Trẻ em có nên cho chơi đồ chơi bắn súng hay là không?

Nếu như những bé gái rất thích những con búp bê và gấu bông dễ thương thì những bé trai lại thích các trò chơi thiên hướng chân tay mạnh mẽ như đồ chơi bắn súng để chơi. Thậm chí là nếu như bị cấm chơi món đồ chơi đó bé cũng biết cách để tạo ra đồ chơi gần giống súng từ đồ dùng xung quanh bé.

Nếu như bé muốn chơi loại đồ chơi như vậy cha mẹ không nên ngăn cấm bởi rất có thể sẽ khiến cho bé nhút nhát hơn cũng như không thể điều khiển được cảm xúc của mình thay vì cấm con thì hướng dẫn bé cách sử dụng đồ chơi bắn súng như thế nào là an toàn.

Cách lựa chọn súng đồ chơi trẻ em an toàn

  • Độ tuổi phù hợp : Đồ chơi bắn súng chỉ phù hợp với các bé khi đã đi học.
  • Màu sắc : Súng đồ chơi của trẻ cần phải có màu sắc sáng bắt mắt và hướng dẫn bé không nên hướng mũi súng thẳng vào ai đó.
  • Chất liệu : Vật liệu không chứa độc.
  • Kích thước : Đồ chơi nên có kích thước thích hợp với cơ thể bé.
  • Yêu cầu về chất lượng : Những món đồ chơi này phải có tem nhãn UL tức là đã đáp ứng các tiêu chí về vấn đề an toàn của tổ chức những đơn vị thí nghiệm.
  • Tiếng ồn : Đồ chơi bắn súng không nên có tiếng ồn quá lớn như thế rất có thể ảnh hưởng đến trẻ chẳng hạn như là tiếng lắc rít của một vài đồ chơi được tích hợp bên trong. Bởi tiếng ồn mà quá lớn có thể sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp tới tai của bé và dẫn tới việc thính giác sẽ bị tổn thương.
  • Xuất xứ : Ở tại Việt Nam các món đồ chơi cho trẻ đang được bày bán tràn lan ở trên thị trường với hàng rất nhiều nguồn gốc và xuất xứ. Bởi vậy mà các mẹ cần phải chú ý hơn đến việc lựa chọn cho bé các món đồ chơi có kèm với nhãn mác được ghi rõ về nguồn gốc để đảm bảo an toàn hơn đối với bé.

Nếu như bé được hướng dẫn cách sử dụng và dưới sự giám sát của người lớn đảm bảo đây là trò chơi mà bé có thể chơi cả ngày mà chẳng biết chán. Đó cũng là trò chơi để giúp rèn luyện được sự nhạy bén và những phản ứng chính xác đối với bé trai. Vì thế mà những bậc cha mẹ nên chọn mua đồ chơi bắn súng tại các cửa hàng online uy tín giúp việc mua hàng vừa đảm bảo an toàn đối với bé, chất lượng đảm bảo và giá thành tôt nhất.

Chưa có câu trả lời nào