Máy Sấy Khô Chuối Công Nghiệp, Sấy Khô Các Loại Trái Cây Dễ Dàng Mà Vẫn Giữ Nguyên Dưỡng Chất

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Chuối là loại hoa quả có sản lượng rất lớn ở nước ta và là loại trái cây tốt cho sức khỏe nên bổ sung hàng ngày. Chuối không những chỉ ăn trực tiếp mà còn được dùng làm món ăn, các loại món ăn vặt như chuối sấy khô, sấy dẻo, sấy giòn, mứt, kem,…Chuối sấy là món ăn vặt mà hầu hết mọi người đều rất yêu thích vì đây là món ăn vặt  tốt cho sức khỏe. Hiện chuối sấy hiện được bày bán rộng rãi trên thị trường. Chính vì vậy, rất nhiều cơ sở chế biến chuối sấy có mong muốn đầu tư thiết bị sản xuất chuối sấy để đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất, làm tăng giá trị sản phẩm. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm và các thiết bị cần thiết để làm chuối sấy.

Chia sẻ mô hình sản xuất chuối sấy của HTX An Quang

Nhận thấy chuối của quê hương mình rất ngon, mẫu mã đẹp, nhưng nếu chỉ bán tươi cho mọi người ăn thì giá không cao. Nhất là những năm gần đây, chuối khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được làm thủ tục thông quan nên đầu ra khó khăn. Người trồng chuối vì thế cũng nản, bỏ phí chuối chín ngoài đồng không ít. Với suy nghĩ làm gì để trái chuối quê mình có giá bán cao? Làm gì để chuối chín không phải vứt bỏ? Tận dụng thế mạnh về nguồn nguyên liệu, HTX An Quang (Sơn Dương, Tuyên Quang) đầu tư chế biến chuối sấy, đồng thời tận dụng phế phụ phẩm phục vụ phát triển vùng nguyên liệu, từ đó hoàn thiện quy trình sản xuất tuần hoàn, bảo vệ môi trường. Các thành viên quyết định đầu tư mua máy móc, thiết bị phục vụ làm chuối sấy khô để bán ra thị trường.

Qua nghiên cứu thấy rằng trái chuối có nhiều thành phần dinh dưỡng, như nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng như: vitamin B6, vitamin A, vitamin C, protein, sắt, Kali, Mangan, folate, riboflavin… Mỗi một thành phần dinh dưỡng trong chuối có những tác dụng khác nhau đối với sức khỏe.

Để chuối sấy thơm ngon, HTX phải chọn quả chuối đủ già, quả to, tròn cạnh, rụng hết râu. Sau khi chuối chín sẽ sơ chế bằng cách lột vỏ, cắt bỏ đầu đuôi trước khi sấy. Trong quá trình sơ chế không được sử dụng hóa chất làm mất hương vị tự nhiên của chuối. Tùy vào độ chín của chuối mà HTX điều chỉnh thời gian, thông thường mỗi mẻ sấy trong khoảng 40 - 45 phút. Nhờ đó, sản phẩm dần được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.

Đặc biệt, do chuối được sấy bằng phương pháp hiện đại nên loại bỏ hình thức sấy chuối thủ công gây ô nhiễm môi trường, lại bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm vừa có màu sắc bắt mắt vừa không bị ám khói.

Trung bình mỗi tháng, HTX sản xuất được 6 tấn chuối khô, tạo việc làm thường xuyên cho các thành viên và 7 lao động thời vụ, với mức thu nhập từ 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm không chỉ đáp ứng thị trường trong tỉnh mà còn có mặt tại TP Hồ Chí Minh và xuất khẩu sang các nước Trung Quốc, Malaysia.

Niềm vui của HTX An Quang tiếp tục được nhân lên khi sản phẩm chuối sấy giòn được cấp mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm; có chứng nhận sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu sản phẩm. Hiện, HTX hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh đánh giá, xếp hạng sản phẩm chuối sấy trở thành sản phẩm OCOP. Đây là động lực giúp HTX nâng cao năng lực, cạnh tranh lành mạnh.

Sấy khô chuối bằng tủ sấy sẽ giúp chuối giữ được chất dinh dưỡng và màu sắc 

Quy trình sản xuất sạch, chú trọng bảo vệ môi trường góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm chuối sấy khô của HTX An Quang, góp phần nâng cao giá trị cây chuối ở địa phương, trở thành một sản phẩm nông sản sạch có thương hiệu trên thị trường. Đây cũng là điều kiện giúp địa phương giữ vững tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Thời gian tới, HTX tiếp tục đầu tư thêm máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm, sấy thêm một số loại củ quả như cà rốt, khoai, mít, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời, tăng cường quảng bá, giới thiệu, tích cực tham gia các hội chợ thương mại, hội chợ kết nối sản phẩm nông sản trên toàn quốc để sản phẩm chuối sấy giòn An Quang được đông đảo người tiêu dùng biết đến.

Các bước làm chuối sấy khô

Bước 1: Sơ chế

  • Bóc vỏ chuối, giữ nguyên cả quả hoặc thái lát mỏng 0,3-0,5 cm.

  • Ngâm chuối trong nước vắt chút cốt chanh khoảng 10 phút.

  • Vớt chuối ra rồi để yên trong 1 giờ cho ráo nước hẳn.

Bước 2: Sấy chuối

  • Xếp phần chuối đã thái vào khay sấy của máy sấy hoa quả. Sau khi xếp chuối vào khay sấy, bạn dùng bình xịt nước chanh pha loãng và xịt lên toàn bộ miếng chuối. Sau khi xịt xong, bạn vẩy đều lớp vani lên bề mặt chuối và chuẩn bị đưa vào lò để sấy.

  • Sấy chuối trong tủ sấy trái cây trong 20-30 phút ở nhiệt độ khoảng 120 - 125 độ C. Sau khi kết thúc thời gian sấy, bạn kéo khay ra, dùng kẹp thực phẩm lật các miếng chuối lại và phun tiếp phần nước chanh và vani như với mặt trước. 

Bước 3: Chiên chuối 

  • Sau khi sấy chuối xong có thể thêm 1 bước đó chính là chiên chuối, bước chiên chuối này để giúp chuối thơm ngon, đậm vị và vàng giòn hơn. Sử dụng bếp chiên công nghiệp để có thể chiên với số lượng lớn mà vẫn đều màu không bị cháy, giữ gìn vệ sinh đảm bảo VSATTP.

Các thiết bị cần có để làm chuối sấy 

Tủ sấy trái cây

Kinh doanh chuối sấy đem lại lợi thế và thu nhập rất khá nếu chúng ta nắm bắt được tâm lý khách hàng thích dùng đồ sạch, chất lượng tốt. Việc sử dụng máy sấy này ngoài việc sấy chuối mà còn sử dụng sấy đa năng các loại hoa quả, rau củ quả, thực phẩm, dược liệu, nông sản,… Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng và mở rộng mô hình sản phẩm kinh doanh ngoài chuối sấy. Sấy nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho cơ sở sản xuất. Năng suất cao có đủ các loại máy với kích cỡ từ nhỏ đến lớn phục vụ gia đình đến các cơ sở kinh doanh.

Khi sấy ở nhiệt độ phù hợp các hương vị, màu sắc, chất dinh dưỡng của thực phẩm được giữ nguyên vẹn. Máy vừa có thể điều chỉnh nhiệt độ thời gian để có thể vừa sấy dẻo, sấy khô, sấy giòn rất tiện lợi. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mà việc phơi nắng thủ công khó đảm bảo được.

Tủ sấy trái cây

Tác dụng của máy sấy trong sản xuất

  • Quy trình sấy hoàn toàn khép kín không để môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến thực phẩm sấy
  • Máy sấy trái cây hoàn toàn tự động, mọi hoạt động đều được điều khiển tự động từ nhiệt độ, cho tới thời gian sấy, không cần người giám sát.
  • Tránh tác hại của tia cực tím khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời
  • Tiết kiệm thời gian và công sức, và nâng cao hiệu quả công việc
  • Khí nóng được phân bố đồng đều giữa các khay đựng thực phẩm và tuần hoàn trong máy sấy, đảm bảo thực phẩm khô đều

Bếp chiên công nghiệp

Bếp chiên nhúng công nghiệp là thiết bị phù hợp với các cơ sở kinh doanh thực phẩm chiên số lượng lớn và các bếp ăn công nghiệp, bếp nhà hàng chất lượng cao. Toàn bộ bếp chiên nhúng điện công nghiệp sử dụng inox 304 làm vật liệu chính, bền bỉ, hạn chế gỉ sét, chịu được nhiệt độ cao. Chất liệu này mang lại vẻ hiện đại cho khu bếp của bạn lại dễ dàng vệ sinh. Thiết kế 2 lớp inox giúp bếp cách nhiệt tốt hơn, bảo vệ khách hàng không bị bỏng nếu vô tình chạm phải. 

Các loại bếp chiên công nghiệp rất đa dạng về dung tích, kiểu dáng, chức năng như bếp chiên nhúng 1 ngăn, bếp chiên nhúng 2 ngăn, bếp chiên nhúng dùng điện. Đới với các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ thì có thể trang bị bếp chiên công nghiệp 1 ngăn. Việc này vừa giúp tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư, vừa giúp tiết kiệm diện tích bếp. Tuy nhiên, đối với những cơ sở kinh doanh, tiệm thức ăn nhanh có quy mô lớn chuyên phục vụ các món chiên rán, thì cần trang bị bếp chiên công nghiệp đôi (bếp chiên công nghiệp 2 ngăn) để phục vụ nhanh chóng, món ăn đa dạng.

Để có được những sản phẩm chất lượng, mỗi cá nhân, cơ sở sản xuất nên đầu tư cho xưởng những thiết bị hỗ trợ giúp đẩy nhanh quy trình sản xuất cũng như đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Nếu Quý vị đang tìm hiểu đến các loại thiết bị sản xuất thực phẩm, dược phẩm,... Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtecgvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 17178936
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn