Trẻ nhỏ dễ dàng mua súng đồ chơi bắn đạn nhựa mà không được người lớn quản lý

Tiếng nổ “Đoàng” vang lên những người tại làng Triều Khúc vào 10h sáng bỗng dưng giật mình khi nghe thấy tiếng nổ lớn đó bên tai.

Ngay lúc đó những tiếng cưới của một nhóm gồm 5 đến 7 đứa bé vàng lên trên tay mỗi đứa là 1 món đồ chơi bắn súng. Một cậu bé khoảng 10 tuổi đã cho biết them khẩu súng mà bé đang chơi có giá 70.000 đồng cùng với đó là những viên đạn được bán với giá là 3000đồng/băng.

Một cậu bé khác cũng sử dụng súng nhưng khẩu này dàu hơn và có chân đế được bạn với giá 130.000đồng.

Bên cạnh đó có nhiều loại súng khác nhau với các tầm giá khác nhau nhưng 130.000 là mức giá cao nhất rồi.

Theo quan sát từ phía người nhìn tôi thấy rằng súng được làm bằng nhựa và nó không có bất cứ tem nhãn hay bao bì nào để nhắc tới nguồn gốc xuất xứ và có khoảng 20 cậu bé với nhiều thaanh niên đang có mặt ở tại lễ hội có trong tay những chiếc khẩu súng đồ chơi và chúng tỏ ra khoái chí khi bắm vào một vật nào đó. Thậm chí có những bé không ý thức được nguy hiểm còn bắn vào lưng bạn và cưới khoái chí còn người bắn chỉ biết nhăn mặt do bị đau.

Chúng tôi hỏi một cậu bé đang chơi đồ chơi bắn súng và chỉ chỗ để mua mới biết đó là một cửa hàng bán đồ chơi nhỏ nhỏ nằm trong một túp lều tại sân làng. Ở ngoài không bày những khẩu súng nàu nhưng khi có người hỏi chủ quan mới lấy ra bán.

Một người bán nước chè bên ngoài sân đình đã nói rằng: Con cháu nhà tôi không bao giờ để chúng chơi những món đồ chơi nguy hiểm như vậy những viên đạn đó không may có thể bắn vào mắt người khác đến lúc đó chẳng biết hậu quả sẽ dẫn tới đâu nữa.

Qua đó có thể thấy được người lớn thiếu trách nhiệm trong việc chỉ dạy các bé các sử dụng đồ chơi bắn súng nên rất có thể gây nguy hiểm đến người khác. Vì thế nhà nước phải ngăn chặn việc bán chui các loại súng đồ chơi nguy hiểm còn người bán chỉ bán cho các bé khi có người lớn ở bên mà thôi.

Chưa có câu trả lời nào