Top 38+ Món Ăn Đặc Sản Đà Nẵng Ngon, Ăn Là Nhớ Mãi

10.000

44 Phan Bá Phiến, P. Thọ Quang, Q. Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch và trung tâm hành chính nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu cảnh quan xinh đẹp, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, Đà Nẵng còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn dân dã, đặc sắc đậm chất miền Trung. Trong bài viết này, Món Ngon Đà Nẵng sẽ giới thiệu ngay cho bạn hơn 38+ Đặc sản Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn mà ai cũng phải thử qua một lần khi đến đây du lịch. 

Bánh canh Ruộng
Một quán bánh canh nổi tiếng nhất Đà Nẵng mà chắc hẳn ai cũng biết đó là bánh canh Ruộng. Đồng thời, món ăn này cũng đã trở thành một phần không thể thiếu của danh sách đặc sản Đà Nẵng. Không giống bất kỳ đâu, bánh canh Đà Nẵng có phần bột được luộc riêng, khi ăn sẽ chan vào nước dùng có bị ngọt thanh, đậm đà ăn kèm các loại topping như cả cá, trứng cút, xương hầm, thịt cua,… Đặc biệt, không thể thiếu quẩy chấm kèm vào tô bánh canh, giòn giòn hòa quyện với phần nước dùng thơm ngon, cắn một miếng cực đã.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1695373188-ohp.jpg

Mì Quảng Đà Nẵng
Món ăn được xem là linh hồn của ẩm thực Đà Nẵng chính là mì quảng, đồng thời đây cũng là món ăn đặc sản Đà Nẵng mà nhiều người sẽ nghĩ đến đầu tiên khi đặt chân đến đây. Thoạt nhìn qua, mì quảng sẽ có cấu tạo khá giống sợi phở nhưng to và dày hơn chút. Nước dùng mì sẽ được nấu cùng tôm, thịt, gà nhưng nổi tiếng nhất vẫn là mì quảng ếch. Đến Đà Nẵng, bạn sẽ được thưởng thức một tô mì quảng thơm nức mũi với phần nước dùng đậm đà ăn kèm rau sống, đậu phộng rang và bánh đa dai giòn.

Đặc sản Đà Nẵng là món gì? Khám phá ngay



Gỏi cá Nam Ô – Đặc sản Đà Nẵng
Nếu bạn là người yêu thích ăn các món hải sản tươi sống thì đừng bỏ qua món gỏi cá Nam Ô nổi tiếng này nhé. Không chỉ là món ăn đặc sản Đà Nẵng, gỏi cá Nam Ô còn là nét đặc trưng của một làng chải nhỏ tại Đà Nẵng là làng Nam Ô. Bằng việc trộn cá trích tươi sống chung với các loại gia vị khác như chanh, gừng, ớt để khử mùi tanh sau đó cho thêm một chút mè, lạc rang, bánh tráng giã mịn đảo đều cho đến khi các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Phần gỏi cá này sẽ được ăn cùng các loại rau sống cuốn cùng bánh tráng và nước chấm mè đậu phộng. Với cách chế biến này, phần cá sống sẽ giữ được độ tươi ngon, thịt siêu ngọt nhưng không hề bị tanh chút nào.

[​IMG]

Chè Liên Đà Nẵng – Đặc sản ở Đà Nẵng
Chè Thái còn được nhiều người dân Đà Nẵng biết đến với tên gọi chè Liên, đây là một thương hiệu chè nổi tiếng Đà Nẵng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động, chè Liên Đà Nẵng đã cho ra menu với nhiều món chè độc lạ xứng đáng trở thành món đặc sản Đà Nẵng mà bạn nên thử. Đến đây, mọi người có thể gọi chè thái sầu hoặc không sầu, chè khúc bạch, sữa chua mít, tàu hũ sầu riêng,… Tất cả các món chè ở đây đều có vị thanh mát không quá ngọt, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, giá thành món ăn ở đây lại khá phải chăng nên được người dân địa phương và du khách thường xuyên ghé lại.

Nem Tré Đà Nẵng
Nem Tré Đà Nẵng là một món ăn đặc trưng và phổ biến của thành phố này. Món ăn có hương vị độc đáo và thường được người dân Đà Nẵng ưa chuộng. Nem Tré Đà Nẵng được làm từ thịt heo tươi, băm nhuyễn kết hợp với một số gia vị như hành lá, tỏi, hạt tiêu và muối. Sau đó, hỗn hợp này được bọc trong lá chuối hoặc lá chuối tre, tạo nên hình dạng dẹp và dài. Một phần nem tré trộn sẽ được kết hợp thềm nhiều loại nguyên liệu khác như đu đủ, xoài, rau thơm, rau răm, chanh, ớt, tiêu mang lại món ăn kích thích vị giác, cực kỳ ấn tượng.

[​IMG]

Chả bò Đà Nẵng
Chả bò là một trong 50 món đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng do trung tâm sách kỷ lục Việt Nam bình chọn. Do đó, món ăn này không chỉ được người dân địa phương yêu thích mà cả những du khách khi đến đây cũng lựa chọn mua về làm quà. Được làm từ 100% là thịt bò tươi, chả bò Đà Nẵng cam kết không sử dụng chất phụ gia nên được nhiều thực khách đánh giá cao về chất lượng cũng như hương vị. Cắn một miếng ngập mồm, mọi người sẽ cảm nhận được hương vị dai dai, ngọt ngọt, đậm đà khó quên.
[​IMG]

Trên đây là toàn bộ bài viết giới thiệu về tất tần tật các món đặc sản Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử qua một lần khi đến đây. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đến tham quan thành phố xinh đẹp này.

Ngoài ra, đừng quên ghé thăm trang web: monngondanang.vn thường xuyên để có thể cập nhật những tin tức về du lịch và ẩm thực Đà Nẵng mới nhất, hay ho và thú vị nhất nhé. Cuối cùng, chúc mọi người sẽ có chuyến đi thú vị và tận hưởng hết mình khi đến du lịch Đà Nẵng.

--------------------------
Xem toàn bộ nội dung tại: https://monngondanang.vn/dac-san-da-nang/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0966 817 875
Mã số : 17265508
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn