Nên chọn cho gia đình mình loại quạt nào để làm mát hiệu quả?

Bên cạnh điều hòa là sản phẩm làm mát được nhiều người ưa dùng thì nhiều gia đình vẫn tìm đến những thiết bị làm mát tự nhiên như quạt. Quạt có khả năng làm mát hiệu quạt nên được sử dụng nhiều, hiện nay có khá nhiều loại quạt ra đời ngày càng tiên tiến và hiện đại với nhiều chức năng, rất khó để lựa chọn quạt nào cho mùa hè nóng bức. Sau đây là một số loại quạt thông dụng hiện nay:

- Quạt trần là loại quạt lâu đời nhất nhưng ngày nay cũng ít được sử dụng do khả năng làm mát cũng kém và độ an toàn cũng thấp

- Quạt bàn là loại quạt ra đời từ rất sớm với thiết kế nhỏ gọn, đáp ứng tốt khả năng làm mát cho những không gian nhỏ như phòng ngủ, thiết kế đứng, gọn nhẹ nên dễ dàng di chuyển

- Quạt đứng là bước cải tiến hơn của quạt bàn, quạt đứng cao hơn công suất cũng lớn hơn nên có khả năng tạo gió và làm mát tốt cho cả gia đình, sử dụng tại phòng khách và những không gian rộng lớn hơn.

- Quạt treo tường ra đời để đáp ứng tiết kiệm không gian nhưng vẫn mát tại một không gian nhất định nhưng nhược điểm của quạt treo tường là cố định không thể di chuyển ngoài ra khi cần vệ sinh quạt cũng gặp khó khăn.

- Tiên tiến hơn có quạt hơi nước và quạt phun sương sử dụng nước để tạo hạ nhiệt không khí làm tăng độ ẩm vì khả năng làm mát hiệu quả nên loại quạt này được sử dụng khá rộng rãi tuy nhiên giá thành của nó cũng không phải rẻ.

- Ngoài chức năng làm mát một số loại quạt còn cung cấp các tiện ích khác như quạt có thiết kế đèn chiếu sáng có thể sử dụng chức năng này làm đèn ngủ, chức năng đuổi muỗi của quạt hay cung cấp thêm remote để dễ dàng điều khiển quạt từ xa.

Chúc bạn sẽ tìm được một sản phẩm quạt ưng ý cho gia đình mình trong mùa hè này. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào