Kính bên người lái Altis 2010 bị trục trặc?

Em còn ít tuổi, vừa mới mua được Altis 2010. Cái điều khiển kính bên người lái của xe em nó không lên xuống theo ý muốn Có lúc em chỉ cần cho kính xuống một chút thôi thì ấn nút một cái nó chạy tịt xuống dưới. Có lúc lại chỉ chạy một đoạn. Em đọc trong hướng dẫn, khi nó đang chạy, ấn ngược lại thì sẽ dừng. Nhưng làm thế nó lại chạy ngược lên. Em muốn nhờ các bác tư vấn xem xe bị làm sao? Hay là có thao tác gì khác? [right](Nguyễn Thanh)[/right]
Cao Minh Thành
Cao Minh Thành
Trả lời 13 năm trước

Hiện tượng bình thường

Đó không phải là trục trặc, bạn nhìn thấy chữ Auto nút điều khiển kính, ấn nhanh tay rồi nhả ra thì nó chạy xuống dưới, ấn và giữ thì nó chạy đến khi nào bạn nhả tay ra. Đó là thiết kế của nhà sản xuất thuận tiện cho người điều khiển.

Phạm Hưng

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Toyota thiết kế như vậy

Cái đó tiện cho việc mua vé cầu đường đó bạn, không phải giữ lâu nút lên kiếng mà chỉ cần nhấn 1 lần thôi. Xe bạn không sao cả, xe tôi cũng vậy mà.

Hong Hai

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Rất đơn giản

Gửi bạn,

Kính trước bên tài xế xe Altis 2010 là kính tự động lên xuống và chống kẹt, vì vậy để điều khiển theo ý muốn thì bạn bấm như sau:

1. Điều chỉnh lên (xuống) kính 1 tý, bạn bấm và gữi công tắc cho đến khi kính di chuyển đến vị trí mong muốn rồi buông công tắc ra.

2. Để điều khiển kính lên (xuống) tự động, bạn bấm công tắc 1 lần sau đó buông tay ra kính sẽ lên (xuống) hết hành trình.

Chào bạn.

Phan Thanh

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Kính lái lên và xuống

Kính lái thường có đặc điểm: ấn xuống chỉ một lần là xuống một mạch tới hết. Khi bấm ngược lại, nó sẽ dừng, khi ấn lên, cứ bỏ tay ra là dừng. Điều đó có nhiều điểm ích lợi: khi lái xe cần mở kính để làm gì đó: mua vé cầu chẳng hạn, chỉ bấm kính một cái là xuống hết.

Nhưng khi bấm ngược lên, bỏ tay ra là dừng bởi vì nếu lên liền một mạch sẽ rất nguy hiểm, có thể kẹp tay hoặc đầu v.v. Xe bạn nếu trục trặc cần đưa vào gara kiểm tra và sửa chữa cho yên tâm.

Hải K

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Điều khiển kính lái

Nút điều khiển kính lái lên (hoặc xuống) bao giờ cũng có 02 nấc. Nếu bạn ấn nhẹ nút theo chiều lên hoặc xuống và giữ (chứ không phải ấn nhanh) thì kính sẽ di chuyển lên hoặc xuống tới khi nào bạn nhả tay thì kính dừng - đấy là lên xuống nhiều chặng. Còn nếu bạn muốn lên xuống kính một chặng thì bạn chỉ cần ấn mạnh hoặc kéo mạnh nút điều chỉnh là được.

Hanhpstb

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Bấm nhả, bấm nhả

Đó là thiết kế của Toyota mà bạn. Nó có chữ Auto vì thế bạn bấm xuống 1 lần kính sẽ tự hạ xuống hết; nẩy lên 1 lần kính sẽ nâng hết; còn bạn muốn lên xuống theo ý mình thì cứ bấm nhả, bấm nhả là ok mà.

Trịnh Xuân Nguyên

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Kính không trục trặc

Tôi cho rằng kính không bị trục trặc gì cả, có thể chỉ do bạn thao tác chưa đúng cách.

1.Về nguyên tắc lập trình: Khi nhấn nút lên/xuống thì các cửa lên/xuống, dừng thì thôi. Tuy nhiên riêng cửa người lái thì khác, do lái xe phải thao tác với bên ngoài(đưa vé lệ phí cầu đường, hỏi đường ....) cho lên khi đã mở là mở hết, đóng là đóng hết.

2. Trường hợp của bạn thao tác có thể chưa đúng ở chỗ: Khi kính đang lên/xuống thì bạn nhấn "nhanh, và nhả ngay" nút ngược lại, nó có tác dụng dừng kính lại; Nếu bạn nhấn và nhả chậm thì nó hiểu bạn muốn cho nó quay lại.

Chúc vui vẻ

Vũ Chương

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Cách điều khiển

Do em chưa quen cách điều kiển đó thôi, nếu em muốn kiến xuống theo ý muốn thì em chỉ cần bấm nhẹ thì nó xuống liền thả ra thì nó dừng, nếu em bấm mạnh thì kiến xuống hết hành trình và tự dừng lại , khi lên thì ngược lại thôi. Em thử làm đi nhé

Ngon An

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Anh cũng chạy Altis 2010 2.0 như chú, lúc trước cũng định đem xe lên đại lý phàn nàn, kết quả là kính bên lái không vấn đề gì cả!

Altis 2010 chỉ có kính bên lái có chế độ auto, 2 nấc: nhấn nhẹ, kính chạy theo thao tác nhấn, nhấn sâu là chế độ auto, còn gọi là 1 chạm, lên hết hoặc xuống hết kính.

Nhiều người không để ý, tưởng kính bị trục trặc, phần thao tác nấc 1 chế độ tay và nấc 2 sâu hơn chế độ tự động Altis 2010 hơi nhẹ, khó nhận biết, để ý tí sẽ quen.

A2.0

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Kính không bị gì đâu bạn

Chào bạn! Theo bạn nói thì xe của bạn không có vấn đề gì, đấy là thiết kế của xe đó, nút nhấn kính bên lài có 2 nấc mà bạn không để ý lúc sử dụng, nếu bạn nhấn hoặc kéo nhẹ tay thì là nấc 1 kính sẽ hoạt động đến khi nào bạn ngưng nhấn, còn nếu bạn nhấn hoặc kéo mạnh tay thì sử dụng nấc 2 khi đó kính sẽ tự động hoạt động lên hết hoặc xuống hết mục đích để người lái không bị rời tay khỏi vô lăng quá lâu gây nguy hiểm khi đang lái xe.

Chúc bạn lái xe an toàn.

Don