Cách pha chế các loại trà thảo mộc ?

Mình thấy mấy năm gần đây các quán trà trộn và pha chế các loại trà thảo mộc rất nhiều, đủ các vị: Ngọt, mặn, chua, cay. Mình thấy các loại trà này uống tương đối ngon và có lợi cho sức khỏe và mình muốn tìm hiểu thêm.

Có mẹ nào có kinh nghiệm pha chế các loại trà thảo mộc, hoặc có hiểu biết gì về các loại trà bổ dưỡng này, thì chia sẻ giúp mình với.

Mình kiến thức hạn hẹp, rất mong các mẹ chia sẻ.

Mình cảm ơn rất nhiều.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Trà là thứ đồ uống có lợi cho sức khỏe, có thể chữa bệnh, giải độc, mang lại cảm giác khỏe mạnh. Trà giúp thư giãn thần kinh sau giờ làm việc mệt mỏi hay giảm stress vì công việc gia đình.
Cách pha trà thảo mộc như sau:
- Về nước pha: Nên dùng nước suối đóng chai,hoặc dùng màng lọc để không có flo, clo và các loại hóa chất khác ảnh hưởng đến vị trà.
- Để pha 2 cốc trà (500ml) thì cần 2 thìa thảo mộc. Làm ấm ấm pha trà và cốc trà. Cho thảo mộc vào trong ấm, cho nước sôi vào, đậy kín và để 5 – 10phút (tùy loại thảo mộc) Luôn đậy trà trong khi pha chế để tránh bốc hơi và ngăn chặn sự mất mát các tinh dầu.
Hiện nay trên thị trường còn bán cả các ấm lọc trà rất tiện lợi cho việc pha trà thảo mộc vì nó có màng lọc, chỉ cần đổ nước sôi vào cho đến khi ngập màng lọc.
Em mới biết 1 số loại trà thảo mộc dễ pha chế và tự làm được thôi nên sẽ tìm hiểu và tư vấn thêm sau nhé.
1. Trà cỏ linh lang, tầm ma, cam thảo:
Trà này có tác dụng bù năng lượng cho người phụ nữ sau kì kinh nguyệt vì nó giàu chất sắt. Cam thảo có khả năng phục hồi và hỗ trợ cho tuyến thượng thận.
Để làm 2 cốc (500ml) cho 2-3 người dùng, ta cho:
+ 1 muỗng hạt linh lang
+ 1 muỗng tầm ma khô
+ 1 muỗng cam thảo khô
+ 2 cốc nước sôi (500ml)
Trộn lẫn tầm ma, cam thảo, linh lang trong ấm, đổ nước sôi, đậy kín để trong 10p – 15 phút, Đổ qua màng lọc và uống cả ngày.
2. Trà cam thảo:
Trà cam thảo có mùi thơm dễ chịu, có tác dụng ngăn chặn dị ứng, chứng viêm hệ thống hô hấp. Trà được dùng dưới dạng rễ chặt nhỏ hoặc dạng nghiền nhỏ.
Làm 2 tách trà cần:
1 thìa rễ cam thảo sấy khô
Cho 500ml nước sôi, chờ trong 10phút. Lọc và uống.
Chú ý: Không nên dùng nếu bị cao huyết áp
3. Trà gừng và trà bạc hà:
Trà này tốt cho các triệu chứng nôn mửa, gây ra bởi ngộ độc thực phẩm, say rượu, chóng mặt. Gừng làm ổn định dạ dày. Bạc hà làm mát và sạch miệng, nó như thuốc trị co thắt hiệu quả
Làm 1 tách trà 250ml: dùng 1 muỗng gừng tươi đã được bóc vỏ và nghiền nhỏ, ½ muỗng trà lá bạc hà khô. Trộn lẫn gừng và bạc hà trong 1 ấm trà, thêm 250ml nước sôi vào, đậy nắp và để từ 5-10 phút. Lọc sau đó uống nóng.
Uống trà này bất cứ khi nào bạn thấy buồn nôn hoặc là đề phòng trước khi đi tàu xe.
Trên thị trường còn nhiều loại trà thảo mộc đặc biệt lắm với nhiều loại hương vị khác nhau. Hôm trước cô bạn dẫn em đến 1 cửa hàng trà đặc sản tham quan, có rất nhiều loại trà thảo mộc. Có trà hoa hồng cực thơm, có loại trà gì mà mùi như quế hồi ấy – thấy họ giới thiệu là trà thảo mộc quý mà người theo Đạo Hồi thường dùng, có loại là quả dâu hay nho khô gì đó....
Chắc hôm nào em phải qua đó xem lại rồi tư vấn cho mẹ nó thêm hi hi...