Xem ngay những thành phần trị mụn phổ biến

Chắc chắn bất cứ cô nàng nào cũng mong muốn có một gương mặt mịn màng, không có mụn. Một làn da nhiều mụn không chỉ khiến người ta khó chịu, mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ của bản thân nữa. Việc sử dụng các sản phẩm chữa trị mụn không phải là dễ, bởi những thành phần trong các sản phẩm đó sẽ ảnh hưởng và liên quan tới nhiều vấn đề về da của mỗi người. Hãy cùng xem những hoạt chất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da mụn nhé.

Benzoyl Petroxide

Hoạt chất này có phương thức hoạt động là khi chạm vào da, nó sẽ phá vỡ các thành a-xít benzoic & oxy, giúp tẩy tế bào chết một cách thật sâu, đồng thời giúp loại bỏ hoàn toàn các tế bào da chết, các loại bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Hơn nữa, các vi khuẩn P.acnes dễ gây mụn cũng được tiêu diệt triệt để. Tuy nhiên, hoạt chất này sẽ khiến làn da khi sử dụng bị khô chút, vì thế cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng tùy theo nồng độ của nó trong sản phẩm nhé. Thêm vào đó, bạn cần cấp ẩm cho da thật kỹ hơn.

Salicylic Axit (BHA)

Các sản phẩm trị mụn, chăm sóc da mụn hiện nay trên thị trường hầu hết đều chứa hoạt chất này, và nó cũng là loại hoạt chất có hiệu quả trị mụn rất tốt. Hoạt chất này có vai trò đánh tan một cách tối đa các tế bào da chết bị tích tụ trên da, đồng thời tẩy tế bào chết ứ đọng ở các lỗ chân lông. Hơn nữa, hoạt chất BHA này còn có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong, hiệu quả rất tốt trong việc chữa trị các loại da mụn.

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm chứa BHA cũng khá đa dạng, từ lotion, gel, tinh dầu, tới cả giấy thấm dầu. Tuy nhiên, một điểm trừ của BHA chính là nó có thể gây ra tình trạng da tấy đỏ cũng như bị kích ứng, do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng nhé.

Glycolic Axit (AHA)

Hoạt chất này có nguồn gốc từ tinh chất mía đường, một thành phần trị mụn tự nhiên cực kỳ tốt. Chức năng chủ yếu của nó là tẩy các tế bào da chết trên mặt, đồng thời giảm nhờn cho da mặt. Hoạt chất AHA này có xuất xứ tự nhiên, do đó hoạt động tẩy da chết của nó cũng khá là vừa phải, dịu nhé chứ không quá gây khô da như những loại khác. Hơn nữa, AHA cũng có khả năng điều trị các loại mụn trứng cá, làm đều sắc tố da, đồng thời giảm nhăn da rất có hiệu quả.

Nhìn chung, trên đây là những hoạt chất thường có trong các loại sản phẩm dành cho việc trị mụn và chăm sóc da mụn. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình những sản phẩm tốt, phù hợp với loại da của bản thân.

Chưa có câu trả lời nào