Cà Phê Chồn Bắt Nguồn Từ Đâu? Lịch Sử Của Cà Phê Chồn

Liên hệ

740 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai

 

Cà phê và con chồn, thoạt đầu những tưởng chúng chẳng liên quan gì đến nhau. Tuy nhiên nếu đã một lần thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vì sao các chuyên gia, người sành cà phê lại đánh giá cao loại thức uống này đến vậy. Với quy trình thu hoạch, chế biến, lên men độc đáo, cà phê chồn mang đến hương vị thơm ngon, đặc biệt mà không có bất cứ phương pháp nào có thể mang lại. Vậy cà phê chồn bắt nguồn từ đâu? Chúng có thật sự thơm ngon như những lời ca tụng?

Cà phê chồn bắt nguồn từ đâu?

Cà phê chồn là một trong những loại cà phê đắt đỏ nhất hiện nay với số lượng sản xuất mỗi năm rất thấp. Có rất nhiều người mong muốn được một lần nếm thử hương vị của cà phê chồn, dù cho họ không mấy tha thiết với cà phê, đủ thấy sức hấp dẫn của loại cà phê này là lớn đến mức nào. Và với những người yêu thích tìm tòi, khám phá, họ lại đang rất muốn biết cà phê chồn bắt nguồn từ đâu, chúng được tìm ra bằng cách nào và tại sao lại nổi bật đến vậy?

Cà phê chồn bắt nguồn từ đâu? Lịch sử của cà phê chồn

Lịch sử của cà phê chồn gắn liền với quá trình canh tác, chế biến cà phê tại Indonesia. Vào những năm đầu của thế kỷ 18, khi Indonesia là thuộc địa của Hà Lan, người Hà Lan đã đem cà phê đến đây và trồng ở các đảo Java và Sumatra. Tình cờ, đây cũng là nơi sinh sống của một số loài động vật đặc biệt, trong đó có cầy vòi hương. Loài này rất thích ăn trái cây, đặc biệt là những quả chín mọng.

Lúc đó, cây cà phê được trồng chủ yếu là Arabica, có nguồn gốc từ Yemen. Với bản chất là nước đi xâm chiếm, người Hà Lan cấm tuyệt đối người bản địa hái cà phê trên cây để sử dụng cho mục đích riêng. Tuy nhiên, với loại tức uống quá hấp dẫn như cà phê, khó ai có thể chối từ, họ muốn nếm thử hương vị sản phẩm chính tay họ trồng, chăm sóc và thu hoạch. Sau một thời gian, người Indo nhận ra rằng, còn chồn hương trên đảo có thói quen ăn những hạt cà phê chín, đặc biệt khi những hạt cà phê thải ra vẫn còn hình dạng nguyên vẹn. Lúc đó, họ mới nhặt những hạt cà phê này, đem về làm sạch, rang xay và sử dụng làm đồ uống cho riêng mình.

Tuy nhiên, ngoài sức tưởng tượng, thứ đồ uống được xem là bỏ đi, là dơ bẩn ấy lại đem đến hương vị quá đặc biệt, quá ngon. Tiếng lành đồn xa, câu chuyện về cà phê chồn được truyền miệng bởi những người dân địa phương, sau đó đến tai những ông chủ người Hà Lan. Dường như ngay lập tức, họ bắt đầu uống thử cà phê chồn và ngất ngây trước cái hương vị đặc biệt ấy.

Cà phê chồn bắt nguồn từ đâu? Lịch sử của cà phê chồn

Tại thời điểm đó, cà phê chồn sau khi được khai phá đã có giá bán cao ngất ngưởng. Ngày nay, sản lượng cà phê chồn tự nhiên là cực hiếm và có giá trị cao. Thay vào đó, người ta bắt đầu nuôi chồn để có thể tạo ra sản lượng cà phê chồn tốt hơn. Tuy nhiên, hương vị cà phê chồn trang trại vẫn thua kém một bậc so với câu chuyện lịch sử đầy tính hấp dẫn của chúng.

Lý giải hương vị đặc biệt của cà phê chồn

Cà phê chồn có nguồn gốc từ đâu đã được giải thích, song điều gì đã duy trì đẳng cấp của loại thức uống này cho đến nay. Đó chính là hương vị có một không hai.

Những người đã từng thưởng thức cà phê chồn cho rằng, hương vị này không có bất cứ loại cà phê nào có thể mang lại. Đây là sự hòa quyện của nhiều tầng hương vị như mùi mốc, sự ngọt ngào của siro, sự đậm đà của cà phê, thoang thoảng hương chocolate và caramel, có vị đắng nhưng nhẹ nhàng hơn và vị ngọt cực kỳ thanh thoát, dễ chịu.

Lý giải cho sự đặc biệt này, đầu tiên đó là sự lựa chọn của loài chồn. Chúng chỉ ăn những hạt cà phê chín nhất, ngon nhất và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Do đó, cà phê chồn không cần chọn lọc mà đã đảm bảo chất lượng ngay từ đầu.

Cà phê chồn bắt nguồn từ đâu? Lịch sử của cà phê chồn

Thứ hai, enzyme trong dạ dày chồn hương đã thay đổi cấu trúc hương vị của cà phê. Lúc này, hạt cà phê sau rang xay có độ cứng, giòn hơn, ít protein, từ đó giảm đi vị đắng nguyên bản. Đồng thời, mùi hương của cà phê cũng đậm đà hơn và luôn phảng phất mùi thơm đặc biệt như mùi chocolate.

Và cuối cùng, đó là quy trình chế biến đặc biệt, khác hẳn so với cà phê thông thường. Cà phê chồn đòi hỏi quá trình làm sạch, phơi, phân loại và rang xay chuyên biệt nhằm mang lại hương vị tốt nhất, phù hợp nhất với giá tiền thực khách bỏ ra.

Cà phê chồn đặc biệt ở cả nguồn gốc và quy trình chế biến. Và thật đáng tự hào, loại cà phê được xem là thượng đẳng lại có nguồn gốc từ những người bình thường nhất. Cà phê chồn đến nay vẫn là hương vị được săn đó dù cho giá thành có đắt đỏ đến đâu.

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm: 

Bình luận

HẾT HẠN

0905 046 396
Mã số : 17477852
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn