Nên mua xe Vespa Lx Việt Nam hay Liberty Nhập?

chào các bác, E đang phân vân không biết nên mua LX Việt Nam hay Liberty nhập... ( Nhà đã có Liberty i.e rồi em ko thích )

Các bác tư vấn cho em về: 

Chất lượng

Độ hao xăng ( cái này quan trọng lắm ạ )

Em cảm ơn các bác nhé...

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Đánh giá về Liberty thì tổng quan thông số kĩ thuật có rất nhiều rồi, về thực nghiệm thì Liberty máy khá khỏe và cũng êm, phần đầu cao và trông thanh thoát thích hợp với những người nhỏ thanh, điểm chê là phần đuôi xấu nhìn đằng sau thì hơi chán nhưng vẫn ok.

LX thì luôn có vẻ đẹp vốn có của nó không phủ nhận được rồi.

Nhưng chọn mua xe nào trong 2 xe với mức chênh giá cao thì rõ ràng dễ nhận thấy được xe nào được đánh giá cao hơn.

Một điều không phủ nhận được là xe nhập đi vẫn khác hơn so với xe ráp tại VN không hẳn vì giá cao hơn mà cảm giác khi vào cua cũng thoải mái hơn không bị hạn chế góc cua như ở xe ráp tại VN.

Đôi điều nhận xét!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Mình nghĩ bạn nên xét theo tiêu chí nào với bạn là quan trọng nhất (hình thức hay chất lượng ).

Liberty có dáng thanh mảnh, hợp thời trang thị hiếu bây giờ, chất lượng xe tuy là nhập khẩu nhưng thực tế Liberty không phù hợp thời tiết của VN, cũng như lượng tiêu thụ xăng quá lớn (dung tích bình chứa xăng rất bé), tiếng ồn cao gấp 2 lần so với loại xe Honda. Chất lượng lốp của Liberty khi nhập về VN rất kém - đi khoảng 3.000 km, lốp đã bị mòn thấy rõ, không có tỉ lệ bám đường cao khi mưa. Đuôi xe hay bị văng và gây nguy hiểm cho phụ nữ khi phanh vào cua. Yên chứa đồ của xe khá bé - không phù hợp cho chị em nào thích lỉnh kỉnh.

Lx (Ngoại - Nội) tỉ lệ khác biệt không nhiều lắm và Lx có lẽ không đáng bàn nhiều vì loại xe này đã ra cách đây khá lâu và được ưa chuộng không kém. Chất lượng máy móc của xe Lx VN cũng khá ổn, chỉ mỗi tội tất cả vỏ nhựa của xe VN khi gia công đều có chất lượng thua xa xe nhập khẩu (độ bóng, tỉ lệ nhựa pha dẻo thấp). Tỉ lệ ăn xăng của Lx thấp hơn Liberty, máy ổn định và cảm giác lại chắc, êm và đầm hơn Liberty.

Đó là nhận xét riêng của mình sau khi sở hữu cả 2 loại xe trên. Chúc bạn sớm mua được xe ưng ý.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mình đã chạy thử qua nhiều xe tay ga và mình có một số ý kiến như sau:

- Xe tay ga cao cấp nào cũng hao xăng, nếu đem so sánh với Dylan, PS, hay SH thì hao xăng như nhau. Còn nếu đem so với SCR thì không nên. Nếu thử so với Nouvo thì cũng hao đâu kém.

- Tốc độ thì hơi kém nhưng lên đường Trường Sơn lên 90 km cũng vô tư, máy đầm (cho xe 150). Vào cua thì do bánh nhỏ nên không thể nào lại bánh lớn, dễ lạng.

- Xe LX hơi nhỏ so với nam nhưng tổng thể thì vẫn ok thôi, vì Tây cũng chạy LX fà fà.

- Được cái LX hay là dán đề can được nhiều kiểu và rất dễ nhìn so với xe khác. kết cấu tổng thể hài hoà, PCX thì đầu to đít teo, 125cc, bánh như bánh xe điện.

- Nếu đã chọn tay ga cao cấp thì xe nào cũng thế, ăn thua là bạn cảm thấy tiền bỏ ra có xứng đáng không, mình ngồi lên dáng có đẹp không. Chứ còn so sánh chi tiết thì mỗi xe có điểm mạnh riêng hết. Một chủ tiệm sửa xe tay ga nổi tiếng tại Sài gòn đã từng khuyên mình nên mua LX vì máy khá là chì, và trưởng phòng kỹ thuật của Kymco ngày trước cũng công nhận LX máy khá chì. Còn mấy bạn nào mua nhầm xe lởm thì phải chịu thôi. Trước đây Spacy cũng thế thôi, xui mua nhầm con lởm đi sửa hoài. Còn phụ tùng LX thì đúng là đắt đỏ vì phụ thuộc vào nhà cung cấp.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mình đang chạy con LX125(2010) cảm thấy khá ổn,kiểu dáng thi khỏi chê vào đâu được. Tiếng nổ hơn to nhưng hình như đó là đặc trưng của dòng Vespa mà.

Mọi người kêu ăn xăng như nước nhưng cũng khoảng chừng 3,5 -4lít trên 100km thôi (Đừng bận tâm về điều nay vì đã ngồi lên xe Vespa thì đừng sợ tốn xăng).

Về kết cấu xe tương đối chắc chắn, khi đi vào đoạn đường sóc vẫn cảm thấy êm ru. Tư thế ngồi cũng rất thoải mái nhất là đôi chân được giải phóng hoàn toàn khi điều khiển xe. Đặc biệt là rất an toàn đối với người mới đi xe ga vì không sợ hiện tượng vọt ga như các dòng xe ga khác.

Đó là một vài cảm nhận của tôi khi sử dụng loại xe này, còn các bạn muốn rõ hơn hãy xài thử là biết liền à.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mình thích con LX màu đen quá. Con gái thì màu trắng là hợp còn con trai tầm 1m7 trở lên người gon gọn 1 chút đi Vestpa đen thì chuẩn . Lưu ý mọi ng đi vestpa cố gắng giữ dáng lưng thẳng 2 chân song song, mình thấy mấy ng đi vestpa mà cong lưng con trai thì theo điểu đi xe số chân cứ dạng hoắc ra ... xấu ko mê được nhìn như nông dân ng như vậy có đi xe 1 tỷ cũng chẳng đẹp lên được.

Thích th thích vay chứ em LX nhiều nhược điểm quá khó lòng mà chấp nhận nổi :

- Hao xăng kinh khủng gấp rưỡi xe AB hoăc Nouvo , gấp đôi xe số ...bác nào chịu nổi nhiệt ko.

- Vestpa nội ngoại lẫn lộn nên làm giảm giá trị của vestpa roài ..ít ra thì cũng như SH nội ngoại chênh nhau rất ít nên vẫn có giá.

- Hàng VN chất lượng kém hơn nhưng chưa có nhiều thay đổi đáng kể phù hợp cho dân châu á

- Xe nặng và khi đi thì cảm giác như cưỡi xe tăng, xe đi phầm phầm khó phanh khó lượn lách, cảm giác như sẵn sàng hất tung các truongx ngại vật cản đường.

- Xe nổ kêu phành phạch rèn rẹt... lúc đi thì đồng cơ kêu è è khó chịu ( xe nhập đấy chưa nói tới xe nội đâu )

KL: ai có thân hình chuẩn thì nên đi xe này, tôn dáng nên rất nhiều còn hơi nông dân hoặc thân hình đẫy đà 1 tí thì nên chuyển hướng xe khác. LX chỉ phục vụ tốt nhất khoản khoe dáng đẹp thôi nên nếu chủ nhân ko đáp ứng đc thì nó trở nên vô giá trị

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Có vẻ như 90% vote choVespa LXnhỉ. Tặng các bác tấm hình để so sánh thêm.

Đây là Vespa LX:

Còn đây là Liberty ạ:

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tại sao không chọn LX nhỉ?

Mình đang chạy con LX125(2010) cảm thấy khá ổn,kiểu dáng thi khỏi chê vào đâu được. Tiếng nổ hơn to nhưng hình như đó là đặc trưng của dòng Vespa mà. Mọi người kêu ăn xăng như nước nhưng cũng khoảng chừng 3,5 -4lít trên 100km thôi (Đừng bận tâm về điều nay vì đã ngồi lên xe Vespa thì đừng sợ tốn xăng).

Về kết cấu xe tương đối chắc chắn, khi đi vào đoạn đường sóc vẫn cảm thấy êm ru. Tư thế ngồi cũng rất thoải mái nhất là đôi chân được giải phóng hoàn toàn khi điều khiển xe. Đặc biệt là rất an toàn đối với người mới đi xe ga vì không sợ hiện tượng vọt ga như các dòng xe ga khác. Đó là một vài cảm nhận của tôi khi sử dụng loại xe này, còn các bạn muốn rõ hơn hãy xài thử là biết liền à.