Sau 1 tuần QH liệu có nhận biết được mình có thai không ?

?cac chi cho e hoi , sau 1 tuan quan he tinh duc e thay co hien tuong hai bau vu cua e cang len nhung ko bi tham, va vung bung duoi cua e bi dau nhu vay co phai e da co thai hay ko? mong cac chi chi giup

nhan
nhan
Trả lời 13 năm trước

Những dấu hiệu căng tức bầu vú và đau bụng dưới chưa thể khẳng định bạn có thai. 1 tuần sau khi QHTD bạn mua que thử thai về dùng nếu thấy xuất hiện vạch thứ 2 màu hồng mờ thì chứng tỏ bạn đã có thai. Ngoài ra bạn có thể đi xét nghiệm máu để khẳng định chắc chắn hơn.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Sau khi quan hệ thì thời gian tối thiểu để biết được mình có thai hay không là 2 tuần (thông qua các dụng cụ thử thai Quickstick hay tương tự như thế)
Một biểu hiện khác để biết có thai là mất kinh ở kì tiếp theo sau khi có QHTD nhưng độ chinh xác cũng chỉ khoảng 80% vì vẫn có những trường hợp kì kinh nguyệt bị chậm.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:

a. Thử nghiệm thụ thai sau khoảng từ 7 đến 10 ngày quan hệ.

Đế biết sớm và để xác nhận có mang thai hay không, phụ nữ có thể làm thử nghiệm nước tiểu hoặc máu. Hai thử nghiệm này kiểm tra sự hiện diện của kích thích tố đặc biệt được tiết ra từ phôi thai (HCG = Human Chorionic Gonadotropin).

Que thử thai là thử nghiệm nước tiểu, kiểm tra sự hiện diện của HCG. Thử nghiệm này rất đơn giản nên phụ nữ có thể mua que thử thai về để tự làm ở nhà. Các que thử thai khá chính xác. Khi bị trễ kinh 1-3 ngày (tùy theo loại que thử thai nào) là có thể dùng que thử thai. Nếu kết quả không được rõ ràng thì có thể thử lại 1 lần nữa (ngày hôm sau) hoặc đi làm xét nghiệm máu.

Xét nghiệm máu để đo số lượng HCG trong máu, là thử nghiệm thai chính xác nhất. Bác sĩ thường cho làm xét nghiệm này để xác nhận chắc chắn người nữ có mang thai hay không.

Bạn không nên dựa trên những dấu hiệu thay đổi của cơ thể để đoán người nữ có mang thai hay không. Siêu âm không cần thiết cho việc chẩn đoán tình trạng thụ thai

Sau thời gian 10 ngày đến 14 ngày bạn có thể mua que thử thai về thử tại nhà là biết chính xác nếu que thử sau 5 phút mà có 2 vạch C và T thì bạn đã có em bé rùi đó, còn nếu sau 5 p chỉ xuất hiện trên que thử có vạch C là khong có bạn yên tâm, còn nếu mà bạn thử sau 5 phút trên que thử không xuất hiện 2 vạch C và T thì bạn đã làm sai bước nào đó, bạn nên mua lại và thử lại nhé, ở tiệm thuốc tây có giá là 7k 1 que ở ngoài 10 - 20 1 que thử chúc bạn thanh công