Dell inspiron 7559 chất lượng thế nào?

Dell inspiron 7559 chất lượng thế nào các cụ nhỉ, em đang định mua con laptop này ạ, các bác tư vấn cho em với...

Trả lời 8 năm trước
Thị trường laptop chơi game vẫn thường là một thị trường "ngách" (nhỏ hẹp, không dành cho số đông). Đối tượng của dòng sản phẩm này là những game thủ thường xuyên phải di chuyển, không có nhiều thời gian để ngồi cố định một chỗ. Và tất nhiên, đây cũng phải là lượng người dùng dư dả về tài chính, vì để có trải nghiệm game đúng nghĩa, kể cả trên desktop cũng hết sức tốn kém. Do đó mới đây, hãng Dell (Mỹ) đã tung ra một loạt model thuộc series Inspiron 15 7000 nhắm tới thị trường này.

Nhưng trước khi đi sâu vào model mà chúng tôi sắp đề cập, bạn cần biết rằng series 7000 của Dell hiện chỉ có 4 mẫu cùng mang số hiệu 7559. Khác biệt chính giữa chúng là cấu hình sản phẩm và màu sắc bên ngoài cũng như giá thành. Trong đó bản cao cấp nhất có màn hình cảm ứng 4K (3840 x 2160 pixel), dùng chip Core i7 và RAM 16 GB, có giá tới 1300 USD (gần 29 triệu đồng). Phiên bản thấp hơn cũng có cấu hình tương đương nhưng RAM 8 GB sở hữu mức giá "mềm" hơn: 1100 USD (hơn 24 triệu). Phiên bản thứ 3 hạ độ phân giải xuống mức Full HD (1920 x 1080 pixel) không hỗ trợ cảm ứng với RAM 8 GB có giá 900 USD (hơn 20 triệu). Sau cùng là mẫu mà chúng tôi trải nghiệm cũng tương tự phiên bản thứ 3 nhưng dùng chip Core i5 thay cho i7, giá 800 USD (gần 18 triệu).
Trả lời 8 năm trước
Do có màn hình 15.6 inch, nên nếu đã quen với những laptop 14.1 hay 13.3 inch phổ thông khác, bạn sẽ thấy Inspiron 15 7559 khá đồ sộ khi đặt bên cạnh các máy khác. Nhưng kích thước này to lớn này phần nào có nguyên nhân của nó. Với những cỗ máy được trang bị card đồ hoạ (GPU) rời, thường nhiệt lượng toả ra rất nhiều khi chạy các ứng dụng 3D nặng. Do vậy nếu thiết kế quá chật chội về không gian có thể khiến cho chip bị nóng dẫn tới treo ứng dụng, treo toàn bộ máy hoặc tệ hơn là cháy cả chip. Và chi phí sửa chữa sẽ rất cao khi phải thay chip mới. Nên con số 15.6 inch của Inspiron 15 7559 khá hợp lý cho một cấu hình cao cấp như vậy.
Trả lời 8 năm trước
Đáng chú ý hơn, ở phía sau máy, bên dưới thân máy và bên hông trái máy, Dell đã thiết kế rất nhiều khe tản nhiệt để chủ động đẩy khí nóng ra ngoài. Nếu lật ngửa mặt dưới lên, bạn sẽ thấy 2 quạt tản nhiệt nằm ở 2 bên, với mỗi quạt chịu trách nhiệm chính cho CPU hoặc GPU rời. Ưu điểm của thiết kế này vẫn là để tản nhiệt hiệu quả hơn. Song nhược điểm của nó là bụi (trong không khí) sẽ dễ bám dính nhiều hơn, đòi hỏi người dùng cần vệ sinh thường xuyên để các khe nhiệt không bị bụi đóng dày đến mức mất chức năng tản nhiệt.
Trả lời 8 năm trước
kích thước Inspiron 15 7559 không chỉ giúp cho máy tản nhiệt tốt hơn, nó còn cho phép các kỹ sư Dell thoải mái hơn trong việc dồn các cổng kết nối ra 2 bên hông máy, giữ cho phía trước và phía sau thiết bị được "tinh gọn" nhất có thể.

Ở hông bên trái ngoài khe tản nhiệt, bạn còn có cổng nguồn, 2 cổng USB 3.0 và và 1 jack tai nghe 3,5 mm. Còn hông bên phải là khe cắm khoá chống trộm, cổng LAN, cổng HDMI, cổng USB 3.0 và khe đọc thẻ nhớ 2-trong-1. Tuy vậy, chúng tôi hơi thất vọng vì lượng không gian thừa còn khá nhiều. Dell có thể thêm vào 1 cổng USB khác hoặc 1 cổng DisplayPort, hoặc khe ExpressCard, hoặc 1 khay SATA phụ (dạng caddy) để người dùng có thể bổ sung thêm 1 ổ HDD hoặc SSD thứ hai nhằm tăng cường tốc độ/khả năng lưu trữ.
Trả lời 8 năm trước
Điểm không thể không nhắc đến trên chiếc laptop này chính là bộ loa siêu trầm nằm bên dưới thân máy. Dell không nêu rõ công suất "gây ồn" của sản phẩm này nhưng qua đánh giá sơ bộ của chúng tôi, nó đủ để cả văn phòng phải ngước nhìn khi bật 100% công suất. Tuy vậy, dù tiếng to và rõ, song các khoảng âm vực tỏ ra không đủ sâu rộng và chi tiết. Nhưng dù sao, chất lượng âm thanh trước nay vẫn không phải là thế mạnh của laptop. Và vì để tập trung chơi game mà không bị sao nhãng, lời khuyên dành cho bạn vẫn là có một chiếc headphone riêng.