Mẹo giúp máy làm mát hoạt động hiệu quả hơn.

So với điều hòa thì máy làm mát có giá rẻ hơn hẳn nhưng tất nhiên hiệu quả làm mát cũng không thể bằng điều hòa. Máy làm mát có ưu điểm là tiện lợi khi sử dụng nên được khá nhiều người yêu thích sử dụng. Vậy làm cách nào để máy làm mát đạt hiệu quả cao nhất, đọc bài viết sau để có kinh nghiệm nhé!

Đặt ở không gian mở, lượng gió lớn

Máy làm mát sẽ hoạt động hiệu quả ở những không gian mở có lưu lượng gió lớn. Khi làm việc ở nơi có gió lớn sẽ giúp gió được thông thoáng, nhờ gió tự nhiên thổi đi hơi nón làm mát gian phòng một cách hiệu quả. Vì vậy, không nên đặt máy ở những không gian kín vì sẽ làm giảm hiệu năng làm mát.

Cho gel đá khô vào bình chứa nước của máy là mát

Khi trời quá nóng thì hãy cho ít gel đá khô làm mát vào trong máy sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của máy. Nước trong bình chứa được làm lạnh nhờ gel đá khô khi ra không khí sẽ làm giảm nhiệt độ của phòng.

Khởi động chức năng làm mát bằng hơi nước

Bạn nghĩ rằng máy làm mát sẽ làm mát bằng hơi nước ngay từ khi mua về nhưng bạn có biết máy làm mát có 2 chế độ làm mát: làm mát bằng hơi nước và làm mát như quạt thông thường. Nếu bạn không bật chế độ làm mát hơi nước thì máy làm mát sẽ hoạt động như chiếc quạt bình thường thôi.

Bật chế độ đảo chiều

Chế độ đảo chiều của máy làm mát giúp hơi mát bay tới mọi ngóc của gian phòng, làm hiểu quả làm mát tăng lên.

Vệ sinh máy thường xuyên

Việc vệ sinh máy thường xuyên không chỉ giúp máy làm mát hiệu quả mà còn giúp tăng tuổi thọ máy, tiêu diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe của người dùng.

Chưa có câu trả lời nào