Tóc ngắn phù hợp với khuôn mặt?

Mình tính cắt tóc ngắn nhưng ko bik kiểu nào phù hợp, mình có khuôn mặt oval, trán cao và dồ, ko biết cắt kiểu tóc ngắn nào cho phù hợp, mong các bạn cho ý kiến dùm mình ha..(mình nên để mái bên phải hay trái để phù hợp với gương mặt) Giúp mình nhé..bạn nào có ảnh của tóc minh họa cho mình xem thử nhé

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Nghe tả thì mình hình dung bạn rất xinh

Mình nghĩ mặt xinh thì để kiểu gì cũng hợp thui.Nếu bạn thích tóc ngắn thì có thể cắt tỉa ôm vào mặt,đuôi tỉa nhọ,mái đuổi,tỉa mỏng.

Bạn cũng có thể nhuộm để trông cá tính hơn

Chúc bạn ngày càng trẻ trung và xinh đẹp hơn

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Chọn tóc ngắn phù hợp với khuôn mặt...

Tuy không nữ tính, dịu dàng như tóc dài, nhưng mái tóc ngắn vẫn có sức hấp dẫn rất riêng bởi vẻ tinh nghịch, trẻ trung.

Bạn e ngại mái tóc ngắn sẽ làm mất nét nữ tính, quyến rũ? Bạn phân vân không biết nên chọn tóc bob, tóc tém ôm sát gáy hay ngắn ngang vai... để hợp với khuôn mặt mình?

Thực tế cho thấy mái tóc ngắn hợp với hầu hết các khuôn mặt. Điều quan trọng là nếu biết cách tạo kiểu, chắc chắn mái tóc ngắn sẽ giúp bạn khắc phục những điểm yếu trên khuôn mặt để hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của mình. Hãy tạm quên những lọn tóc ép thẳng hay những lọn xoăn để điệu với mái tóc ngắn cá tính.

Khuôn mặt tròn, ngắn hay mặt vuông để tóc kiểu nào?

Kiểu tóc bob của Ngô Thanh Vân.

Rất nhiều phụ nữ có khuôn mặt tròn cho rằng kiểu tóc ngắn không phù hợp với họ. Đây là suy nghĩ sai lầm. Nếu có khuôn mặt tròn và ngắn, bạn nên đi cắt dạng tém so le. Khi tạo kiểu nên dùng gel hoặc sáp vuốt cho tóc ôm sát khuôn mặt. Kiểu tóc này có thể dung hoà các đường nét khiến khuôn mặt thon gọn hơn.

Còn với mặt vuông, kiểu tóc tém sẽ tạo cho bạn nét cá tính, mạnh mẽ. Vì thế khi chọn kiểu tóc này, bạn nên kết hợp với trang phục mềm mại để giữ được vẻ nữ tính.

- Với tóc ngang, khi tạo kiểu nên kẹp thẳng tóc, cho phần tóc trước đổ về phía trước ôm lấy khuôn mặt.

Phần mái tóc nên rẽ ngôi lệch. Kiểu tóc này phù hợp với những phụ nữ có khuôn mặt tròn.

- Với kiểu tóc bob, bạn nên tạo độ phồng cho tóc bằng cách uốn cúp tóc vào trong hoặc vểnh tóc ra nhằm tạo độ phồng dày cho tóc, như vậy khuôn mặt sẽ tươi tắn, tròn trịa. Phần mái nên để ngang giúp che được phần lớn chiều dài khuôn mặt. Với khiểu tóc này, bạn gái trông sẽ rất ấn tượng và đầy cá tính (giống như Ngô Thanh Vân).

Giải pháp khuôn mặt dài

Tăng Thanh Hà với kiểu tóc ngắn cắt so le.

Thông thường người có khuôn mặt dài cần một kiểu tóc tạo cảm giác cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn.

Trên thực tế, phụ nữ có khuôn mặt dài cũng thường sở hữu một chiếc cổ gầy và dài. Chính vì thế, kiểu tóc ngang có độ dài giữa cằm và vai rất phù hợp với họ. Phần hai bên nên uốn cúp vào trong để tạo độ phồng cho tóc.
Cách khác, bạn có thể dùng máy uốn giả tạo lọn xoăn lớn, tăng độ phồng cho tóc và độ đầy đặn cho khuôn mặt. Phần mái bạn có thể để ngang, giúp khuôn mặt đầy đặn hơn.

- Bạn cũng có thể diện kiểu tóc ngắn tinh nghịch với hai bên để dài hơn phần sau và ép thẳng bằng máy hoặc tóc ngắn cắt so le thành nhiều lớp khác nhau (như Tăng Thanh Hà).


Theo TTGĐ