Cách xử lý các lỗi thường gặp ở máy hút chân không?

Người dùng đã không còn xa lạ với các loại máy hút chân không giúp tiết kiệm diện tích của gia đình và việc cất giữ quần áo, thực phẩm cũng trở nên dễ dàng hơn. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng thì thiết bị này cũng có thể gặp phải một số lỗi sau đây và dưới đây là cách xử lý chúng.

Cách xử lý khi máy hút chân không không hút được

Khi máy hút chân không không thể hoạt động bình thường, bạn cần xem lại nguồn điện của máy xem có phần nào bị đứt không. Tiếp đó, bạn cần chú ý đến các bước sử dụng, khi đóng máy và đưa túi vào phần hút chân không phải đúng chuẩn, nếu không thì khí sẽ bị thoát ra ngoài và máy không thể hút chân không bình thường.

Máy hút chân không hoạt động yếu hơn bình thường

Lỗi này xảy ra có thể do ống hút của máy sau lâu ngày sử dụng thì bị tắc hoặc lá gió bị thủng, khiến lượng khí không được hút triệt để mà bị rò rỉ ra ngoài. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra sơ qua rồi có thể mang máy đi bảo dưỡng hoặc cho bên kỹ thuật viên sửa chữa, kiểm tra kỹ hơn.

Máy hút chân không không dán miệng túi được

Khâu cuối cùng sau khi sử dụng máy hút chân không là hàn miệng túi thật kín, giúp thực phẩm sau khi hút chân không luôn được tươi ngon. Nếu bộ phận dán miệng túi hỏng thì có thể đường hàn của máy đã bị đứt hoặc nhiệt độ hàn chưa đủ, bạn cần kiểm tra lại và mang máy đi sử nếu cần thiết.

Túi thực phẩm bị xịt sau khi hút chân không

Điều này sẽ xảy ra khi bạn không sử dụng các loại túi hút chuyên dụng để hút chân không, sẽ khiến túi bị bục, bị rách sau quá trình máy vận hành. Khi đó, bạn cần chú ý mua đúng loại túi mà máy sử dụng thích ứng để có được hiệu quả làm việc cao nhất.

Trên đây Vatgia.com đã giúp các bạn có những thông tin cơ bản nhất về một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút chân không trong gia đình và cách xử lý chúng. Người dùng hãy thường xuyên theo dõi trang Vatgia.com để biết thêm nhiều mẹo vặt sử dụng và các nhận xét, so sánh các sản phẩm gia dụng trong gia đình nhé!

Chưa có câu trả lời nào