Đã ai đi khám ở khoa hiếm muộn ở bệnh viện chưa ạ?

Đã ai đi khám ở khoa hiếm muộn ở bệnh viện chưa ạ? chỉ dùm em với. em lấy chồng cũng lâu lâu rồi mà chưa có gì, em nghe nói đi khám ở khoa hiếm muộn ở BV  thì tốt. Nhưng em hơi lo, có ai đi rồi cho em một vài lời khuyên với? Khám có lâu ko, có tốn kém ko...và khám ở đâu ạ?

Giúp em nhanh với

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Nếu bạn ở HN thì 2 vợ chồng nên đi khám ở bệnh viện Phụ sản HN, Nếu ở HCM thì khám ở bv Từ Dũ nhé bạn:

Trước khi đi khám hiếm muộn, bạn cần biết rõ về việc này: đối tượng nào cần khám hiếm muộn, quy trình khám như thế nào.....

Đối tượng cần khám hiếm muộn

Một cặp vợ chồng sống chung thường xuyên trên 1 năm, hay người vợ trên 35 tuổi có chồng trên 6 tháng không áp dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có thai có thể đến khám hiếm muộn vào ngày 4 - 5 của vòng kinh.

Quy trình khám hiếm muộn

- Nên đến khám cả 2 vợ chồng.

- Siêu âm và xét nghiệm máu (HIV, HbsAg, BW) 2 vợ chồng.

- Khi có kết quả xét nghiệm máu, nếu bình thường, chồng cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

- Tái khám khi có đủ các kết quả xét nghiệm.

- Người vợ được chụp buồng tử cung vòi trứng (HSG) sau khi sạch kinh 2 ngày.

- Sau chụp HSG, người bệnh phải uống kháng sinh dự phòng nhiễm trùng.

- Tùy theo kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp: hướng dẫn giao hợp tự nhiên, bơm tinh trùng vào buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm.

Bệnh nhân phải dùng thuốc đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ và nữ hộ sinh, sau đó tái khám đúng hẹn thì mới có kết quả cao.

Hướng dẫn lấy tinh trùng

Lấy tinh trùng làm tinh dịch đồ là xét nghiệm bắt buộc đối với mọi cặp vợ chồng đến khám hiếm muộn, dù trước đó người chồng có thể đã có con chung hay con riêng.

Để thu được mẫu tinh trùng tốt nhất và phản ánh đúng nhất chất lượng tinh trùng, cần tuân theo các hướng dẫn cụ thể sau:

- Thời gian kiêng quan hệ: 3 - 5 ngày.

- Chuẩn bị trước khi lấy tinh trùng: tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Nhận 1 lọ vô trùng đặc biệt để đựng tinh trùng ở bàn nhận bệnh.

Tiểu sạch, rửa tay rửa bộ phận sinh dục trước khi lấy tinh trùng.

- Lấy tinh trùng tại phòng lấy tinh trùng của khoa: thực hiện bằng tay theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Không dùng biện pháp giao hợp gián đoạn vì có thể gây thất thoát và nhiễm bẩn tinh trùng.

- Thu thập và bảo quản mẫu tinh trùng: sau khi thu được toàn bộ tinh trùng, cần đậy kín nắp lọ và chuyển ngay đến phòng xét nghiệm.

Nếu lấy tinh trùng tại nhà, sau khi xuất tinh vào lọ, cần giữ ấm lọ ở nhiệt độ cơ thể bằng cách nắm trong lòng bàn tay (30-400C) và chuyển ngay đến phòng xét nghiệm không quá 60 phút kể từ lúc xuất tinh.

Quy trình siêu âm noãn

- Bệnh nhân đi tiểu và ngồi chờ trước buồng siêu âm.

- Khi nghe gọi tên, bệnh nhân vào buồng siêu âm, thay váy sạch và ngồi chờ gọi tên.

- Khi lên bàn siêu âm, người bệnh lấy 1 tờ giấy trải lên gối nằm. Đặt mông lên gối, đầu hướng phía trên.

- Sau khi siêu âm, người bệnh sẽ được hướng dẫn và lấy toa thuốc hay giấy hẹn siêu âm cho lần sau.

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Mình không có kinh nghiệm nhiều lắm về cái này. Năm ngoái lấy chồng 5 tháng mà vẫn chưa có tin vui, mẹ chồng suốt ngày bảo đi khám xem sao. Mình ghét nhất là vào bệnh viện vì phải chờ đợi rất lâu. Bạn mình giới thiệu 2 chỗ (các mẹ ở đây cũng nói đến nhiều) đó là 193G Bà Triệu chỗ bà Xiêm, và đến bà Lâm (Mỹ Đình cắt thuốc bắc). Đợt đấy mình đến bà Xiêm thì bà khám cả 2 vợ chồng, thử máu, xét nghiệm tinh trùng của chồng, chụp trứng của vợ, kiểm tra phụ khoa...Nói chung nhiều thủ tục lắm, bà nói gì thì cứ theo thế thôi. Chi phí thì cũng cao đấy, tùy theo từng người từng bệnh thôi.
Đợt đấy vợ chồng mình đều đi khám, kết quả vợ thì không sao nhưng chồng thì hơi bị yếu 1 chút. Bà cho thuốc uống 1 tháng với cả chế độ ăn uống sinh hoạt nữa nên sau đó thì vợ chồng mình có tin vui luôn.
Chữa phải kiên trì và ở đó thì đông lắm nên phải đến đăng ký sớm.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Năm ngoái mình có đưa VC cô em họ đi khám HM ở bệnh viện Phụ Sản HN trên đê La Thành. Ở đó đỡ đông hơn PSTW Tràng Thi. Theo mình vào các bệnh viện chuyên ngành thì yên tâm hơn các phòng khám tư vì ở đó phương tiện và máy móc của họ luôn được trang bị tiên tiến hơn cả.
Tổng chi phí mình ko nhớ chính xác nhưng độ hơn 1 triệu đ. Để tiết kiệm thời gian thì nên đến phòng tư vấn HM của PSHN (ngay tầng 1, gần cửa) vào ngày thứ 2 chu kỳ kinh của vợ, sẽ làm xét nghiệm nội tiết tố. Sau đó sạch kinh 1-2 hôm sẽ khám phụ khoa, soi tươi, chụp TCVT ....cho vợ. Chồng thì để dành tinh dịch trong 3-5 hôm rồi làm xét nghiệm TD đồ. Cứ nói là mình ở xa thì bs sẽ tư vấn làm mọi thứ sao cho tốn ít thời gian nhất.
Nhưng bạn cần xác định là đi khám Hiếm Muộn không thể trong 1-2 ngày được vì nó phụ thuộc vào yêu cầu xét nghiệm cho từng giai đoạn trong chu kỳ kn của người vợ. Như em họ mình phải nghỉ phép 1 tuần đấy.
Chúc mọi sự tốt lành nhé.

pham ngan
pham ngan
Trả lời 11 năm trước

khám ở khoa hiếm muộn thì đăng ký khám kiểu gì ạ các chị chỉ em với hay cứ bảo khám sức khỏe sinh sản em thấy bảo khám sức khỏe sinh sản họ hay bắt khám phụ khoa lắm chẳng biết thế nào nữa