Hoạt chất trị mụn nào phổ biến nhất hiện nay?

Mụn không chỉ gây ra sự khó chịu cho các cô gái mà còn làm mất đi sự tự tin vốn có, bởi vậy hoạt chất trị mụn ra đời nhằm giúp các cô gái giải quyết vấn đề này, vậy những hoạt chất trị mụn nào đang phổ biến nhất hiện nay, cùng tìm hiểu nhé.

Benzoyl Peroxide

Hoạt chất này dành cho những tình trạng mụn như mụn viêm sưng, mụn bọc. Nó hoạt động bằng cách phá vỡ thành acid benzoic và oxy khi tiếp xúc với da từ đó giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da đồng thời tẩy tế bào chết cùng bã nhờn trong lỗ chân lông. Benzoyl peroxide thường được xuất hiện trong các sản phẩm dạng gel và cream, tuy nhiên khi sử dụng, bạn cần lưu ý tới nồng độ của nó và nên sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Salicylic acid

Salicylic acid trị mụn bằng cách giảm sự tích tụ trên da, đồng thời giúp tẩy tế bào chết và làm sạch các lỗ chân lông.  Nó phù hợp để điều trị mụn đầu đen, mụn ẩn, sợi bã nhờn, da dầu mụn, lỗ chân lông lớn và có trong nhiều sản phẩm kem, gel, lotion, và giấy thấm dầu dùng,...

Tea tree oil

Hoạt chất này còn có tên gọi là “tinh dầu tràm trà”, có nguồn gốc từ lá và cành của cầu tràm trà. Với hai thành phần chính là α- Terpineol và Eucalyptol, Tea tree oik giúp bạn kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả đồng thời điều trị các vấn đề do vi khuẩn gây ra một cách ấn tượng.

Trên đây là một số hoạt chất trị mụn phổ biến nhất hiện nay, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào