Cách nấu chè xoài như thế nào hả các mẹ?

Em đang muốn làm món chè xoài mà search trên mạng toàn thấy mấy công thức cầu kỳ khó làm thôi. Mẹ nào biết cách nấu chè xoài đơn giản nhất thì chỉ em với, em xin cám ơn ạ.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Để làm được món chè xoài chuẩn ngon thì bạn làm theo cách này nhé.

600g xoài
50-80g bột báng
250ml sữa
Một ít đường




Đun một nồi nước sôi, cho bột báng vào, sau khi nước trong nồi sôi trở lại thì bạn chuyển lửa vừa và nhỏ, đun thêm 15 phút nữa, vừa đun vừa khuấy để bột báng không bị dính đáy nồi. Sau đó bạn tắt bếp, đậy nắp om thêm 5-10 phút nữa, đến khi thấy bột báng trở nên trong suốt là được.




Vớt bột báng ra xả qua nước sạch, rồi ngâm trong nước lạnh.




Xoài cắt miếng vuông cỡ 1cm. Bạn chừa một phần cho vào bát, rồi đặt trong tủ lạnh để dành trang trí nhé.




Phần xoài còn lại bạn cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa vào xay nhuyễn.




Vớt bột báng ra, để ráo rồi cho vào cốc. Kế đến bạn cho phần xoài xay, và trang trí thêm ít xoài tươi bên trên.


Nếu muốn món chè xoài của mình thơm hơn bạn có thể cho thêm một ít hương vani. Tùy sở thích bản thân mà bạn có thể dùng khi nóng hoặc lạnh, tuy nhiên mình cảm thấy món chè này sẽ ngon hơn khi bạn dùng lạnh. Chè xoài ngọt mát với ít chua chua từ xoài, dẻo mềm của bột báng, mà thú vị hơn là bạn còn có thể nhâm nhi vài miếng xoài tươi nữa chứ!

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước

Nếu thích ăn chè xoài thì mẹ nó nên thử làm món chè xoài nếp cẩm nhé

2 bát ăn cơm gạo nếp cẩm

2 trái xoài chín

220ml sữa tươi

220ml nước cốt dừa

70g đường



Ngâm nếp cẩm trong nước lạnh qua đêm hoặc ít nhất 4 tiếng đồng hồ trước khi nấu.



Gạn nước đi và bắc nồi lên hông xôi. Cách đơn giản hơn là nấu xôi bằng nồi cơm điện. Bạn cho nếp cẩm vào nồi cơm điện và nước ở mức lấp xấp, bật nút Cook. Sau khi nút nấu nhảy lên Warm thì bạn rút dây điện ra. Để nguội chừng 5-10 phút thì cắm dây điện và nhấn nút Cook lần nữa. Khi nút nấu nhảy lên Warm là khi đó xôi đã chín ngon.




Trộn sữa tươi, nước cốt dừa và đường vào nồi. Sau đó bắc lên bếp ở lửa vừa, khuấy đều đến khi hỗn hợp cốt dừa sôi đều thì hạ lửa đến khi sôi lăn tăn và sệt thì tắt bếp.



Cắt xoài thành từng miếng nhỏ hạt lựu như hình hoặc lát mỏng tùy thích.



Khi ăn bạn múc xôi ra bát, sau đó rưới lớp nước cốt dừa và cho xoài lên. Việc cuối cùng là thưởng thức!

Chè xoài nếp cẩm là món ngon Thái Lan được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì lạ miệng mà hương vị cũng rất phù hợp với khẩu vị người Việt. Đây là một món tráng miệng bổ dưỡng mà không sợ béo, giá thành nguyên liệu mặt khác lại khá rẻ. Cùng bắt tay vào làm cho cả nhà thưởng thức nhé!

Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước

Đây mới là cách làm món chè xoài chuẩn nhất này bạn

1. Nguyên liệu:

  • Chè xoài thì đương nhiên nguyên liệu là xoài rồi :D… 1 quả xoài to nhé cả nhà ^^… Chất lượng xoài cũng ảnh hưởng tới chất lượng chè nhiều lắm đấy. Mình làm vài lần với vài loại xoài khác nhau mà vị khác hẳn… Loại Thai Honey Mango là số 1 mà tầm này đang đắt quá ( hơn S$3/quả :-ss)…
  • Một bát nhỏ trân châu loại nhỏ (sago or small pearls) hay còn gọi là bột báng đó (ở Vn tớ thấy các siêu thị có bán)
  • Nước cốt dừa
  • Sữa tươi
  • Đường (dùng nếu xoài hơi nhạt)

2. Cách làm: Cực đơn giản ^^

  • Cách luộc trân châu:
    • Ngâm trân châu khoảng 30’ trong nước lạnh trước khi luộc (nếu là loại to thì phải từ 1 tới 2 tiếng)
    • Đun nước sôi lên rồi cho trân châu vào luộc. Lúc luộc nguấy đều tay nếu k nó sẽ bị khét ở đáy nồi (cái này chả ai dậy tớ :D… Lần đầu làm thấy nó sánh sánh như bột sắn ý, xong còn ngâm k kĩ nên hạt sống hạt chín… Làm vài lần là quen ngay đấy ^^)
    • Một lúc thấy các hạt trân châu trong, k còn trắng trắng là được.Các bạn xem hình thì sẽ nhìn rõ hơn :D
    • Tiếp theo đó là “vớt trân châu ra và ngâm qua nước lạnh” (đây là theo các chị trên web dậy –> Lúc này là màn quan trọng vì lần đầu tiên tớ cũng lung túng k biết làm thế nào ^^… Cho luôn hỗn hợp đó vào chè : ))… Ăn vẫn ngon nhưng mà k rõ đc các hạt trân châu lắm^^… Các bạn dung một cái rây rồi xối nước lạnh qua, cho tới khi thấy rõ các hạt trân châu là đc. Đổ chân trâu ra và trộn vào một ít mật ong hoặc đường (làm như vậy trân châu sẽ dai và đậm hơn :D)

Cách luộc trân châu :D

  • Sau đó là gọt xoài, cắt xoài nhỏ ra dạng hình viên ý. Chia 1 nửa hoặc 1/3 số xoài để lát nữa cho vào chè sau. Phần còn lại cho vào máy xay sinh tố.
  • Tiếp theo cho lần lượt các thứ vào máy xay sinh tố: 2 thìa nước cốt dừa, 6 thìa sữa tươi (tớ cho theo tỉ lệ nước cốt dừa và sữa tươi là 1:3, cả nhà cứ tùy theo sở thích cho vị phù hợp nhé), đường (nếu cần) và thêm một chút nước lọc nữa. Xay nhuyễn hỗn hợp đó lên rồi đổ ra bát.

Đây là các nguyên liệu để xay hỗn hợp chè xoài: sữa, nước cốt dừa, đường và đương nhiên là xoài cắt nhỏ rồi ^^

  • Cuối cùng là đem trộn hỗn hợp xoài lúc đầu và trân châu với phần xoài cắt nhỏ ban đầu mình chừa lại là xong. Nêm nếm lại cho vừa đủ độ ngọt.

Trộn trân châu với hỗn hợp chè xoài :D

Chè xoài trân châu luôn là một món ăn hấp dẫn khó quên

Loại chè này ăn lạnh thì tuyệt vời :X… Có thể cho vào tủ lạnh một lúc cho mát rồi ăn, nếu muốn ăn ngay có thể cho đá (lưu ý nếu cho đá thì khi làm hỗn hợp xoài, cả nhà nhớ làm đậm vị ngọt và đặc hơn nhé :D… Vì lúc cho đá vào đá còn tan mà ^^)