

HẾT HẠN

0937 623 786
Mã số : 16711439
Địa điểm : Đà Nẵng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn