Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Máy quay CANON MVX 460

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: CANONMegapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng): 1.33 Megapixels
Optical Zoom (Zoom quang): 20x
 Máy quay CANON MVX 460
  •  Máy quay CANON MVX 460 - Ảnh 1
  •  Máy quay CANON MVX 460 - Ảnh 2
3
Sản phẩm như mô tả
(1 đánh giá)
5 sao0%
4 sao0%
3 sao100%
2 sao0%
1 sao0%
  •  [justify]
    [blue][b]So với các phiên bản tiền bối, máy quay băng số MiniDV này có kiểu dáng nhỏ gọn, hệ thống nút bấm bố trí hợp lý hơn, cảm biến ảnh CCD tốt hơn và zoom quang 20x. MVX460 cho chất lượng video sống động và chụp ảnh tĩnh độ phân giải 1 Megapixel không thua máy ảnh chuyên dụng.[/b][/blue]

    Gọn gàng hơn các mẫu máy ảnh cấp thấp của hãng, Canon MVX460 được trang bị cảm biến ảnh độ phân giải cao hơn, lớn hơn và khả năng chụp ảnh tĩnh cũng nét hơn với độ phân giải 1 Megapixel, hiển nhiên chất lượng video cũng được cải thiện. Mặt khác MVX460 còn được trang bị màn hình LCD nhiều pixel hơn, với hệ thống tự lấy nét kèm phơi sáng tự động và một số hạn chế các chế độ chụp ảnh tĩnh.

    Canon đã cố gắng cải thiện đáng kể các vấn đề gặp phải ở các máy quay MVX tung ra năm ngoái, chẳng hạn nút xoay các chế độ điều khiển hơi sát màn hình... MVX460 có thiết kế rõ ràng, thuận tiện hơn đặc biệt là phím điều hướng để điều khiển menu.

    Người dùng sẽ bị cảm thấy hơi buồn vì MVX460 được trang bị ống kính zoom 20x trong khi chiếc Canon MV960 có độ zoom 25x, mà cả hai lại có cùng tầm giá. Vậy ta nên chọn loại nào, nếu bạn chú trọng tính năng chụp, quay video tốt trong các nguồn sáng yếu hay nghiêng về MVX460, còn MV960 tỏ ra non tay trong khía cạnh này. Còn nếu bạn thích chụp ảnh tĩnh trên một máy quay video, bạn hoàn toàn nên chọn MVX460 vì cảm biến của nó có nhiều điểm ảnh hơn.

    [b]Thiết kế[/b]

    Máy quay dòng MVX với các phiên bản năm ngoái thường bị chê bai là định vị nút bấm không hợp lý, khiến cho việc điều khiển vận hành máy trở nên vụng về. Năm nay, Canon MVX460 đã được cải tiến với thiết kế đơn giản rõ ràng tiện dụng hơn.

    Trọng lượng và thân máy gọn nhẹ, MVX460 có các kích thước là 57 x 77 x 109 mm và nặng chỉ khoảng 370 g. Nó dễ dàng cho bỏ vừa túi xách nhỏ và không làm bạn mệt mải dù phải quay lâu và nhiều ngày liền. Trong thực tế, nó được thiết kế đạt độ cân bằng rất tốt trên tay bạn, các nút vừa tầm với.

    Mặt bên phải của máy là nơi trú ngụ của hầu hết các hoạt động. Bạn có thể hài lòng với cửa băng lấy ra ở phía trên, trong khi Canon MV960 là cửa băng lấy ra ở phía dưới. Trên nóc máy là nút chỉnh zoom, dọc theo nó là các nút chế độ đèn video, nút chụp ảnh và nút in trực tiếp để bạn in ảnh ra khi kết nối với các máy in tương thích chuẩn PictBridge, một tính năng có ở tất cả các máy ảnh, quay video Canon. Tất nhiên, với độ phân giải chỉ 1 Megapixel, bạn đừng kỳ vọng sẽ có được các bức ảnh in ngoạn mục. Tất cả các nút trên đỉnh máy đều vừa tầm với của các ngón tay trỏ và ngón giữa.

    Ở phía sau camera, là nút nguồn, rồi nút quay video, được đặt ở vị trí dễ nhận biết, với một công tắc phía dưới để bạn chọn chế độ ghi vào băng MiniDV hay thẻ nhớ SD. Các nút bấm để quay video định dạng màn ảnh rộng hoặc điều khiển đèn nền màn LCD, được đặt hơi sát phía dưới công tắc chọn băng/thẻ nhớ, nên phần nào gây khó khăn khi thao tác, cũng may các nút này được sử dụng không thường xuyên.

    Trung tâm của mặt sau là phím điều khiển 5 hướng (joystick), trong đó phím lên xuống để chọn các hiệu ứng số và menu chức nămg. Đầu tiên, bạn sẽ có cảm nhận chiếc joystick này hơi lạ vì được bố trí khá thưa. Dưới phím điều hướng là công tắc lên xuống để bạn chọn giữa chế độ tự động hoàn toàn (Easy mode) và các chế độ chương trình khác của Canon, chẳng hạn lựa chọn cân bằng trắng và một vài chế độ tự phơi sáng mặc định.

    Để khỏi ảnh hưởng đến các nút phía sau máy, Canon sử dụng một khoang pin cải tiến với MVX460. Khoang này là một khối hình hộp chữ nhật nhỏ hơn thẻ tín dụng nằm ẩn sau màn hình LCD khi màn hình này ở chế độ đóng lại. Nếu người thân của bạn đang dùng các máy quay MVX đời cũ, bạn sẽ không thể chia sẻ pin của máy đó với camera mới này. Dù vậy Canon cam đoan pin có sẵn cho phép quay 85 phút video với màn LCD cài đặt ở độ sáng bình thường (Normal).

    Menu được tổ chức tốt và khá tiện dụng, nhiều chức năng hữu ích như tiết kiệm pin, hình nền khi khởi động... Thậm chí nhiều khi không tiện dụng, bạn vẫn sẽ thích thú với các chức năng cài đặt của camera này, bao gồm ổn định ảnh, chỉnh tốc độ mở cửa trập, tốc độ zoom, ngay trong lớp đầu tiên của menu.

    Phần kết nối bao gồm FireWire, USB, và cổng cắm micro stereo loại mini, cũng như các đầu vào/ra AV analog, qua một cổng mini 0,4 cm, mặc dù không có nắp che cổng nối. Máy cũng không có cổng S-Video, nhưng điều này được giải thích là để thu gọn ngoại hình cho máy. Khe rãnh gắn với giá đỡ tripod được định vị tốt ngay vị trí trung tâm dưới ống kính, mặc dù đáng lẽ ra khe này phải được làm bằng kim loại thay vì bằng nhựa.

    [b]Tính năng[/b]

    Năm nay, ống kính 20x của Canon MVX460 chỉ thuộc loại trung bình, nếu không nói là "tụt hậu" so với MV960. Nếu bạn muốn đổi ống kính, bạn có thể bắt vít thêm một ống kính hỗ trợ chụp xa 1,5x hoặc chụp góc rộng 0,7x trong bộ phụ kiện chọn thêm. Hệ thống ổn định ảnh quang học không được trang bị, mặc dù ở tầm giá gần 800 USD đáng lẽ ra nó phải có. Máy quay này chỉ có khả năng ổn định ảnh kỹ thuật số để giữ cho thước video tạo ra đều đặn.

    Các fan của định dạng màn ảnh rộng (Wide-screen) sẽ hài lòng với cảm biến ảnh CCD wide-screen trung thực của MVX 460. Mặc dù không phải là độ phân giải cao, nó cho hình ảnh tỷ lệ cạnh 16:9 nét hơn hình tạo ra từ cảm biến khác theo kiểu cắt phía trên và dưới để đạt được định dạng rộng. Các thước video 16:9 tự nhiên được thể hiện khá sinh động trên màn hình wide-screen 2,7 inch, 123K pixel.

    Như thông thường, chế độ Easy là lựa chọn đơn giản nhất cho các tay máy không chuyên, để máy tự định đoạt chế độ quay thích hợp nhất cho môi trường. Nếu bạn thích tự điều khiển hơn, bạn có thể chuyển sang chế độ "Program mode" để lựa chọn các chế độ cài đặt phơi sáng mặc định như Tuyết, Bãi biển, Mặt trời lặn, Pháo hoa, Đèn pha, Đêm, Thể thao và chụp Chân dung. Bạn cũng có thể lựa chọn các chế độ kiểm soát phơi sáng điểm, trọng tâm, hoặc ước lượng, và dịch phơi sách theo 11 bước nếu không đồng ý với những mặc định của camera. Hơn nữa, bạn cũng có thể lựa chọn chế độ thích hợp với điều kiện chụp như ban ngày, đèn dây tóc hoặc tự động cân bằng trắng cũng như các cài đặt tuỳ ý.

    Như hầu hết máy quay video, MVX460 bao gồm các hiệu ứng số hữu ích như hình nhạt dần theo nhiều chiều, tạo hình đối xứng (mirror) tạo nhiều màu sắc biến ảo cũng như tạo một mặt nạ màu và các lợa chọn nhiễu hình có chủ ý đầy thú vị.

    Các ảnh tĩnh được lưu vào thẻ nhớ SD theo các kích thước 1.152 x 864 hoặc 640 x 480 pixel ở các chế độ nén tiêu chuẩn, chất lượng tốt và cực tốt. Thậm chí, bạn còn có tới hai chế độ chụp liên tiếp (bình thường và tốc độ cao) cùng với đồng hồ hẹn giờ 10 giây và nút tự động phơi sáng. Lựa chọn cuối cùng là có thể chụp ba bưca ảnh một phơi sáng bình thường một thừa sáng và một thiếu sáng cũng trong trường hợp lựa chọn chế độ phơi sáng tự động. Tuy không có đèn flash để chụp ảnh tĩnh, nhưng bạn có thể dùng đèn hỗ trợ quay video để trợ giúp trong các cảnh quá tối.
    [b]
    Thể hiện[/b]

    Nói chung, Canon MVX460 thể hiện rất tốt. Chế độ phơi sáng và cân bằng trắng tự động đáp ứng nhanh và làm được một việc tốt là điều chỉnh các mức sáng khác nhau và làm ảnh không bị ảnh hưởng bởi ánh đèn. Chế độ lấy nét tự động bám chủ thể khá nhanh trong điều kiện đèn sáng, như quay các cảnh chiều tà có nắng trời quang mây tạnh của một công viên. Vào trong nhà, máy cần một phải giây để "tập trung" lấy nét trong điều kiện sáng yếu như các phòng khác với các đèn dây tóc lờ mờ. Hệ thống ổn định ảnh số được thừa nhận là có tác dụng làm hình ảnh đều hơn, mặc dù nó cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn ở các mức zoom xa.

    Điều khiển thủ công cũng dễ vận hành nhờ phím joystick mới. Dịch phơi sáng và lấy nét bằng tay được truy cập bằng cách nhấn Enter trên joystick để vào một menu nhánh. Chỉ lời phàn nàn về biểu tượng trong phần lấy nét thủ công, lựa chọn hình quả núi để chỉ tiêu cự xa, nhưng tương phản lại có biểu tượng một người đứng gần biểu tượng tiêu cự. Hai chế độ lấy nét mặc định sẵn dễ dàng sử dụng.

    Màn hình LCD cho phép xem hình rõ ràng ngay cả dưới nắng mặt trời chói chang. Những ai đã dùng máy quay MVX đời trước cũng cần lưu ý, Canon đã hạn chế độ nghiêng hướng lên của ống ngắm, bởi thế bạn sẽ phải chuyển sang dùng màn hình LCD với các cảnh thấp hơn tầm mắt. Chiếc micro có sẵn thuộc loại khá nhạy. Tiếng động khi thao tác zoom in và out đủ nhỏ và khó để nhận ra, nhưng mic này không bỏ qua bất kỳ tiếng động nào trong phòng dù là các tiếng thì thầm khá nhỏ.

    [b]Chất lượng ảnh[/b]

    Video do MVX460 tạo ra sắc nét và sinh động trong điều kiện đủ sáng. Màu sắc nói chung chính xác, hình chi tiết kể cả các văn bản, hoặc dòng chữ chỉ đường trong công viên.

    Trong điều kiện sáng yếu, video vẫn cho màu sắc hài hoà nhưng kém chính xác so với điều kiện đủ sáng, và xuất hiện chút nhiễu đủ để nhận thấy. Tuy nhiên, MVX460 vẫn đánh bại MV960 về khả năng quay trong phòng tối, vì MV960 tạo ra hình bị nhiễu hơn rất nhiều. Chế độ chụp đêm của MVX460 thực hiện khá tốt trong việc quay chủ thể dưới hình thức video đen trắng miễn sao chủ thể trong tầm ngắm của camera.

    Nếu bạn quay ở trong phòng cực tối, sẽ phải nghĩ đến việc trang bị đèn quay bên ngoài, vì đèn LED có sẵn không đủ sáng ở các khoảng cách quá dài. Chụp ảnh tĩnh với MVX460, khá sinh động so với các máy ảnh chuyên dụng có độ phân giải cao hơn chụp ảnh tương ứng. Trong điều kiện ngoài trời và đủ sáng, màu sắc không tồi chút nào, nhưng chụp trong nhà nó tỏ ra kém hơn, và nếu dùng zoom xa, hình mờ nhoà với những người hay bị run tay.

    Máy quay băng MiniDV tầm trung này đã cải tiến hầu hết những thiếu sót của máy quay cấp thấp đời trước. Chẳng hạn so với MV960, tuy độ zoom không bằng, nhưng MVX460 cho khả năng thể hiện tốt hơn trong khi giá tương tự.

    Những tay máy không chuyên chuộng máy quay băng MiniDV hơn đĩa DVD, coi trọng yếu tố chất lượng có thể dễ dàng bỏ qua những lỗi nhỏ như lưới tản nhiệt bé, không có nắp đậy cổng nối, để đến với một sản phẩm có thể coi là hoàn thiện hơn cả trong dòng MVX của Canon[/justify]

    [right](theo Cnet)[/right]
     Có ích   15/01/2008 - 12:04
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Máy quay CANON MVX 460

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá