Chọn bàn ủi khô, bàn ủi hơi nước hay bàn ủi mini?

Các mẫu bàn ủi hiện đại có tính năng ủi đồ nhanh, đặc biệt là bàn ủi hơi nước. Bên cạnh đó, bàn ủi khô cũng là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Vậy trong 2 loại này nên chọn mua loại bàn ủi nào?

1 - Bàn ủi khô

Nguyên lí làm việc: Dòng điện sẽ làm nóng mặt đế bàn ủi để làm phẳng quần áo.

Ưu điểm: bền, ít xảy ra hỏng hóc, dễ sử dụng, không phải canh chỉnh nước cũng như lưu ý các tư thế bàn ủi lúc hoạt động, giá thành thấp, tiết kiệm điện hơn so với bàn ủi hơi nước, dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm: khó ủi các loại vải dạ, len, áo vest, váy xếp ly,... thời gian ủi thẳng đồ lâu và dễ làm cháy vải hoặc làm bóng, xước vải.

2 - Bàn ủi hơi nước

Nguyên lí làm việc: Nước được đun sôi bởi mặt đế bàn ủi, thoát ra ngoài dưới dạng hơi nước ở áp suất cao thông qua những lỗ nhỏ dưới mặt đế bàn ủi, từ đó thấm sâu vào bề mặt quần áo và làm mềm vải.

Ưu điểm: tiết kiệm điện năng đáng kể, thời gian ủi nhanh gấp 2, 3 lần so với bàn ủi khô, không lo cháy quần áo, dùng được trên mọi chất liệu vải.

Nhược điểm:  Kích thước to, nặng hơn hẳn bàn ủi khô, đắt tiền hơn bàn ủi khô, ít mẫu mã bàn ủi mini, không tiện đi du lịch vì kích cỡ lớn. Giá cả của bàn ủi hơi nước cũng đắt hơn so với bàn ủi khô.

- Nếu gia đình bạn ít người và chỉ sử dụng bàn ủi để là phẳng quần áo thông thường thì chỉ cần mua bàn ủi khô đơn giản.

- Nếu gia đình bạn cần ủi đồ nhanh chóng, hiệu quả thì bỏ chi phí cho một chiếc bàn ủi hơi nước hiện đại, đa năng là sự lựa chọn tối ưu nhất

- Nhìn chung, bàn ủi hơi nước ủi đồ nhanh hơn, hiệu quả hơn đi kèm nhiều chức năng và tiện ích

Bạn hãy nhớ ghé vatgia.com để xem và mua hàng bạn nhé.
Để có thêm thông tin về những sản phẩm có thể bạn đang cần, bạn hãy tham khảo một số sản phẩm tại đây: http://vatgia.com/home/b%C3%A0n+%E1%BB%A7i.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào