Bí Quyết Pha Cafe Ngon!

Liên hệ

Hochiminh


 

 Bí Quyết pha cafe ngon!



Thường ngày bạn ngồi quán, nhấp từng giọt đắng mà không biết hương vị ấy được pha chế như thế nào. Xin mách một số bước cơ bản giúp bạn có thể tự pha một tách cà phê như ý.
Yêu cầu chung trong việc pha chế:
- Trước hết, bạn cần mua đúng loại cà phê dùng cho cách pha phin, tránh mua những sản phẩm dành cho các kiểu pha đại trà.
- Nước pha càng tinh khiết, sản phẩm của bạn càng ngon. Tốt nhất, nên dùng nước sôi 100 độ C.
- Lượng cà phê cần dùng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, lượng trung bình khoảng 29 gam cho loại đen và 17 gam đối với loại có sữa.
Các bước cơ bản:
- Đảm bảo phin và tách phải sạch và khô.
- Đặt phin lên miệng tách, cho vào phin một lượng cà phê, sau đó lắc nhẹ phin đều tay, xoay theo hình xoắn ốc cho có độ chặt nhất định.
- Cho khoảng 20 ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thu hết nước, tiếp tục cho thêm 45 ml nước hoặc nhiều hơn vào. Thao tác này giúp bạn giảm thời gian pha chế.
- Đậy nắp trên miệng phin, đợi từng giọt nhỏ xuống tách.
Mỗi tách cà phê truyền thống sẽ cho khoảng 65 giọt trong thời gian 6 phút.

 

Tel: 01258080921. Email: cafe1975@yahoo.com.vn YahooID: coffeeday19755

tk Hanoi: A/c số: 103.207.9577.9011 tại ngân hàng techcombank bách khoa(swift:VTCBVNVX) tel: (04)38684919

136 lê thanh nghị, Hai bà trưng, Hanoi( Lưu ý: Miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống  ngân hàng Techcombank cả nước)

 sử dụng phương thức thanh toán tạm giữ tiền của Baokim.vn 

Chi nhánh Hồ chí minh

k7 bis cư xá nguyễn đình chiểu, đường lê tự tài, p4, quận phú nhuận, Hồ chí minh

( café, coffee day) làm việc tất cả các ngày trong tuần cả thứ 7 và chủ nhật.    

Cửa hàng rang xay ( café, coffee day) cung cấp cafe  hat, cafe chồn, bán cà phê rang xay, bán cà phê giống cafe colombia , bán  café giống braxin , trà đặc sản: trà ô long bảo lộc lâm đồng,  trà Oolong mộc châu, trà O long thái nguyên, trà O long Đài Loan, trà Suối giàng yên bái , trà shantuyet Hà giang, trà xanh Tân cương , trà đen xuất khẩu,  trà Tà xùa sơn la và hạt chống ẩm giá 28k/kg, bao bì nylon các loại : PE, PP, HPPE, OPP, túi nhôm đặc chủng, sử dụng cho máy hút chân không công nghiệp và gia đình, bán máy xay cà phê , bán máy dán túi nylon các loại.

+ bán cà phê  hạt  ARABICA, ROBUSTA ….

Theo một truyền thuyết đã được ghi lại trên giấy vào năm 1671, những người chăn dê ở Kaffa (thuộc Ethiopia ngày nay) phát hiện ra một số con  trong đàn sau khi ăn một cành cây có hoa trắng và quả màu đỏ đã chạy nhảy không mệt mỏi cho đến tận đêm khuya. Họ bèn đem chuyện này kể với các thầy tu tại một tu viện gần đó. Khi một người chăn dê trong số đó ăn thử loại quả màu đỏ đó anh ta đã xác nhận công hiệu của nó. Sau đó các thầy tu đã đi xem xét lại khu vực ăn cỏ của bầy dê và phát hiện ra một loại cây có lá xanh thẫm và quả giống như quả anh đào. Họ uống nước ép ra từ loại quả đó và tỉnh táo cầu nguyện chuyện trò cho đến tận đêm khuya. Như vậy có thể coi rằng nhờ chính đàn dê này con người đã biết được cây cà phê.

Người ta tin rằng tỉnh Kaffa của Ethiopia chính là vùng đất khởi nguyên của cây cà phê. Từ thế kỉ thứ 9 người ta đã nói đến loại cây này ở đây. Vào thế kỉ thứ 14 những người buôn nô lệ đã mang cà phê từ Ethiopia sang vùng Ả Rập. Nhưng tới tận giữa thế kỉ thứ 15 người ta mới biết rang hạt cà phê lên và sử dụng nó làm đồ uống. Vùng Ả Rập chính là nơi trồng cà phê độc quyền. Trung tâm giao dịch cà phê là thành phố cảng Mocha, hay còn được gọi là Mokka, tức là thành phố Al Mukha thuộc Yemen ngày nay.

Cách thức pha chế cà phê truyền thống của người Ethiopia có lẽ là cách thức cổ xưa nhất. Hạt cà phê được cho vào một cái chảo sắt to và rang lên, sau đó được nghiền vụn ra hoặc cho vào cối giã. Chỗ hạt giã vụn đó được trộn với đường trong một cái bình gọi là jebena (một loại bình cổ thon có quai), nấu lên và đổ ra bát.

Hạt cà phê từ các quốc gia và khu vực khác nhau có thể phân biệt được bằng sự khác biệt trong hương vị, mùi thơm, tính axit. Sự khác biệt về vị không chỉ phụ thuộc vào khu vực trồng cà phê mà còn phụ thuộc vào các giống cà phê và cách chế biến. Có vài loại cà phê nổi tiếng với khu vực gieo trồng như cà phê Colombia,cà phê Java và cà phê Kona.

Hạt cà phê ngon chịu ảnh hưởng rất lớn bởi vị trí địa lý, loại cà phê, giống cà phê , vùng đất trồng café giống như cây trà trồng ở vùng khác không ngon bằng trà trồng ở tân cương thái nguyên, cây cam trồng ở vùng này thì ngọt trồng ở vùng khác thì chua, cà phê trồng ở các vùng khác nhau có độ khác biệt rât lớn do đó nhiều  người mua cà phê mang đi rang đa số không đáp ứng thị hiếu của mình vì café hạt ngon thì ít mà hạt dở thì nhiều ngoài ra còn phụ thuộc vào trình độ người rang nữa nhé.

cafe Robusta là loại cafe hạng hai ( không ngon), là loại hàng hóa rẻ tiền thường  bán trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa, quán café giá rẻ , làm café hòa tan thức uống này vô cùng tệ hại, không ngon.

cafe Arabica là hạng nhất hầu hết được chuyển đến châu âu, làm càfe uống tại quán VIP hương vị thơm ngát tự nhiên đặc sắc tạo nên tách espresso hoàn hảo rất hợp gu với khách du lịch( tour) trong nước và nước ngoài( Chuyên sử dụng cho các Máy pha cà phê espresso là tác phẩm nghệ thuật thực sự do người Italy sáng tạo ra)

Cà phê được lựa chọn cửa hàng ( café, coffee day) rang là cafe Arabica hạng nhất đó là giống Arabica mới của Colombia trồng tại việt nam(cả nước lựa được một hai vùng, chỉ chọn được 10% café Arabica trong số đó những hạt café được trồng ở độ cao 900 đến 1500 m) chất lượng cao, đa dạng và tuyệt vời để rang những mẻ cafe  chất lượng đáp ứng yêu cầu hết sức khắt khe và kén chọn trong thưởng thức.

có hàng trăm loại cafe để mua về. Những loại cafe này được chọn rất kỹ lưỡng, cả trăm loại cao cấp mà chỉ chọn ra  vài loại để rang. Mà hàng năm đều chọn như vậy, bởi vì thổ nhưỡng và khí hậu mỗi năm mỗi khác, chất lượng phân bón này nọ nữa, thành ra mỗi năm cửa hàng đều lựa chọn để mà nhập số lượng cafe cho vừa đủ bán. Sau đó chọn tiếp, cứ như vậy đó nên có thể thấy ngay từ khâu chọn hạt cafe của cửa hàng cũng đã rất công phu.

Có 1 chuyện ai cũng biết đó là hạt cafe phải xay thành bột trước khi pha thành cafe. Tuy nhiên, bột cafe muốn thơm thì phải pha ngay sau vừa mới xay và hạt café vừa mới rang xong . Bởi vì cà phê hạt rang và  bột cafe khi bị xay ra để 1 thời gian sẽ bị nhạt mùi và chất lượng trở nên kém rất nhanh . Để trữ hạt cafe và bột cafe đòi hỏi rất nhiều điều kiện, từ nhiệt độ, độ ẩm và cả ánh sáng nữa. Do đó khi khách hàng đặt hàng café rang, cửa hàng ( Café, coffee day)  rang café ngay, sau đó  giao cho khách hạt rang chưa xay, hay cafe xay theo yêu cầu của khách hàng , đóng chân không vào túi chuyên dụng  để bảo quản hương vị tươi mới lâu, đảm bảo cafe đặc sắc nhất, cửa hàng cam kết thực hiện đúng theo logo của cửa hàng

( café, coffee day).

Cà phê Arabica ưa sống ở vùng núi cao. Arabica thường được trồng ở độ cao từ 1000-1500 m. Cây có tán lớn, màu xanh đậm, lá hình oval. Cây cà phê trưởng thành có thể cao từ 4-6 m, nếu để mọc hoang dã có thể cao đến 15 m. Quả hình bầu dục, mỗi quả chứa hai hạt. Arabica có  giá trị kinh tế nhất trong số các loài cây cà phê.

cà phê Arabica được đánh giá cao vì có hương vị thơm ngon. Cà phê Arabica đại diện cho khoảng gần 90% các sản phẩm cà phê cao cấp trên thế giới. Arabica có nguồn gốc từ  vùng cao nguyên nhiệt đới Ethiopia,  đông Phi.  Brasil và Colombia là hai nước xuất khẩu chính loại cà phê này, chất lượng cà phê của họ cũng được đánh giá cao nhất. Ở Việt Nam,Tỉnh Lâm đồng với các địa phương như Di Linh, bảo Lộc, Đơn Dương, vùng ngoại ô Đà Lạt, được coi là thiên đường cà phê Arabica của Việt Nam với những “chỉ số vàng”, cao 1.500 m, khí hậu ôn đới mát quanh năm, nhiệt độ cực đại trong năm không vượt quá 33 độ, nhiệt độ cực tiểu 5 độ. Đây là vùng sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao nhất cả nước. Địa hình càng cao, khí hâu càng lạnh hơn,  càng cho ra những hạt cà phê Arabica chất lượng tuyệt hảo. Chỉ có 3% số Arabica thu hoạch được phân vào loại “Specialty” (đặc biệt), còn số được phân là “Mayorga” thì còn ít hơn thế

Arabica có vị chua thanh xen lẫn với vị đắng nhẹ, màu nước nâu nhạt, trong trẻo của hổ phách. Mùi hương của Arabica rất thanh tao, quí phái, Arabica có mùi của si-rô, mùi của hoa trái, hòa quyện với mùi của mật ong, và cà mùi bánh mì nướng, mùi của cánh đồng rơm buổi trưa hè... Arabica chinh phục những con người sành điệu ẩm  thực nhất trên thế giới. Cà phê Arabica là nguyên liệu chính của các hảng cà phê, các thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất trên thế giới.

Vị chua thanh xen lẫn đắng  dịu cùng với mùi thơm  ngây ngất, tao nhã  của  Arabica là một món quà quí giá Trời ban cho nhưng ai sành điệu cà phê, hương vị độc đáo nầy đánh thức niềm đam mê mãnh liệt của cả nhân loại uống cà phê. Arabica với phong vị quyến rũ, dịu dàng như 1 cô gái đại diện cho cực âm, cho phái đẹp, cho nữ tính. Arabica -niềm đam mê cao quí của người sành điệu nhất trên đời.

Cà phê Arabica của cửa hàng là café hạng nhất giống Arabica mới của Colombia có hương vị rất đặc biệt, hài hòa tạo nên nét đặc trưng có một không hai của café, do đó cửa hàng không bán hạt café tẩm hương, tẩm bơ, tẩm hương vị như va-ni, kem, mo-ca bạc hà, hạt café rẻ tiền như các công ty café lớn thường làm vì các hạt tạo hương nhân tạo có mùi hóa chất và bơ mốc gây ô nhiễm không khí cửa hàng và xâm nhập vào các hạt café khác làm phá hỏng giá trị đích thực của cà phê và xâm phạm tới sự trọn vẹn của nó.  Cửa hàng( café, coffee day) thấy thật là vô lý khi mua về những hạt café ngon nhất thế giới rồi lại ướp hương giả cho nó làm mất đi hương thơm tự nhiên vốn có của hạt cafe. Quan điểm của cửa hàng theo đuổi là khước từ những thứ nhân tạo để đổi lấy những gì thuộc về bản sắc bỏ những thứ đã được chế biến để đổi lấy những gì tự nhiên, bỏ những thứ tầm thường để đổi lấy những gì chất lượng. Cửa hàng rang hạt café theo đặc tính cụ thể từng loại để khơi dậy được toàn bộ hương vị những hạt cà phê của cửa hàng, thật lớn với hương vị mạnh mẽ và hoàn hảo lấp đầy giác quan của bạn. Cửa hàng cũng đã thử mua café ngon một số nước trên thế giới như braxin, Colombia, đài loan, đảo Sumatra, Italy… hay một số khách hàng nước ngoài dùng hàng của cửa hàng thấy không bằng hàng của cửa hàng có thể do cà phê ngon ở các nước cũng ít, và cửa hàng thấy rằng Cà phê hay trà ô long, thái nguyên, gạo.. hàng ngon, hàng tốt bao giờ cũng hiếm dù ở nước mình hay nước ngoài đều giống nhau cả.

Cửa hàng tin rằng với sự tinh túy trải nghiệm cà phê espresso kiểu ý ….-gía trị cộng đồng, tính nghệ thuật và mối quan hệ thường nhật với khách hàng là chìa khóa giúp mọi người trân trọng cà phê ngon. Đây chính là sức mạnh, đây chính là sợi dây kết nối mối liên hệ với những người yêu cà phê không nhất thiết phải diễn ra ở các quán cà phê pha sẵn, mà điều cửa hàng phải làm là” bật mí” sự bí ẩn, lãng  mạn của cà phê  bất kỳ đâu có thể diễn ra  ở ngôi nhà họ, nơi họ tự tay nghiền và pha cà phê nguyên hạt, có thể tự rang  cả cà phê hạt Arabica sống của cửa hàng  như các du khách nước ngoài thường mua hạt cà phê sống về rang.

 ( café, coffee day)-Cà phê nguyên chất  100 có thể để cho bạn được thực sự là chính mình.

cửa hàng( café, coffee day) có phương pháp kinh doanh khá khác lạ, có lẽ là độc nhất vô nhị trong số các công ty kinh doanh cà phê rang xay tại việt nam là cuồng tín về việc kiểm soát được chất lượng giữ cà phê trong tay mình trong suốt quá trình, cửa hàng tự mua và rang tất cả cà phê của mình trong suốt quá trình từ những hạt cà phê xanh tươi cho đến cốc cà phê nghi ngút hơi. đó là quy trình tích hợp khép kín theo chiều thẳng đứng. Tại sao? Câu trả lời có thể tìm thấy trong tách cà phê dở tệ mà bạn uống gần đây nhất. Không như mặt hàng khác như giầy dep, thức uống khác.. cà phê có thể bị phá hỏng bất cứ thời điểm nào, từ khâu sản xuất đến khâu tiêu dùng. trước hết, bản thân hạt cà phê có thể có chất lượng kém. Chúng có thể bị rang sai cách, nếu chúng bị pha với quá nhiều hoặc quá ít nước, nếu nước không đạt yêu cầu, cà phê sẽ có chất lượng kém, lỗi nghiêm trọng nhất và phổ biến nhất trong khâu chế biến cà phê ở việt nam hiện nay là cà phê rang tới tay người tiêu dùng quá lâu thường trên một tháng, không bảo quản bằng chân không, khu vực trồng cà phê không ngon ..do đó hương vị cà phê bị biến mất, hỏng mốc, không ngon.

cà phê là sản phẩm dễ hỏng tới mức xây dựng một danh hiệu cà phê mang rất nhiều rủi ro và thất bại. Giây phút cửa hàng giao cà phê của mình cho một người khác, chúng tôi sẽ là những người dễ bị tổn thương nhất nếu chất lượng của nó bị đe dọa.

Cửa hàng cam kết bán  cà phê sạch, tức cà phê chế biến nguyên chất và rang xay không tẩm bất kỳ chất tạo mùi nào,  còn vị tươi mới và hương thơm của cafe mới rang. Sự thơm mới của café quyết định hương vị và chất lượng của café mà những người pha chế café chuyên nghiệp đều vô cùng quan tâm.Café ngon khi chúng còn mới, giòn, tươi và đầy mùi thơm từ những hạt Arabica tuyệt hảo (café sẽ giữ được mùi thơm, tươi mới,đặc sắc  tối đa  10 ngày sau khi rang) ,rất hợp gu khách Nga Nhật Mỹ Pháp Đài Loan,Trung Quốc,Hàn quốc,Eu  ... .

( cafe rang giao ngay trong ngày,  được đóng gói chân không đảm bảo cafe được tươi mới,đặc sắc….  )

ngoài có túi bảo quản thực phẩm chuyên dụng để vận chuyển cà phê đi xa, ra nước ngoài.. đảm bảo hương vị café như mới

bao bì thực phẩm là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm bên trong có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn. 
Bao bì dành cho thực phẩm phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm như không hút ẩm.

Lớp thứ 1: Nằm trong cùng và cũng là lớp tiếp xúc với thực phẩm thì được làm từ polyethylene và bao bọc kín thực phẩm.

Lớp thứ 2: Được làm từ polyethylene và đóng vai trò kết dính lớp 1 và lớp 3.

Lớp thứ 3: Là lớp nhôm, có nhiệm vụ làm rào chắn chống lại các ảnh hưởng có hại của không khí và ánh sáng.

+ hướng dẫn nghiền, pha chế tại nhà ,pha phin café nguyên chất

đổ nước sôi qua phin một ít nước sôi cho nóng  ,cho 2-3 thìa café vào lắc cho đều,đặt nắp chắn vào rồi đổ một ít nước sôi  ủ cafe . Sau 1 phút ấn nhẹ nắp chắn và đổ nước vào thật từ từ lượng vừa đủ dùng.

(Nếu bạn nào pha café chưa  như ý  liên hệ nhé)

Tạp chí Khoa Học và Đời sống tuần này xin được dành để bàn về những lợi ích của cà phê Arabica, dựa trên các công trình nghiên cứu y khoa hồi gần đây, được đề cập đến trong Bản Tin Y Tế của Trường Y Khoa- Đại học Harvard, và ý kiến của một số chuyên gia. Các nhà khoa học thừa nhận rằng cà phê là một phối hợp phức tạp các hợp chất hóa học với những tác dụng tiềm tàng, cả tốt lẫn xấu. Dựa trên nhiều cuộc nghiên cứu hồi gần đây thì cà phê có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Thông tín viên Art Chimes của Đài VOA tường trình rằng một cuộc nghiên cứu mới phối hợp kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu khác, cho thấy là những người uống nhiều cà phê(Arabica 100% nguyên chất), ít có nguy cơ phát bệnh ung thư miệng và cổ họng hơn, so với những người không uống hoặc uống ít cà phê hơn.

Bác sĩ Mia Hashibe thuộc Trường Y Khoa Đại học Utah, nghiên cứu sự liên hệ giữa thói quen uống cà phê với một số loại ung thư ở cổ và đầu.

 “Chúng tôi thấy tác dụng chống ung thư nơi nhóm người uống 5 tách cà phê mỗi ngày hay nhiều hơn. Nguy cơ có thể giảm tới 40%. Nhưng chúng tôi không thấy có tương quan nào giữa hiện tượng này nơi những người chỉ uống 3 tách cà phê, hay ít hơn mỗi ngày.

Bà Hashibe nói hiện chưa rõ vì nguyên do nào cà phê có thể bảo vệ những người uống cà phê chống một số hình thức ung thư.

Bà nói: “Có một số hóa chất được gọi là “chất chống oxid-hóa” trong cà phê. Cho nên chúng tôi nghĩ rằng có lẽ những hợp chất ấy đóng một vai trò trong việc bảo vệ người tiêu thụ chống lại nhiều chứng ung thư.”

Bản tin tháng Sáu của Trường Y Khoa, Đại học Harvard, nói cà phê có thể giúp chống lại bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu nói muốn có tác dụng, cần đến 500 mg cafein mỗi ngày, tức tương đương với khoảng 5 tách cà phê, mới có đủ cafein để bảo vệ não bộ. Uống một hay 2 tách cà phê mỗi ngày, theo các chuyên gia, sẽ không mang lại tác dụng đó.

Đối với nhiều người, 5 tách cà phê mỗi ngày là quá nhiều, tiêu thụ một lượng cafein cao như thế có thể gây khó chịu, đưa đến những triệu chứng như cảm thấy bồi hồi, tim đập mạnh.

Đối với những người ghiền cà phê, thì 5 tách cà phê là chuyện thường tình. Ông Gary Arendash làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Bệnh Alzheimer thuộc Đại học Florida, uống từ 5 đến 6 tách mỗi ngày, và ông tin rằng cafein có tác dụng bảo vệ não bộ.

Ông cùng các đồng nghiệp nghiên cứu tác động của cafein trên não bộ các con chuột mắc bệnh Alzheimer. Toán nghiên cứu phát hiện rằng cho thêm cafein vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của chuột đưa đến nhiều cải thiện đáng kể. Các con chuột thí nghiệm đạt kết quả tốt hơn trong các cuộc xét nghiệm trí nhớ ngắn hạn và khả năng tư duy, với điều kiện chúng được cấp đủ cafein.

Ông Arendash nói một lượng cafein tương đương với cafein chứa trong từ 2 tới 3 tách cà phê cho một người, không đủ để có tác dụng đối với các con chuột thí nghiệm.

Sau khi thu thập chứng cứ, toán nghiên cứu kết luận rằng các con chuột tiêu thụ đủ cafein cho thấy mức protein dạng sợi bất thường giảm tới 50%, người ta tin loại protein này là yếu tố then chốt trong tiến trình phát bệnh Alzheimer.

Kết quả cuộc nghiên cứu nơi các con chuột thí nghiệm đã không được chú ý, nếu các nhà khoa học khác không khởi sự thu thập chứng cớ cho thấy thói quen uống cà phê đều đặn cũng có lợi cho con người.

Trong một cuộc nghiên cứu tại Phần Lan mới đây, 1,400 đối tượng có thói quen uống cà phê được theo dõi trong suốt hơn 2 thập niên. Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng có một nhóm đặc biệt được hưởng nhiều lợi ích y tế nhất: đó là nhóm người uống từ 3 đến 5 tách cà phê mỗi ngày, và trong lứa tuổi từ 40 đến 50.

Ông Huntington Potter, một nhà sinh học thần kinh tại Đại học South Florida nói: “Trong nhóm này nguy cơ phát bệnh Alzheimer vào lứa tuổi 70 giảm từ 65 đến 75%.”

Một số cuộc nghiên cứu kém quy mô hơn tại Châu Âu cũng đưa đến những kết quả tương tự.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu chuyên về bệnh Alzheimer làm việc cho Bệnh Viện Phụ Khoa Brigham tại Đại học Harvard, bà Reisa Sperling khuyến cáo: “Thực tình tôi do dự, không dám nói chắc là có chứng cớ rộng rãi cho thấy cà phê có thể ngăn chận bệnh Alzheimer.”

Bà nói một giả thuyết là những người uống cà phê thường xuyên có chung một số thói quen khác, có thể dẫn đến kết quả tích cực như vừa nói. Bà đoán rằng những người có thói quen uống cà phê, cũng là những người thích hoạt động hơn, cả về mặt tinh thần lẫn thể chất, so với những người cùng lứa tuổi, chỉ ngồi xem Tivi cả ngày.

Nhà nghiên cứu Sperling nói bệnh Alzheimer là một chứng bệnh vô cùng phức tạp. Hoạt động tay chân và một chế độ dinh dưỡng tốt có thể bảo vệ một người chống bệnh Alzheimer, nhưng về phần lớn, nguy cơ mắc bệnh này là do các yếu tố di truyền định đoạt.
Thưa quý vị, một ly cà phê thơm ngon(100% Arabica nguyên chất) có thể giúp chúng ta tập trung, và cảm thấy hưng phấn khi bắt đầu một ngày làm việc hay học tập, mặc dù vậy các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng nếu uống cà phê nhiều đến nổi làm cho ta mất ngủ cả đêm, thì cà phê sẽ có hại cho sức khỏe, bởi vì giấc ngủ cũng là yếu tố hết sức quan trọng cho sức khỏe của chúng ta

+ Cung cấp, phân phối chè San Tuyết Suối Giàng và đặc sản Chè (Trà) Thái Nguyên – sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu chè xanh thuộc địa danh nổi tiếng như Suối Giàng, tỉnh Thái Nguyên (Sông Công, Tân Cương, Đại Từ,….)

Chè xanh gồm chè Búp, chè Bát Tiên, Chè Móc Câu, Chè Tuyết Nhật, Chè San Tuyết,Suối giàng cổ thụ, Chè Phúc Thọ, Thiên Kim Trà, Mộc Hương trà,Ô long, keo am tích, Tà xùa… và chè đen OP, CTC, PS…cao cấp bán buôn,lẻ số lượng lớn xuất khẩu(chè xanh tân cương thái nguyên, chè ô long…. có vị tươi mới hương thơm đặc sắc của chè vừa nên hương,mới sao)

( trà sao xong giao ngay trong ngày,  được đóng gói chân không đảm bảo chè được tươi mới,đặc sắc….  )

 Trà Xanh (tiếng Anh gọi là Green Tea còn gọi theo Hán Việt là Thanh Trà): Loại này thì không có ủ gì hết, nghĩa là 0% oxidation. Có nhiều phương pháp chế biến như là: Trà xanh sấy khô bằng hơi nóng, Trà xanh sấy khô bằng phơi nắng, Trà xanh hấp, dùng hơi nước (chè Nhật), hay chần (nhúng vào nước sôi) để diệt men. Ở Trung Quốc có Lục danh trà (6 tên trà nổi tiếng) gồm: Tây hồ Long Tĩnh, Hoàng sơn Mao Phong, Lư sơn Tuyết Lộ, Quân sơn Ngân Trâm, Đỗng Đình Hồ Bích Loa Xuân, Lục An Qua Phiến, Vũ hoa trà... Trà Móc Câu ở Thái Nguyên của Việt Nam ta thuộc vào nhóm trà này.

“Đệ nhất danh trà”

Gọi là chè Thái Nguyên nhưng chất lượng chè không phải vùng nào cũng giống nhau. Đã từ lâu, giới thưởng trà truyền tụng về một địa danh thường cung cấp loại trà nổi tiếng – trà Tân Cương. Người dân Tân Cương bảo rằng cây chè có ở đất này đã từ lâu lắm rồi, nhưng mới trở thành đặc sản lừng danh khoảng trăm năm nay nhờ ông Ðội Năm (tên thật là Võ Văn Thiệt) tới vùng này khai phá mở đồn điền trồng chè và chế biến thành những gói chè Bạch Hạc đem bán khắp nơi. Ẩm khách sành điệu rất ưa dùng và tôn vinh là "Ðệ nhất danh trà", được lưu truyền từng là sản vật để tiến vua. Vườn chè cổ vẫn còn, nay đã 87 tuổi.

Mỗi gia đình ở Tân Cương đều có vườn chè và lò sấy, chủ hộ đóng rất nhiều vai: là nông dân khi chăm sóc chè, là công nhân lúc chế biến và trở thành thương nhân khi bán hàng. Thường thì việc hái chè dành cho những cô gái trẻ. Khắp đồi chè lan tỏa tiếng nói, tiếng hát, tiếng cười trong vắt của họ.

Chè là một loại cây cực kỳ khó tính và rất nhạy cảm. Ngay cả một cây xoan (sầu đông - sầu đâu) mọc ở trong vườn sẽ làm cho hương vị của những cây chè dưới gốc đã khác. Người Tân Cương bón chè bằng phân vi sinh, thuốc đuổi sâu chế biến từ cây khổ sâm. Chè phải được hái từ tinh sương đến giữa Ngọ. Dụng cụ đựng chè phải bằng sọt tre, hái khoảng nửa giờ phải mang chè vào lán. Chè đựng bằng bao ni lông và phơi nắng lâu rất dễ bị ôi chè, phẩm cấp giảm. Khi sao chè, kỵ nhất là mùi nước hoa, đặc biệt mùi dầu cù là.

Hái búp chè cũng phải đúng cách "một tôm hai lá, một cá hai chừa" để lấy được đúng phần ngon nhất của búp chè và tạo điều kiện cho lứa sau phát triển nhanh, nhiều búp hơn. Sau khi thu hái, chè búp tươi phải được tải trong bóng râm chừng 3 giờ đồng hồ rồi mới đem chế biến thì chè sẽ cho hương vị tuyệt hảo. Đây là kinh nghiệm quý được đúc kết qua nhiều đời làm chè.

Búp chè hái về phải chế biến ngay trong ngày theo đúng quy trình kỹ thuật truyền thống: Sao, vò, rồi lại sao mà phải làm liên tục, gọi là sao suốt. Qua bàn tay đảo búp chè cảm nhận độ nóng rồi điều chỉnh lửa thích hợp trong quá trình sao là bí quyết riêng của mỗi nhà sản xuất chè để được chè ngon; rồi sàng sảy phân loại chè cám, chè ban, chè búp; lấy hương... rất nhọc nhằn, công phu. Trước đây sao chè bằng chảo gang và củi, lấy hương bằng chảo đồng cho sản phẩm chè ngon nhất nhưng năng suất chế biến thấp, sao giỏi chỉ được 5kg/ngày, một lò sao lăn được 2kg/giờ. Nay, việc sao vò chè đã có máy móc hiện đại, rút ngắn thời gian chế biến. Nhưng, dù theo cách nào, chè ngon hay dở đều phụ thuộc phần lớn vào việc điều chỉnh lửa.

Khi chế biến chè, người nông dân đã thực sự trở thành nghệ nhân. Sự nhạy cảm của các ngón tay mách bảo họ khi nào chè cần tăng nhiệt, khi nào phải rút bớt củi, quá lửa chè sẽ khét còn không đủ nhiệt, chè có vị ngái rất khó uống. Nhiều nghệ nhân cho biết chỉ cần nghe tiếng cánh chè chuyển động trong lò sấy đã có thể biết độ nóng của lò. Dù họ không giấu nghề, tận tình hướng dẫn từng động tác nhưng khách không dám đến sát lò lửa chứ đừng nói đến chuyện đảo vò chè bằng tay trần trong lò nóng bỏng. Nhiệt độ có thể lên tới 1800C nhưng người Tân Cương cha truyền con nối bí quyết cảm nhận độ nóng qua bàn tay.

Chè búp loại này cánh săn nhỏ và cong như cái móc câu, có mầu "mốc" đặc trưng. Khi pha, thả búp chè vào ấm sành sứ cứ nghe tiếng roong roong. Ðể một dúm chè trong lòng bàn tay hà hơi vào đã thấy mùi thơm ngầy ngậy; nhai thử vài cánh chè cảm nhận được vị bùi, chát, ngọt đậm đà; nhả bã lấy ngón tay cái và ngón trỏ bóp, vặn thử thấy nước và bã xanh rờn như chè tươi, đấy là loại tốt. Có thể ướp chè búp với hoa sói, hoa ngâu, hoa nhài, hoa sen... để tạo thêm những hương thơm khác nhau tùy sở thích mỗi người nhưng việc ướp cũng phải tuân thủ những quy định công phu, nếu không có kinh nghiệm sẽ làm giảm hương vị tự nhiên của chè.

Những nghệ nhân nơi đây cho biết, chè ngon trong năm là chè thu hoạch vụ Xuân, mùi hương cốm chè Tân Cương không nơi nào học được. Để có được một ký chè Tân Cương thứ thiệt quả là không dễ. Ai đã thử qua trà shan tuyết Suối Giàng, shan tuyết Cao Bồ, Hà Giang, thậm chí sang Hàng Châu uống thử trà Long Tỉnh, trà Ninh Ba, Ô Long - Đài Loan cũng phải công nhận rằng, trà Tân Cương quả thực “danh bất hư truyền”.

Đến thăm “đất tổ” của chè Tân Cương, du khách được chiêm ngưỡng bãi chè cổ tại xóm Lam Sơn, ngay dưới chân núi Guộc, trên mỗi gốc cây sần sùi già cỗi là vòm tán rộng hàng sải tay với ngàn ngàn búp non tua tủa. Nghe người già kể về nguồn gốc vùng chè đặc sản quý hiếm này, được thưởng trà giữa không gian khoáng đạt trong lành, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị thiên nhiên được kết tụ trong mỗi búp chè Tân Cương ./.

Tân cương cách trung tâm Thành phố Thái nguyên chừng 10 km theo tỉnh lộ Đán - Núi Cốc, du khách sẽ bắt gặp ngay trước mắt ngút ngàn một màu xanh của núi rừng, của những đồi chè đang đơm lộc biếc.

Đất nước ta có nhiều vùng chè ngon, nhưng xưa nay chè Tân Cương-Thái nguyên là ngon hơn cả, nổi tiếng hơn cả. 

"Không hẹn trước thế mà bất chợt

 Chè Tân Cương khao khát vô chừng"

 Chè Tân Cương có hương thơm tự nhiên, đậm đà bởi vị ngọt chát mà chỉ có đất trời Tân Cương mới tạo nên được. Từ đầu thế kỷ XX, đã thấy ở Thái Nguyên, Hà thành và nhiều tỉnh thành trong cả nước những sản phẩm mang hiệu chè Tân Cương - Chè Thái với hương cốm thơm- vị ngọt thanh tao chỉ có một, đã trở thành nỗi nhớ của những bậc trưởng lão, đã thành món quà thơm thảo tình bạn bè.

 Đạo trà - Trà đạo Việt Nam có hay chưa có, nhưng những người quân tử đã uống chè Tân Cương - chè Thái, luôn canh cánh trong lòng những nỗi say mê:

"Thoang thoảng hương cốm bay

Búp xanh non như ngọc

Chè Thái nguyên ngọt giọng

Ấm lòng khách tri âm"

Giá trà tân cương thượng hạng: 50k/lạng ( 500k/kg) 

Trà ô long thuần chủng: 80k/lạng(800k/kg)

2. CHÈ SAN TUYẾT - SUỐI GIÀNG - YÊN BÁI.
Những cây trà có tuổi thọ vài trăm tuổi, có những cây trà có tuổi thọ khoảng hơn 300 năm tuổi, sống ở độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển.
Thân cây trà to có cây có đường kính lên đến hàng mét, nhìn lá trà và búp trà to khác hẳn với các loại trà khác.
Trà tuyết là trà sạch, phát triển tự nhiên, hoàn toàn ko sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.
Búp to, màu trắng xám nên gọi là TRÀ TUYẾT, nhìn giống như có một lớp phấn hoặc lông trên búp trà.
Hương thơm tự nhiên do sản phẩm được chế biến thủ công trực tiếp trên Suối Giàng.

Trà Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng là thức uống ngon bậc nhất so với tất cả cácvùng chè trên cả nước. Thuộc vùng đồng bào Mèo- xã Suối Giàng, Văn Chấn, Nghĩa Lộ.Các gốc Chè ở đây có thâm niên hơn 300 tuổi là giống Chè Shan lưu niên hội tụ cả ba yếu tố: hương , vị , nước xanh. Được tuyển chọn từ những búp Chè tươi to như búp lá đa phủ một lớp lông to nõn. Sau khi chế biến búp Trà vẫn hình móc câu, to đầy đặn và phủ một lớp Tuyết trắng đục óng ánh thơm ngát.

Trà Shan Tuyết Suối Giàng được đánh giá có đầy đủ hương vị của các loại trà ngon trên thế giới.

Trà Tuyết cổ thụ uống có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể chống lão hóa, giúp mọi người ăn uống tốt hơn (đẩy mạnh quá trình tiêu hóa), giúp mọi người tỉnh táo, sảng khoái...
Nước trà màu vàng đượm như màu mật ong rừng chứ ko xanh như màu các loại trà khác.
Sau khi uống vị ngọt, đượm cảm nhận được vị của trà rất lâu như hương của núi rừng tan dần trong miệng.

Nhựa chè thơm chan chát, quyến rũ đến mức đi trong hương mùa vụ của chè, người ta đã có cảm giác đáy họng mình cũng có vị chan chát, ngầy ngậy. Đúng là một thứ chè rất được nước, rất nịnh hương, uống xong rồi dư âm của thứ hương rừng sắc núi ấy vẫn cứ lưu mãi nơi đầu lưỡi.

Chè Suối Giàng xịn bán tại Thủ đô lên tới tiền triệu/kg. Ngồi trong phòng điều hoà tránh bụi bặm phố phường mà người thưởng thức cầm cái chén sứ nung thật già lửa như vẫn thấy được khói bếp của căn nhà gỗ lợp pơmu, thấy được sương mù âm u phủ từ đỉnh Chông Páo Mùa của Suối Giàng kéo về với phố xá.

Pha trà :
Không nên pha trà quá đặc, chỉ nên pha một lượng vừa phải.
Nước pha trà không nên sử dụng nước tinh khiết (nước nhạt ko có vị), sử dụng nước máy thì nên để nước mất mùi hóa chất khử trùng rồi mới sử dụng.
Pha trà để ngon nên qua các bước sau : Tráng ấm cho nóng -> cho trà -> hãm nước vào trà (lần đầu chỉ nên để ngập trà) -> đợi khoảng 3 phút thì uống.(chú ý: không tráng chè nhé)
Khi pha không nên pha quá nhiều nước chỉ nên pha sao cho khi rót một lần là hết nước. Muốn uống nữa, rót tiếp nước sôi. Làm như vậy để trà khỏi chín nhừ không mất đi hương vị, lại tránh bị nồng. 
Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá.
3.CÔNG DỤNG CỦA TRÀ OOLONG     

Trà oolong có nguồn gốc từ vùng núi Long Tĩnh, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, sau đó được du nhập và phát triển cực thịnh ở Đài Loan rồi trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Giống trà cao cấp này chỉ phù hợp với vùng cao nguyên có khí hậu ôn đới, đồng thời đòi hỏi một quy trình công nghệ sạch từ khâu chăm sóc đến chế biến.

     Khí hậu thổ nhưỡng, giống cây trồng và kỹ thuật chế biến là nền tảng để đạt được thành phần dược chất và hương vị của trà. Từ những búp non “ một tôm hai lá “ của các giống trà Oolong, Kim Xuyên, Tứ Quý, Thuý Ngọc, Thanh Tâm…, trải qua quy trình sản xuất bán lên men, dù không được ủ ướp bằng bất kỳ hương liệu nào nhưng trà Oolong vẫn luôn đem lại cho người thưởng thức một hương vị thơm ngon tự nhiên vô cùng đặc sắc… Ngoài ra, lượng Polyphenol phong phú của trà Oolong là nguồn lợi vô hạn cho sức khoẻ và sắc đẹp chúng ta.  

Nguồn gốc của cái tên trà Ô Long bắt nguồn từ câu chuyện sau. Từ rất lâu rồi, ở vùng núi sâu An Khê Phúc Kiến, có người thợ săn gọi là Hồ Lương. Một ngày trở về nhà sau khi săn thú, mặt trời lên cao, thời tiết nóng nực, Hồ Lương sợ thịt ôi hỏng, bèn tiện tay ngắt vài lá cây ven đường che đậy. Sau lại thấy nhà mình có mùi hương thơm ngát. Tìm quanh quẩn trong ngoài, mới biết hương thơm tỏa ra từ lá cây đã ngắt. Anh dùng lá cây ngâm vào nước, uống thấy tinh thần muôn phần sảng khoái. Hồ Lương không quản đường xa, tìm tới nơi, đào cây mang về trồng. Nhưng mùi vị pha không giống như trước. Anh suy nghĩ mông lung, rồi hiểu rằng, lá trà phải phơi nắng, gia công rồi mới có hương thơm. ''''Hồ Lương'''' phát âm ngôn ngữ địa phương gần giống ''''Ô Long''''. Người dân trong vùng ghi nhớ công lao Hồ Lương liền gọi loại trà này là ''''Ô Long trà''''.

 nhân dịp đi Trung Quốc có vào một trà quán uống một chén trà Thiết Quan Âm có màu nước xanh biếc, vị hậu ngọt nên rất có ấn tượng về loại danh trà này.Sau đó mua liền hơn 30 gói, mỗi gói 10g trong một bao nhôm (vừa pha ấm trà) có giá 6.000 đồng Vietnam (600.000 đồng/kg). Tương truyền rằng: loại trà này là sản phẩm riêng của vùng An Khê (Phúc Kiến). Thời vua Càn Long nhà Thanh, ở thôn Tùng Lâm có người tên Ngụy Ẩm rất tin theo Phật. Mỗi buổi sáng sớm, thường pha một cốc trà thanh tịnh và cúng trước tượng Phật Quan Âm Đại Sĩ. Một hôm, anh lên núi kiếm củi, tìm ra một cây trà, trong ánh bình minh lóe rạng, lá trà như phát tỏa hào quang. Ngụy Ẩm đào cây mang về nhà, chăm sóc chu đáo. Lá trà sau này chế thành Ô Long trà, hương vị đặc biệt. Lá trà này sắc xanh như sắt, vị thanh, hương giống cây cỏ thơm nên gọi là ''''Thiết Quan Âm''''.

Trà Ô Long có hình dạng đặc trưng là được vê thành từng viên
     Dưới đây là những kết quả nghiên cứu mới nhất về tác dụng của trà Oolong do các Đại học Nhật Bản (Đại học Osaka, Đại học Dược Shiga) thực hiện:

- Trà Oolong cũng có tác dụng như ở trà xanh: giúp phòng chống ung thư, tim mạch, viêm khớp, sâu răng.

- Trà Oolong giúp hẳn nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch, tiểu đường và nhất là béo phì.

- Trà Oolong còn là phương thuốc phòng chống chứng suy thận và suy lá lách.

- Trà Oolong làm chậm quá trình lão hoá da, ngăn ngừa sự hình thành của tàn nhang và những nếp nhăn.

- Polyphenol trong trà Oolong có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hoá năng lượng của mỡ (nhờ tăng cường hoạt động của enzym phân giải trigelyce-ride), từ đó giúp giảm cân và chống được béo phì.

     Sở dĩ trà Oolong có tác dụng như vậy là nhờ tính năng CHỐNG OXI HOÁ. Cơ thể chúng ta hàng ngày phải kháng lại tác hại của tia cực tím, khói thuốc lá, thực phẩm chứa nhiều chất phụ gia, stress hay vận động quá mức…, dẫn đến tình trạng bị oxy hoá và là căn nguyên của những chứng bệnh nêu trên. Polyphenol trong trà Oolong có tác dụng tăng cường hoạt động của enzym SOD (superoxide dismutate enzym) có chức năng chống oxy hoá và loại bỏ những yếu tố gây bệnh

Pha trà để ngon nên qua các bước sau : Tráng ấm cho nóng -> cho trà -> hãm nước vào trà (lần đầu chỉ nên để ngập trà) -> đợi khoảng 3 phút thì uống.

(chú ý: Với Chè Suối giàng, Ô long không được tráng chè  nhé)

Khi pha không nên pha quá nhiều nước chỉ nên pha sao cho khi rót một lần là hết nước. Muốn uống nữa, rót tiếp nước sôi. Làm như vậy để trà khỏi chín nhừ không mất đi hương vị, lại tránh bị nồng. 
Khi rót trà, chỉ rót mỗi chén một ít. Khi xong lượt đầu sẽ rót tiếp lượt hai. Như vậy sẽ không có chén nào nước bị loãng quá hoặc đặc quá.

Hương mùi hoa tươi rất thơm và bền, vị nồng hậu, nước xanh hoặc xanh vàng, bã xanh

4. Cung cấp các loại hạt chống ẩm ( Silicagel) 28k/kg bao 25kg phục vụ cho việc đóng gói đồ may mặc, giầy dép, hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu như mây, tre, cói, bèo, ngô....đóng container, thực phẩm và bánh kẹo các loại, hàng công nghiệp.

5. Bán buôn bán lẻ chè Đen, tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng thị trường Châu Âu, châu á, nhật, mỹ, nga….Khối lượng không giới hạn có thể đáp ứng ngay đơn hàng > 100 tấn.
Giá thỏa thuận.

Quy trình sản xuất chè đen

Trong qui trình sản xuất chè đen, người ta tận dụng triệt để enzym có trong nguyên liệu. Nước chè pha có màu đỏ nâu, vị đậm, cánh chè có màu đen tự nhiên. Chè đen được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Vài nét về sản phẩm và phương pháp sản xuất chè đen:

Tùy theo chất lượng chè đen mà người ta chia sản phẩm chè đen thành các cấp loại khác nhau. Theo TCVN, chè đen được phân thành các cấp loại như OP, BOP, FBOP, PS, P, BPS, F và DUST. Có yêu cầu kỹ thuật cụ thể cho từng loại.
Hiện nay, có hai phương pháp sản xuất chè đen:
- Phương pháp cổ điển: điều chỉnh quá trình sinh hóa nhờ tác dụng của enzym có sẳn trong nguyên liệu. Phương pháp này có nhược điểm là thời gian chế biến dài và chất lượng sản phẩm không cao.
- Phương pháp mới: phương pháp này vẫn chưa được nhiều nơi áp dụng. Cơ sở của phương pháp này là việc điều chỉnh quá trình sinh hóa không chỉ nhờ enzym có trong nguyên liệu mà còn có quá trình nhiệt luyện nên sử dụng triệt để hoạt tính của enzym.
Trồng, sản xuất và cung cấp các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Cafe (theo yêu cầu đặt hàng) chất lượng đảm bảo.

Cửa hàng ( café, coffee day) nhận rao hàng tận nơi và chuyển phát TOÀN QUỐC

Chỉ cần thanh toán 50% cước vận chuyển theo giá biểu của công ty chuyển phát nhanh Tín Thành bạn sẽ nhận được hàng.

Trong quá trình vận chuyển hàng bằng EMS cửa hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm tới tay người tiêu dùng.

sử dụng phương thức thanh toán tạm giữ tiền của Baokim.vn 

Giao hàng và thu tiền đảm bảo bởi  Ngân hàng Techcombank

A/c số: 103.207.9577.9011 tại ngân hàng techcombank bách khoa(swift:VTCBVNVX) tel: (04)38684919

136 lê thanh nghị, Hai bà trưng, Hanoi( Lưu ý: Miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống  ngân hàng Techcombank cả nước)

Chi nhánh Hồ chí minh

k7 bis cư xá nguyễn đình chiểu, đường lê tự tài, p4, quận phú nhuận, Hồ chí minh

tel: 38447366, 01258080921

Cửa hàng ( café, coffee day) tại Hà nội

cạnh đường : Cầu giấy, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Chợ Bưởi, Nguyễn Phong Sắc,Thành công.
Tel: 01258080921. Email: cafe1975@yahoo.com.vn YahooID: coffeeday19755


Bình luận

HẾT HẠN

0125 808 0921
Mã số : 3861520
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn