Cách điều chỉnh bơm áp suất lốp xe để đi đường xấu, Off-Road

Trong điều kiện sử dụng xe thường xuyên đi off-road, đi địa hình xấu thì xế cần cho mình những cách xử lý cho xe dễ dàng vượt qua những địa hình xấu, hiểm trở, đảm bảo an toàn lốp xe cho chuyến hành trình xuyên suốt.

Đối với áp suất theo tiêu chuẩn nhà sản xuất: Trong điều kiện địa hình leo dốc đất sỏi nhẹ, bùn lầy nông, đường cát nông thì người lái có thể đi xe qua bình thường mà không cần bơm hay xả áp suất lốp xe.

Đối với áp suất lốp thấp hơn tiêu chuẩn: Tùy theo từng địa hình mà giảm áp suất lốp phù hợp để tăng bề mặt tiếp xúc của lốp xe với mặt đất, đưa xe vượt qua nhanh chóng.

Sau khi đã vượt qua đường xấu, người lái cần bơm xe về áp suất lốp tiêu chuẩn khi di chuyển ở đường xá bình thường để đảm bảo độ bền lốp xe.

Những người thường xuyên đi trên địa hình xấu thì nên trang bị cho mình moojy chiếc đồng hồ đo áp suất lốp để luôn theo dõi tình trạng lốp xe mỗi khi đi xa. Bên cạnh đó, có thể trang bị thêm một máy bơm lốp xe ô tô loại nhỏ sử dụng điện 12V để chủ động trong việc điều chỉnh áp suất lốp khi cần thiết.

Chưa có câu trả lời nào