Vì sao Honda tăng giá xe ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Đi tìm lời giải Honda tăng giá xe

Trước những phản ứng liên tiếp từ phía dư luận về việc chỉ trong một thời gian ngắn Honda Việt Nam đã liên tiếp tăng giá các mẫu xe như Honda Lead 2011, Honda PCX, và mới đây nhất là thông tin mẫu Honda Air Blade 125cc mới chuẩn bị ra mắt cũng được “đội” giá so với phiên bản cũ.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi Honda Việt Nam và được biết, nguyên nhân chính của việc thay đổi giá xe Honda Lead 2011 không phải việc có thêm các tiện ích mới mà do chi phí sản xuất tăng cao.

Đi tìm lời giải Honda tăng giá xe, Ô tô - Xe máy, Honda tang gia xe, Honda Lead 2011, Honda PCX, Honda Air Blade 125cc, xe may Honda, xe may, Honda Viet Nam, Honda,

Honda Lead 2011

Về việc Honda Lead 2011 có giá bán lẻ đề xuất tăng thêm 3 triệu đồng là quá cao, trong khi chỉ khác bản cũ chân chống phụ và kiểu dáng vành... Ông Tetsuya Kawahara, Trưởng phòng Cấp cao phòng bán hàng, khối xe máy của Honda VN, cho biết. “Phiên bản xe Lead 2011 với những cải tiến như lắp thêm chân chống điện và vành xe được thiết kế mới. Việc lắp thêm chân chống điện nhằm đảm bảo sự an toàn hơn cho người sử dụng như máy sẽ tắt ngay lập tức khi hạ chân chống xuống và động cơ chỉ hoạt động khi chân chống bên đã bật lên. Điều này giúp người sử dụng không quên gạt chân chống lên trước khi khởi động xe.

Riêng mẫu Honda PCX “biến động” liên tục chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, thậm chí có thời điểm được thông báo giảm từ 12 đến 18 triệu đồng hồi cuối tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ phía liên doanh Honda Việt Nam cho biết, tính từ ngày 1/4 giá bán của Honda PCX sẽ tăng từ 49.990.000 VNĐ lên 58.990.000 VNĐ. Trả lời cho câu hỏi này phía liên doanh Nhật Bản cho biết, tỷ giá giữa đồng Bath (tiền Thái Lan) và VND là nguyên nhân khiến hãng này phải nâng giá PCX thêm 18%. Có đến 93% phụ tùng PCX lắp ráp tại Việt Nam là hoàn toàn được nhập khẩu từ Thái Lan.

Đi tìm lời giải Honda tăng giá xe, Ô tô - Xe máy, Honda tang gia xe, Honda Lead 2011, Honda PCX, Honda Air Blade 125cc, xe may Honda, xe may, Honda Viet Nam, Honda,

Mẫu Honda PCX cũng đang tăng giá trở lại

Ông Tetsuya Kawahara khẳng định. “Khi quyết định tăng giá một mẫu xe chúng tôi đều tính toán và thăm dò thị trường kỹ lưỡng. Tất cả các yếu tố liên quan bao gồm giá xe, quyết định giá bán đều rất hợp lý và lợi ích của người tiêu dùng luôn là nhân tố ưu tiên hàng đầu của Honda Việt Nam".

Cũng theo một số tin đồn, phiên bản Honda Air Blade 125cc ra mắt ngày 8/4 tới sẽ có mức giá niêm yết là 38 triệu đồng, cao hơn 6 triệu so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, phía Honda vẫn chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào.

Về phía người tiêu dùng Việt Nam, hầu hếtđềutỏ ra không mấyhài lòng trước việc tăng giá một loạtmẫuxe của Honda,sau khiđang phảiđối mặt vớihàng loạt các mặt hàng như xăng dầu, điện, hàng tiêu dùng... tăng cao. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của Honda tại thị trường có tỷ lệ người dânsử dụngxe máy thuộc hàng lớn nhất hiện nay.