Máy siêu âm cua hãng nao thì co uy tín tai Việt Nam?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Thực tế Siêu âm màu chỉ hơn Siêu âm trắng đen ở các trường hợp cần khảo sát mạch máu. Ví dụ như thấy một khối tròn ở gan, bỏ hiệu ứng Doppler của siêu âm màu vào vị trí khối u đó, nếu có tăng sinh mạch máu có thể nghĩ tới u gan, nếu không có mạch máu có thể nghĩ tới ápxe gan (ví dụ vậy). Hiệu ứng Doppler tùy người làm siêu âm cài đặt cho máy là màu đỏ hay xanh biểu thị cho dòng máu tới và đi. Còn nếu những phần khác trên màn hình siêu âm ngoài vị trí của hiệu ứng Doppler mà có màu sắc đẹp, sáng (như màu vàng) thì đó là do phần mềm máy vi tính pha màu vào cho đẹp chứ hoàn toàn không có ý nghĩa chẩn đoán gì cả. Tóm lại cần khảo sát mạch máu mới dùng Siêu âm màu chứ không phải Siêu âm màu thấy được nhiều hơn Siêu âm trắng đen đâu. Cái nhiều hơn ở đây chỉ là mấy cái mạch máu thui.



Siêu âm trắng đen:



Siêu âm màu:





_ Siêu âm 3 chiều cũng là Siêu âm 2 chiều nhưng được phần mềmmáy tínhgiúp tái tạo các cấu trúc bề mặt trên không gian 3 chiều. Hình 3 chiều được tạo ra là hình tĩnh. Máy siêu âm 4 chiều có tốc độ quét nhanh hơn máy 3 chiều nên tái tạo được hình ảnh 3 chiều cử động theo thời gian thật. Kiểu như "truyền hình trực tiếp" em bé trong bụng mẹ vậy đó. Như vậy Siêu âm 4 chiều hơn Siêu âm 3 chiều ở chỗ có chiều thứ 4 chính là chiều biểu diễn thời gian.



_ Vậy đó, nhưng nếu đặt về chẩn đoán thì những "lão làng" siêu âm chỉ cần máy trắng đen trong tay là đã có thể "đánh Đông dẹp Bắc", còn những loại Siêu âm khác chỉ hỗ trợ thêm trong một vài trường hợp cần thiết. Kiểu như những thợ chụp ảnh "lão làng" thích dùng máy chụp cơ hơn là máy chụp kỹ thuật số tuy rằng một số máy chụp kỹ thuật số mắc tiền chụp không thua kém gì máy cơ.

Siêu âm 3 chiều: