Những thiết bị gia dụng nào dễ bị quên lãng trong gia đình?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị gia dụng hữu dụng, giá rẻ, dễ sử dụng tuy nhiên thì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp để có thể sử dụng thường xuyên và lâu dài trong gia đình.  

Các sản phẩm như máy làm sữa chua, máy làm giá đỗ, máy kẹp bánh mỳ, máy pha cà phê,.. và rất nhiều những sản phẩm khác nữa đã rất phổ biến trong nhiều gia đình. Những sản phẩm này có đặc điểm chung là có thiết kế nhỏ gọn. giá thành hợp lý và chỉ có ít chức năng và được tạo ra để phục vụ phân khúc thị trường rất nhỏ. Hầu hết những người mua đa phần là những bà nội trợ thông qua những lời quảng cáo trên tivi, mạng internet,…mua và sử dụng chúng.  

Chị Hà một bà nội trợ đến từ Hà Nội có chia sẻ lý do mua máy làm giá đỗ rằng “Tôi thấy quảng cáo trên TV rất hay, giá lại rẻ nên đặt mua một lần” . Trước đó chị cũng có mua máy làm sữa chua. Chị cảm thấy những thiết bị gia dụng này mang lại phong cách hiện đại cho căn bếp của mình.

Một bà nội trợ khác đến từ Hà Đông, Hà Nội cũng có chia sẻ rằng thông qua lời quảng cáo, giới thiệu của một đồng nghiệp chị đã đặt mua một chiếc máy làm sữa đậu nành với mức giá hơn 1 triệu đồng để sử dụng làm nước uống cho con.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy đáp ứng được những nhu cầu nhỏ như vậy của người tiêu dùng. Như nếu bạn muốn ăn sữa chua đã có máy làm sữa chua. Bạn muốn tự mình làm giá đỗ cho sạch sẽ thì đã có máy làm giá đỗ. Tương tự như vậy có rất nhiều những loại máy như máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành, máy nướng bánh, ….tất cả những nhu cầu nhỏ trong gia đình đều có thể đáp ứng được bởi những sản phẩm đơn giản và nhỏ gọn này.

Gía cả của những sản phẩm này cũng khá hợp lý với nhiều người, nhiều sản phẩm chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng và cao nhất cũng chỉ đến 1-2 triệu đồng. Nếu các bạn săn được những chương trình khuyến mãi tại các siêu thị điện máy, trang mua trực tuyến các bạn còn được giảm giá nhiều hơn nữa. Những sản phẩm này cũng rất đa dạng về xuất xứ như trong nước , nước ngoài như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,..

Tuy nhiên thì có khá nhiều sản phẩm trong số những thiết bị này có khả năng bị bỏ xó khá cao do không đáp ứng được mong đợi của người nhiều. Có  nhiều sản phẩm còn chỉ sử dụng được 1 lần mà đã bị bỏ vào xó.

Một người dùng có chia sẻ rằng: “ Khi tôi sử dụng máy xay thịt thì xay thịt rất nhanh, hoạt động tốt nhưng làm sạch thì khó quá. Tôi rửa kỹ hết rồi mà vẫn bị mắc những mảnh vụn thịt ở bên trong. Tôi còn mua máy hấp trứng nhưng chỉ sử dụng được một lần rồi bỏ do khi hấp chỉ được đủ cho một người ăn, nên tôi qua lại nấu bằng cách truyền thống”.

Một số người khác thì gặp khó khăn trong quá trình bảo hành và sửa chữa sản phẩm. Khi những thiết bị này bị hỏng thì rất khó để sửa chữa và tìm đồ thay thế. Việc sửa chữa có chi phí ngang với việc mua mới sản phẩm.

Theo nhiều chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua những sản phẩm đồ gia dụng này. Không nên tin tưởng vào những lời quảng cáo hay lời giới thiệu. Hãy tính toán và cân nhắc về những tính năng và cách sử dụng của máy trước khi quyết định sắm về.

Với những thông tin về những sản phẩm đồ gia dụng trên hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa các sản phẩm cho mình. Nếu bạn muốn mua hàng hoặc tư vấn cụ thể, hãy nhanh chóng truy cập trang website Vatgia.com hay gọi đến tổng đài 1900 2055 ngay nhé! 

 

Chưa có câu trả lời nào