Cách nấu món canh chua cá lóc?

Ở đây có mẹ nào biết làm món canh chua cá lóc không ạ, hướng dẫn cho em với, em thích ăn món này nhưng lại không biết làm ạ :(

Trả lời 8 năm trước
Cách nấu canh chua cá lóc Nguyên liệu nấu canh chua cá lóc Cá lóc: 1 con khoảng 700-800g. Thơm: ¼ quả. Cà chua: 2 quả. Đậu bắp: 5 quả. Dọc mùng: 2 nhánh. Giá đậu: 100g. Me chua chín: 50g. Rau thơm nấu canh chua gồm: hành lá, rau ngổ. Gia vị: hành khô, tỏi, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, ớt bột, tiêu, nước mắm, dầu ăn. Sơ chế nguyên liệu Bí quyết nấu canh chua cá lóc thơm ngon hơn, bi quyet nau canh chua ca loc Hành khô, tỏi: làm sạch, băm nhuyễn. Cá lóc: làm sạch, thái lát vừa ăn, cứa nhẹ trên mỗi lát để cá thấm gia vị. Ướp cá với ½ thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa dầu ăn, ½ thìa tiêu để khoảng 15-20 phút. Thơm, đậu bắp: làm sạch, cắt lát xéo dài. Cà chua: bổ cau. Dọc mùng: Tước vỏ, cắt mỏng, bóp qua với một chút muối, rửa sạch, chần nhẹ với nước sôi, để ráo. Giá đậu: rửa sạch, để riêng. Rau thơm: làm sạch, thái mịn. Me chua chín: ngâm với nước ấm, bỏ hạt. Thực hiện nấu canh chua cá lóc Phi thơm 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn với dầu ăn, cho thêm ½ thìa ớt bột để tạo màu. Cho cá vào đảo nhẹ rồi cho nước vào nấu canh, cho thêm nước me chua và thơm vào, bạn có thể hầm nước xương riêng để canh thêm ngọt nhé. Đến khi nước sôi, bạn dùng thìa lớn vớt hết bọt phía trên để nước canh được trong. Nước sôi khoảng 3 phút, cá sắp chín tới, bạn cho cà chua, đậu bắp, dọc mùng, giá đậu vào. Nêm thêm ¼ thìa muối, ½ thìa đường, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho vừa ăn nhé. Khi thấy món canh đã chín tới, bạn tắt bếp, cho rau thơm và hạt tiêu vào là đã hoàn thành món canh chua cá lóc thơm ngon mà cực kỳ đơn giản rồi đấy. Yêu cầu món canh chua cá lóc Món canh chua cá lóc có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà, vừa ăn. Cá vừa chín tới, ngọt dai, không bị bở, không có mùi tanh. Nước canh trong, ngọt thanh. Món canh có màu sắc hấp dẫn, các gia vị nấu kèm chín đều, thơm ngon.
Trả lời 8 năm trước
Sơ chế nguyên liệu Bí quyết nấu canh chua cá lóc thơm ngon hơn, bi quyet nau canh chua ca loc Hành khô, tỏi: làm sạch, băm nhuyễn. Cá lóc: làm sạch, thái lát vừa ăn, cứa nhẹ trên mỗi lát để cá thấm gia vị. Ướp cá với ½ thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa nước mắm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa dầu ăn, ½ thìa tiêu để khoảng 15-20 phút. Thơm, đậu bắp: làm sạch, cắt lát xéo dài. Cà chua: bổ cau. Dọc mùng: Tước vỏ, cắt mỏng, bóp qua với một chút muối, rửa sạch, chần nhẹ với nước sôi, để ráo. Giá đậu: rửa sạch, để riêng. Rau thơm: làm sạch, thái mịn. Me chua chín: ngâm với nước ấm, bỏ hạt. Cách nấu canh chua cá lóc ngon : Bước 1 : Cá quả làm sạch, cắt khoanh tròn, nấu một nồi nước sôi thêm vào một ít muối, thả cá vào nấu chín, gắp ra đĩa để riêng. Bước 2 : Me chua cho vào bát, thêm một ít nước sôi, chần cho me tan, lọc bỏ hạt, giữ lại phần nước cốt me. Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Dứa gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát vừa ăn. Bước 3: Dọc mùng tước vỏ, rửa sạch, cắt lát xéo. Đậu bắp, cần tây, rửa sạch, cắt lát xéo. Bước 4 : Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Mùi tàu, rau ngổ rửa sạch, thái nhỏ. Bước 5 Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành, tỏi thơm, cho cà chua vào xào, xào khoảng 2 phút thì cho tiếp dứa vào xào cùng. Bước 6 : Châm vào nồi cà chua khoảng hai bát lớn nước lọc, đun sôi thì cho nước cốt me vào đun cùng, nêm gia vị cho có vị ngọt, chua, mặn vừa khẩu vị. Bước 7 : Cho đậu bắp, cần tây vào đun cùng, đun khoảng 3 phút thì cho tiếp giá đỗ, bạc hà, thêm vào một ít nước mắm, cho cá vào đun cùng đến khi sôi lại thì tắt bếp. Múc canh ra bát lớn, rắc mùi tàu, rau ngổ lên bề mặt, dùng kèm với mặn mặn và ớt quả cắt nhỏ. Bạn có thể cho một ít tỏi phi lên bề mặt bát canh. Yêu cầu món canh chua cá lóc Món canh chua cá lóc có vị chua chua ngọt ngọt đậm đà, vừa ăn. Cá vừa chín tới, ngọt dai, không bị bở, không có mùi tanh. Nước canh trong, ngọt thanh. Món canh có màu sắc hấp dẫn, các gia vị nấu kèm chín đều, thơm ngon. Trên đây là cách nấu canh chua cá lóc ngon mà Gocgiaitri24h xin chia sẻ cho các bạn. Món canh chua cá lóc là món ăn rất phù hợp và bổ dưỡng cho những bữa ăn hàng ngày của gia đình, bất kể thời tiết nắng nóng hay lạnh gia, món canh này vẫn luôn mang đến cho người ăn sự ngon miệng, hấp dẫn lạ kỳ. Chúc bạn chế biến thành công và ăn ngon miệng nhé. Chúc các bạn ngon miệng nhé!
Trả lời 8 năm trước
Món này cuối tuần ăn thì ngon thôi rồi luôn :)
Tâm
Tâm
Trả lời 6 năm trước
Sự hài hòa đẹp mắt với cà chua, bạc hà, thơm... kết hợp với vị chua đặc trưng từ me tươi , làm cho tô canh chua đậm chất Nam Bộ.

Cách nấu canh chua cá lóc Nam Bộ ngon:

Khẩu phần: 4 người

Thời gian: 40 phút

Nguyên liệu

- 1 gói Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Canh chua Nam Bộ (80g)

và Nước mắm Vị Xưa

- 1 con cá lóc

- 1 trái cà chua, 1/6 trái thơm, 50g giá

- 3 trái đậu bắp, 1/3 cây bạc hà

- Rau ôm, ngò gai, tỏi băm

Sơ chế

- Cá lóc rửa sạch cắt thành khoanh .

- Cắt lát cà chua, thơm và đậu bắp để riêng.

Thực hiện

Bước 1: Phi tỏi băm cho vừa vàng vớt ra chén.

Bước 2: Đun sôi nước cho cá vào nấu , sau đó cho 1gói Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona - Canh chua Nam Bộ vào và khuấy đều.

Bước 3: Cho thơm vào nấu khoảng 2 phút, thêm cà chua, đậu bắp nấu sôi trở lại. Cuối cùng cho bạc hà, giá nấu sôi, tắt bếp.

Bước 4: Múc canh ra tô, cho rau ôm, ngò gai, tỏi phi và ớt lên bề mặt. Cho nước mắm Vị Xưa ra chén cùng ít ớt. Dùng canh nóng với cơm.

Bí Quyết: Để giảm mùi tanh của cá, bạn có thể rửa sạch cá lóc với ít muối và chanh.

Qua cách nấu canh chua Nam bộ trên, bạn thấy thật dễ dàng để thực hiện đấy chứ