Nên mua Honda PCX hay Air Blade?

Câu hỏi như tên Anh chị nào bjk ngoài 2 thằng trên ra còn 2 chiếc tay ga nào ngon nữa hok em boy nha mấy a chị ^^! Rùi anh chị em nếu tư vấn nên mua 2 chiếc nào trong PCX hoặc AB thì chỉ ra ưu điểm của nó và nhược điểm của nó so với chiếc còn lại giúp hen VD Anh chị khuyên em mua AB thì sẽ như sau : AB : ưu điểm so với PCX .................... Nhược điểm so với PCX .......................... Còn chọn PCX ngược lại hihi [:D]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Trời, giờ ngoài PCX Honda ra thì còn chiếc nào ngon hơn nữa đâu bác. Kiếm 1 chiếc như PCX có Idling Stop System, chống trộm điện tử, phun xăng điện tử, làm mát dung dịch, đề ACG là không ra đó bác. PCX là chiếc xe chạy êm, máy mạnh sướng nhất bây giờ đó bác ( ý kiếng cá nhân ).

AB Fi: ưu điểm so với PCX là giá thành hợp lý, có bảo hành ( vì Honda VN sản xuất rùi mà ), nhược điểm là ra trước PCX nên không có nhiều công nghệ mới bằng.
PCX: ưu điểm so với AB Fi là nhiều công nghệ mới hơn, xe mạnh hơn, kiểu dáng ngầu hơn, nhược điểm là giá thành mắc do tư nhân nhập về bán chứ chưa được Honda VN sản xuất, không có bảo hành. Đợi khi nào Honda VN sản xuất thì PCX sẽ rẻ hơn và có bảo hành. Lúc đó không có lý do gì không mua PCX trừ khi thấy kiểu dáng không phù hợp với mình

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Mình đi AirBlade từ những ngày đầu du nhập vào Việt Nam , Quý 3 năm 2007 . Đến giờ thì cảm thấy chán lắm ... chạy yếu xìu . Không phải có voi đòi tiên . Nhưng khuyên chủ thớt nên mua .. Nouvo LX !!! đỡ sau này hối hận . Còn PCX cho bấm nút luôn , xe nhìn thô và to . có tiền thì lên SH không chơi nữa mùa PCX

Con trai đi LX sẽ khác con trai đi AB .. mình góp ý như vậy , chủ topic cân nhắc

nguyen giang nam
nguyen giang nam
Trả lời 13 năm trước

có Nouvo LX về máy móc,kiểu dáng cũng khá ổn mà,nếu mà bạn muốn mình riêng1 lối đi thì chọn PCX,khá ngầu và nam tính

Thái kỳ nam
Thái kỳ nam
Trả lời 13 năm trước

PCX xuất hiện, có thể Air Blade sẽ bớt làm giá đi,lúc đó các bác có thể mua AB voi giá chính hãng,

đi PCX mùa mưa rất hợp, ví có thiết kế giống chiêc Ghe , chạy qua chỗ ngập nước tắt máy, lấy Dầm chèo qua luôn,^^ mẫu xe tay ga lội nước tiên tiến.

quaque
quaque
Trả lời 13 năm trước

Mình mua con PCX được 1 tháng với giá 67,5 triệu đồng. Có cảm nhận như sau:
- Xe chạy êm và bốc đặc biệt khởi động cực ky êm.
- Tiêu tốn nhiệu liệu trung bình 50km/1l xăng.
- Kiểu dáng thì có người chê người khen, ( đa số là khen)
- Có nhiều chức năng mới ( như mấy bác đã liệt kê)
- Xe dành cho nam giới, nữ đi rất xấu.
- Ngồi êm và thoải mái ( không giống AB Vệt Nam ngồi rất ê mông khi đi đường xa)
- Xe không có cần khởi động nên nguy hiểm khi hết bình acquy.
Theo mình với giá đó không con nào qua mặt được em này.
Còn bác mua xe mà sợ rớt giá thì xin thưa xe mới em nào mà không rớt giá?. Honda sẽ ít mất giá hơn: Su, Ya.. Đặc biệt Piagio, SYM còn rớt kinh khủng hơn nhiều.

tr
tr
Trả lời 13 năm trước

Làm theo sở thích!

Nếu bác thích xe nào thì mua xe đó thôi! Đưa ra hỏi ý kiến thì 9 người 10 ý, lại rối thêm ra, sở thích mỗi người la khác nhau mà. Nếu được có ai wen biết thì chạy thử rồi quyết định. Mà cũng nói thêm nên được sự nhất trí cao nhất của người trong gia đình. nếu chỉ mình mình thích mà cả nhà k ưa thì cũng chẳng thoải mái gì khi mua về đâu, bài học cá nhân đấy!

Hoang Nguyen

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

PCX số1,

Chào bạn Minh Trung,

- PCX phiên bản mới của Honda sử dụng công nghệ tạm ngưng hoạt động máy trong thời gian chờ tín hiệu giao thông hay dừng lại nghe điện thoại, công nghệ mới nhất hiện nay. Nó giúp bạn tiết kiệm chi phí nhiên liệu thật đáng nể trong tất cả các dòng xe tay ga ngoài thị trường mà hầu hết tôi đã sử dụng.

- PCX chạy với tốc độ 8km/h xe vẫn đi êm không bị giật giật vì tốc độ chậm. Các loại khác khi tôi chạy tốc độ dưới 10km/h đều bị giật giật hay đứng luôn không chạy nữa vì bộ ly hợp hoạt động không tốt. Xe nào cũng vậy chạy với tốc độ trung bình từ 40km/h đến 60km/h đều tốt nên người tiêu dùng ít chú ý về kỹ thuật của bộ ly hợp hoạt động tốt trong những trường hợp nào.

- PCX tham gia giao thông trên đường Quốc lộ thật tuyệt vời với bất cứ vận tốc nào bạn muốn, đừng vượt quá tốc độ cho phép kẻo bị phạt nhé vì khi đường vắng thích quá tăng tốc xe lao đi rất nhẹ không tạo cảm giác chạy nhanh nhưng khi nhìn vào đồng hồ đo km/h thì hoảng, sướng.

- PCX dáng thể thao nên chỉ đáp ứng cho dáng người cao, phục vụ 2 chổ ngồi không thích ứng cho cả gia đình ai sử dụng cũng được.

Lê Hiền Thảo

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Nên mua PCX

Nói ngắn gọn: Khi đi PCX rồi thì không còn muốn lái xe gắn máy nào khác! Sao lại nói Air Blade khỏe, sành điệu, dễ sử dụng? Các đặc điểm này PCX nổi trội hơn nhiều. PCX ít hao xăng (chạy trong TP trung bình 49 km/lít xăng, trong khi Air Blade chỉ khoảng 42 km), ít tiếng ồn, tay ga nhẹ nhàng hơn, tăng tốc nhanh hơn... và lẽ dĩ nhiên là... mắc hơn! Trước đây tôi cũng đi Air Blade, giờ thì quên nó rồi.

Huỳnh Thanh Danh

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Bác nên chọn Air vì nếu muốn mua để xài trong gia đình

Air mà mấy bác bảo bình dân đi thì em nghĩ chắc Air B Việt Nam. Ở đây chủ topic đang có ý kiến so sánh PCX voi Air B chắc hẳn Air B ở đây phải là Air B Thái các bác ạ. E cũng xin mạo muội nói rõ.

PCX chỉ dành cho tầm trung niên đi nếu chủ topic muốn mua xe cho cả gia đình đều có thể sử dụng đc thì Air B là sự lựa chọn hoàn hảo. Với lại PCX cái đầu quá khổ so với cai đuôi của nó nên bác nào nói đẹp, chứ theo em thấy thì bình thường, ko có đặc điểm gì nổi bật.

Còn công nghệ mới ở đây cũng chẳng có cải tiến gì là bao với 3s tắt máy. Nếu mấy bác cho rằng PCX là xe dành cho dân trung lưu thì 3s hay trăm giây đứng đợi đèn đỏ củng chẳng có gì phải tiếc cả. Air B thái thật sự chạy rất lướt, ko hư vặt, dáng xe cũng thon gọn dễ để xe chứ còn chiếc PCX mà để ở bãi đỗ xe có mà an sẹo dài dài. Hy vọng bác sẽ có sự lựa chọn chính xác cho gia đình mình.

Huy Do

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Tùy theo hoàn cảnh kinh tế thôi bác ạ

Bác Trung ạ, hai con này nằm ở phân khúc khác nhau. Nếu tính theo thời giá thì con PCX mua được 2 con Blade. Nếu em là bác, có trên 60M chả biết làm gì và muốn tiêu cho bằng hết thì ở phương án cơ sở: em mua 2 con Air Blade FI, mình chạy 1 con, vợ mình chạy 1 con (có thể thay cho vợ bằng con Lead hoặc SCR).

Phương án cao là mua 1 con, tiền dư em gửi ngân hàng lãi suất 14,5%. Tiền lãi tháng đủ mua xăng trong khoảng 2 tuần. Nói vậy thôi, chứ em thích con PCX. Mỗi tội giá cao quá.

Boofchip