Làm thế nào để nấu món gà nấu cà ri ?

Ban nào biết làm món gà nấu cà ri thi lam ơn chỉ mình với nhe, minh cám ơn nhiếu, minh rất thich an món đó mà mình thì ko biết làm.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Gà ta: 1kg
Dừa già: 200g
Cà rốt: 200g
Bột cà ri, ớt bột, đường, mắm, hạt nêm, mì chính
Hành, tỏi, gừng, củ sả
Thịt gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp với hành, tỏi băm nhỏ, nửa gói bột cà ri, hạt nêm, mắm, mì chính. Để khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị. Cùi dừa cạo vỏ, nạo hoặc giã nhỏ, cho khoảng 100ml nước sôi vào nhồi kỹ, vắt lấy nước, tiếp tục làm như vậy để vắt lấy nước lần hai rồi bỏ bã.
Đun mỡ nóng già, cho hành, tỏi băm nhỏ vào phi thơm, cho thịt gà vào xào cho săn, cho tiếp nửa gói cà ri còn lại vào đảo đều cho dậy mùi cùng với chút ớt bột. Đảo cho thịt thật ngấm rồi cho nước cốt dừa vào xâm xấp thịt. Đun sôi nồi thịt gà rồi để lửa nhỏ cho thịt chín mềm. Nêm vừa mắm, muối, đường, mì chính.. Múc ra bát, bày cà rốt tỉa hoa xung quanh rồi rắc thêm ít hạt tiêu, ăn nóng cùng với cơm hoặc bún.Yêu cầu thành phẩm
Thịt gà chín mềm, vị ngọt đậm, dậy mùi thơm của sả, cà ri và vị cay của ớt. Nước xốt sánh, thơm mùi dừa. Lưu ý khi ướp thịt gà nên cho thêm chút dầu ăn để món ăn chóng nhừ và có màu đẹp mắt.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Đây là cách mà mình vẫn thường nấu. Đơn giản vô cùng.

Nguyên liệu (cho 4 người)

Thịt gà: 0,8kg (không lấy cổ cánh)
Khoai tây: 0,5kg
Bột Cà ri: 2 gói (mua loại gói nhỏ 500 đ/gói tên là Cà ri Ấn Độ có hình ông Ấn Độ đội khăn, rất sẵn tại các quầy hàng khô)
Nước cốt dừa: 1/2 hộp Coconut cream (1/2 hộp còn lại để nấu chè nhá!) Nếu không mua 1/2 cùi dừa tươi xay ra với chút nước, chắt nước đó nấu cũng được.

Chế biến:
Thịt gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp với 1 gói bột cà ri, gia vị. Để khoảng 15-20 phút
Khoai tây, gọt vỏ, bổ miếng vừa ăn, rán cho xém mặt
Phi thơm vài tép tỏi đập dập với một chút dầu ăn, cho tiếp 1 gói cà ri nữa vào đảo đều cho dậy mùi. Tiếp theo cho thịt gà vào. Đảo cho thịt thật ngấm rồi cho nước và nước cốt dừa vào xâm xấp thịt. Đun sôi nồi thịt gà rồi để lửa nhỏ khoảng 10 phút thì cho khoai tây vào đun tiếp 10 phút nữa là chín. Chế thêm nước nếu muốn ăn nhiều nước.
Chỉ đơn giản vậy thôi. Chúc bạn thành công nhé.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Nhà tớ có cách nấu cà ri này ngon lắm nhé nhưng phải ở gần Uni mart cơ.
Thành phần:
- 3 củ khoai tây
- 2 củ cà rốt nhỏ
- 2 củ hành tây nhỏ
- Thịt gà/Thitbò/Thịt lợn: 3-4 lạng (gà thì nhiều hơn vì có xương)
- 1/2 hộp cà ri Nhật (hiện đang sale off of: 10-20k/hộp, giá bình thường là 64 k đấy nhé)
Thực hiện:
- Khoai, cà rốt, hành tây sơ chế, thái vừa ăn.
- Thịt bò/lợn thì thái mỏng, gà chặt miếng. Nhà tớ thích nấu thịt bò, mua được lõi rùa thì tuyệt.
- Cho 3 thìa dầu ăn vào nồi, đun nóng, bỏ khoai + cà rốt + hành vào đảo đảo đến thơm nức mũi lên rồi cho thịt vào, lại đảo đảo thêm 1 lát nữa, rồi đổ nước xâm xấp, đun sôi, vặn nhỏ lửa khoảng 30 phút. Nhớ thỉnh thoảng kiểm tra nếu cạn nước thì lại thêm vào 1 chút nhé.
- Cho nửa hộp cà ri vào rồi đảo cho đều để cà ri tan đều ra. Đun tiếp khoảng 10 phút nữa là ok. đun nhỏ lửa thôi và thường xuyên đảo vì khi đã cho cà ri vào thì dễ dính nối lắm.

Đấy, mẹ nó thấy đơn giản không, mà vị rất vừa, không lo mặn nhạt gì cả.
À mà cà ri ở đây có nhiều số lắm từ 1 đến 5 thì phải, tăng theo độ đậm đặc của cà ri. Nhà tớ thích số 2 và 3 thôi.

Chúc mẹ nó thành công nhé.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng thi thoảng nấu món này, các gia vị thì cũng như mọi người nấu thôi. Chỉ có điều khoai tây, cà rốt thì cho vào dầu đảo lên nêm thêm một chút gia vị.

Thịt gà hoặc bò (thịt dê cũng ngon lắm) thì cho khoảng 4 muỗng súp bột cari vào trộn đều lên với thịt để khoảng 10- 15 phút rồi cho dầu ăn vào nóng già lên rồi cho thịt đã ướp sẵn vào đảo lên cho thịt săn lại. Cho khoảng 1 bát con nước + nước cốt dừa (khoảng 1/2 bát) và thêm một chút xíu gia vị cho vừa ăn. Đun lửa nhỏ khoảng 10p thì cho khoai tây và carot vào đun tiếp khi thấy thịt mềm nhừ thì cho nốt phần hành tây vào (lưu ý chín rồi bạn mới cho hành tây nhé vì hành tây nếu nấu nhừ sẽ có vị nồng).

Nấu cà ri nếu bạn muốn ăn nhiều nước thì cho thêm. Cách trên của phetbong là nấu cạn hơn nhưng ăn như thế sẽ thấy vị đậm hơn đấy. Mọi người xem rồi góp ý nhé.

Chúc bạn thành công nhé