Chọn robot hút bụi Neato, tại sao không?

Gần đây, thị trường bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều máy hút bụi tự động, giúp đơn giản hoá việc hút bụi cho các gia đình.

Robot hút bụi Neato hiện được bán tại thị trường Việt nam với giá 4,3 triệu đồng kèm theo chế độ bảo hành 12 tháng.

Robot hút bụi Neato được đóng gói trong chiếc hộp giấy cứng, chiếc máy chiếm gần như toàn bộ bên trong hộp.

Ngoài chiếc máy, chúng ta còn có khá nhiều phụ kiện kèm gồm bộ phụ kiện dùng để lau nhà, 1 bộ chổi, 1 sách hướng dẫn sử dụng Tiếng Anh, 1 chiếc điều khiển trông khá giống điều khiển của android tv box, 1 adapter sạc có dòng điện 16,5V DC 0.9A, 1 dock sạc tự động cho robot.

Neato có thiết kế 1 khối trụ tròn dẹt khá là gọn, mặt trước được in chữ Diqee nổi bật. Phía trên có màn hình hiển thị như phần trăm pin, các phím chức năng nhanh và các chế độ hoạt động của máy. Phía dưới dây có 1 khe nhỏ để lấy hộp chứa bụi ra.

Chiếc hộp chứa bụi này có dung tích là 500ml, 2 ngăn ở cạnh là nơi cấp nước ẩm cho dẻ lau phía dưới máy, ngăn chứa nước này có dung tích 150ml. Nằm giữa 2 ngăn chứa nước là 2 điểm tiếp xúc với dock sạc tự động.

Phía trước có thể thấy ở đây có nhiều cảm biến sóng âm màu đen bạc, các cảm biến này là bộ phận để giúp robot đổi hướng khi gặp vật cản

Mặt sau của máy có khá là nhiều chi tiết, ở giữa chính là nơi hút bụi vào của robot, đối xứng 2 bên có 2 bánh xe di chuyển chính của robot.

Dưới cùng chính là tấm lau nhà của máy, miếng lau nhà này có thể tháo ra để vệ sinh và lắp vào cũng khá là dễ dàng.

Cảm biến hồng ngoại để robot đổi hướng khi gặp khoảng trống

Ở phần cạnh rìa của robot là bốn cảm biến hồng ngoại để khi robot hoạt động ở gần cầu thang hay bậc thềm thì cảm biến sẽ giúp robot nhận biết được khoảng trống để dừng lại.

Ngoài sạc tự động bằng dock, robot có thêm lỗ cắm sạc ở cạnh bên

Ấn nút Auto robot sẽ làm sach căn nhà bạn hoàn toàn tự động

Việc sử dụng robot rất đơn giản, sau khi bật nút nguồn ở mặt dưới thì chỉ cần ấn nút Auto là robot sẽ làm sạch căn nhà của bạn hoàn toàn tự động.

Sau khi bật nút nguồn, màn hình phía trên robot sẽ hiển thị ngay thông tin trạng thái pin.

Trên điều khiển cũng có đầy đủ các chức năng như bật/tắt máy, lựa chọn auto cũng được đặt trên cùng của điều khiển.

Kèm theo đó còn có nút bấm lựa chọn lực hút mạnh/nhẹ nữa. Ngoài ra, chúng ta có nút gọi robot về dock sạc tự động để tự nạp pin. Khi pin gần cạn thì robot cũng sẽ tự động tìm về dock sạc mà chúng ta không cần cài đặt hay điều khiển. Đây là 1 tính năng khá thông minh robot có thể tự động định vị được vị trí của dock sạc miễn là có cắm adapter nguồn để cung cấp điện.

Neato được nhà sản xuất trang bị 4 cảm biến ở phần dìa dưới mặt như mình đã giới thiệu ở phần mở hộp.

Với các cảm biến sóng âm ở phía trước khi gặp vật cản chú robot Neato cũng sẽ tự điều chỉnh hướng để tránh va đập

Về khả năng làm sạch, mình đã có thời gian khoảng 2 tuần sử dụng tại nhà, có khu vực được lát gỗ, có khu vực lát gạch, có cả khu vực trải thảm nữa. Thiết bị hoạt động khá hiệu quả khi hút được cơ số bụi như rác nhỏ nhẹ như giấy, vỏ kẹo, vỏ hạt rơi vãi dưới đất hay là tóc và những sợi vải. Một số thứ mình cũng vô tình phát hiện ra như đinh, ốc nhỏ cũng bị hút vào. Ở phía dưới có miếng lau nhà nên trong quá trình hút bụi mà có nước máy sẽ lau dọn luôn. Một điểm nữa mình khá là thích đó là máy hút được tóc và lông động vật thẳng vào hộp chứa rác, không bị mắc kẹt ở chổi hay đầu hút giống 1 số loại robot hút bụi khác.

Tổng kết lại, Neato là máy hút bụi có thiết kế bắt mắt và thân thiện. Hiệu suất hút lên tới 1200Pa kết hợp với 2 cánh quạt chổi quét nên hoạt động hiệu quả khi hút bụi với nền trải thảm. Khả năng hút tóc và lông động vật khá tốt. Thiết bị hoạt động hiệu quả ở phạm vi nhà riêng diện tích mặt bằng từ 70- 80m2 với chế độ dọn dẹp tự động.

Thiếu sót lớn nhất của máy chính là chưa trang bị khả năng kết nối với smartphone để báo cáo hiệu quả hoạt động, theo dõi các tình trạng của thiết bị dễ dàng hơn hay điều khiển từ xa. Tuy vậy với mức giá 4,3 triệu đồng tại Việt Nam, Neato sẽ có sức cạnh tranh tốt với các sản phẩm của đối thủ có cùng tính năng và hiệu suất hút bụi, lau nhà.

Hãy truy cập vào vatgia.com để sắm cho mình những sản phẩm tuyệt nhất cho gia đình và bản thân nhé!

Chưa có câu trả lời nào