Cách xác định Windows có bản quyền hay không

Làm thế nào để biết Windows có bản quyền hay không khi có thể vào Windows và khi không vào Windows được (máy bị hư Windows)?
vothihongquyen
vothihongquyen
Trả lời 16 năm trước
- Bạn vào Start->Run, nhập dòng lệnh “%systemroot%\system32\oobe\msoobe.exe /a” (không có dấu “). Nếu có hộp thoại thông báo “Windows is already activated” thì đã có bản quyền, nếu hộp thoại yêu cầu Active thì chưa có bản quyền. Tuy nhiên, một số phiên bản Windows bị “bẻ khóa” cũng cho thông báo “Windows is already activated” khi kiểm tra. - Kết nối vào Internet rồi truy cập trang Web www.microsoft.com/genuine > bấm vào nút Validate Windows trong khung Validate Now bên phải. Nếu Windows có bản quyền thì sẽ có thông báo “Thank you for validating your copy of Microsoft Windows”. Nếu Windows không có bản quyền, bạn sẽ thấy thông báo “This copy of Windows is not Genuine. You may be a victim of software counterfeiting”.
trương đức nhã
trương đức nhã
Trả lời 12 năm trước

bạn hãy sử dụng phím tắt cũng được, nhấn phím Win + Pause break, kéo xuống cuối nếu thấy Window is active là bản quyền, nếu còn Window is not active là không phải bản quyền.

phongpro
phongpro
Trả lời 12 năm trước

Kiểm tra bản quyền Windows

1. Truy cập vào trang chủ để kiểm tra
http://www.microsoft.com/genuine/validate/

2. Kiểm tra trên Windows
a) Windows XP
Windows+R và gõ vào %systemroot%system32oobemsoobe.exe /a rồi OK.

b) Windows 7
Start gõ vào activate rồi click vào Activate Windows. Nếu có dòng chữ Activation was successful thi Windows đã có bản quyền,
ngược lại sẽ xuất hiện thông báo Activate Windows now.