Mỹ phẩm dưỡng da với thành phần cúc xanh có thực sự tốt?

Trong vài năm gần đây, thành phần cúc xanh được nhiều hãng mỹ phẩm ưa chuộng để làm sáp tẩy trang, kem dưỡng da, mask,...

Cúc xanh (Blue Tansy) cũng như các loại hoa cúc khác là loại hoa có thành phần lành tính và được chuyên gia da liễu đánh giá cao. Chính vì vậy trong những năm gần đây, nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng sử dụng cúc xanh để điều chế các sản phẩm có màu xanh mát nhưng vô cùng tốt.

Chuyên gia da liễu kiêm người sáng lập NYC’s Dermatology and Laser Group - Arash Akhavan cho biết cúc xanh có tác dụng chống viêm nhiễm. Nó có khả năng hạn chế sự phát triển và hình thành mụn trứng cá, chàm, vảy nến. Ngoài ra cúc xanh cũng có giúp đẩy lùi quá trình lão hóa và chống oxy hóa, bổ sung dưỡng chất giúp da bạn trẻ và khỏe hơn.

Hoa cúc xanh thường được chiết xuất để sản xuất dầu dưỡng da bởi nó giúp cấp ẩm cho làn da nhưng không để lại lớp dầu thừa gây bóng nhờn trên da. Cúc xanh được đánh giá là rất lành tính và phù hợp mới mọi loại da từ da khô đến da dầu hay cả da nhạy cảm. Một số thương hiệu mỹ phẩm cũng chiết xuất cúc xanh thành mặt nạ hay các loại kem dưỡng khác nhau.

Trước khi sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ cúc xanh bạn cũng nên lưu ý rằng nếu từng bị dị ứng với các loại thực vật nói chung hay hoa cúc nói riêng thì cần cân nhắc kỹ khi sử dụng.

Đây là loại hoa có thành phần lành tính và được đánh giá cao trong việc chăm sóc da nên bạn hãy cân nhắc để mua cho mình những sản phẩm có chiết xuất từ loài hoa màu xanh mát này nhé.

Chưa có câu trả lời nào