Cách xử lý lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO

Máy lọc nước là vật dụng không còn xa lạ gì đối với các gia đình. Với máy lọc nước sẽ cung cấp cho gia đình bạn nguồn nước tinh khiết và an toàn nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy lọc nước RO thường gặp phải một số vấn đề lỗi cơ bản. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự khắc phục một số lỗi thường gặp mà không phải mất công mang ra cửa hàng để sửa chữa.

Máy lọc nước chạy nhưng không có nước tinh khiết

Đây là lỗi mà rất nhiều gặp phải trong quá trình sử dụng. Lỗi này đến từ một trong những nguyên nhân sau:

Nguyên nhân thứ nhất là máy bị e khí. Biểu hiện rõ nhất của lỗi này là nước sau van thải có bọt khí, nước trong cốc số 1 không đầy,…Để khắc phúc lỗi trên, bạn cần tháo cút trước cốc lọc số 4 để xả hết khí trong máy ra ngoài sau đó lắp lại hệ thống chạy bình thường.

Khi thấy máy bơm chạy gằn thì chính là biểu hiện của lỗi bộ lõi lọc tiền xử lý bị tắc. Để xem máy chạy bị tắc ở lõi nào để thay thế, bạn có thể  thảo bỏ từng lõi lọc tiền xử lý cho máy .

 

Máy lọc nước RO không hoạt động

Điều này xảy ra có thể đến từ những nguyên nhân sau: Không có nước cấp cho máy hoặc vô tình khóa van nước cấp, mất điện hoặc dây điện bị đứt( một số gia đình để máy trong bếp có chuột nên bị cắn đứt dây điện, van áp cao hoặc van áp thấp bị hỏng,…

Nước có mùi là, vị ngang và khó uống

Với lỗi này, bạn cần kiểm tra chất lượng nước tinh khiết mới có thể biết được nguyên nhân và cách khắc phục.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, hãy note lại để có thể khắc phục khi cần thiết nhé!

Chưa có câu trả lời nào